Inside Dara
น้ำตาล ล้านวิว ชวนคนไทยเชียร์และร่วมโหวตชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

น้ำตาล ชลิตา ตัวแทนสาวไทยทำสถิติยอดวิววีทีอาร์แนะนำตัวของมิสยูนิเวิร์สสูงสุด 1 ล้านวิวในเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมกระแสโพลทั่วโลกยกเป็น Top 3 และเต็งมงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนต่อไป ชวนชาวไทยร่วมโหวตเพื่อสายสะพายไทยแลนด์ 23 ม.ค. 2 ทุ่ม

เป็นกระแสจับตาไปทั่วโลก สำหรับ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ที่ไปประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 65 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในขณะนี้ โดยสาวงามจากประเทศไทยได้รับความสนใจและแรงเชียร์ไม่เฉพาะจากคนไทย แต่ยังมีเสียงเชียร์จากแฟนนางงามทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ประเทศเจ้าภาพ ทำให้เธอเป็นที่สนใจของสื่อฟิลิปปินส์และสื่อทั่วโลกที่ติดตามทำข่าวการประกวดอย่างต่อเนื่องโดยปรากฏข่าวของเธอทุกวันทั้งหน้า 1 หนังสือพิมพ์ฟิลิปปินส์ และบนเว็บไซต์ พร้อมๆ กับผลโพลนางงามทั่วโลกที่ยกให้เธอติด Top 3 และเต็งมงกุฎมิสยูนิเวิร์สคนต่อไป

ขณะเดียวกัน น้ำตาล-ชลิตา สร้างปรากฏการณ์ “น้ำตาล ล้านวิว” โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ม.ค. ภายหลังกองประกวดมิสยูนิเวิร์สเผยแพร่คลิปแนะนำตัวถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจของสาวงามจากประเทศไทยเป็นคนแรกจากสาวงามผู้เข้าประกวดกว่า 80 ประเทศ ปรากฏว่าคลิปของน้ำตาล ชลิตา มียอดวิวจากทั่วโลก 1,000,000 วิวในเวลาไม่ถึง 24 ช.ม. สร้างความฮือฮาให้กับแฟนนางงามเป็นอย่างยิ่ง

และเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. กองประกวดมิสยูนิเวิร์สเผยแพร่คลิปที่ 2 “From Scorpion to Pad Thai” นำเสนอเรื่องเมนูอาหารที่น่าสนใจของไทยคือแมลงทอด เมนูที่เป็นที่นิยมของชาวยุโรปและอเมริกานิยมว่ามีโปรตีนสูง ปรากฏว่า คลิปที่ 2 นี้ทำสถิติยอดวิวสูงสุด 750,000 วิวใน 21 ชั่วโมง

ประเด็นที่ยังเป็นที่สนใจของผู้ติดตามการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้คือ กติกาการประกวดที่แตกต่างจากที่ผ่านมา โดยในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Miss Universe โพสต์เกณฑ์การตัดสินไว้ว่าจะคัดในระบบ 12-9-6-3-1 (จากเดิมเคยใช้ระบบคัดรอบแรก 15 คน) และยังให้ผู้ชมทางบ้านมีส่วนในการตัดสินด้วยระบบการโหวตร่วมกับคณะกรรมการคือโหวตรอบ 12 คน / รอบ 9 คน /รอบ 6 คน และรอบ 3 คนสุดท้าย โดยการตัดสินในรอบตอบคำถามคือการคัดจาก 6 เหลือ 3 คนนั้น จะเป็นการให้คะแนนจากคณะกรรมการ

ทั้งนี้กองประกวดมิสยูนิเวิร์สประกาศช่องทางโหวตอย่างเป็นทางการ 4 ช่องทาง คือ

– โหวตผ่านแอพ VODI โหวตได้ 10 ครั้ง/วัน/บัญชีลงทะเบียน (Registered Account)

– โหวตผ่านเว็บ vote.missuniverse.com — โหวตได้ 10 ครั้ง/วัน/บัญชีลงทะเบียน (Registered Account)

– โหวตผ่านแอพพลิเคชั่น Miss U — โหวตได้ 10 ครั้ง/วัน/บัญชีลงทะเบียน (Registered Account)

– โหวตผ่านทวิตเตอร์ — โดยการทวีตหรือรีทวิต พร้อม hastag #MissUniverse และ hastag ประจำตัวผู้เข้าประกวดแต่ละประเทศที่จะประกาศลงในเว็บไซต์อีกครั้ง (รอประกาศ)

ทุกช่องทางโหวตจะเริ่มเปิดในวันจันทร์ 23 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับกิจกรรมในวันจันทร์ที่ 23 ม.ค. ของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส จะมีกิจกรรมสำคัญ 3 กิจกรรมคือ เวลา 14.00 น. ผู้เข้าประกวดทั้งหมดจะเข้าเยี่ยมคารวะประธานาธิบดีดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์ที่ทำเนียบมาลากันยัง เวลา 15.00 น ร่วมงาน Jolillbee สถานเด็กกำพร้าเด็กหญิงของฟิลิปปินส์ และในตอนค่ำจะมีงานประมูล (National Gift Auction) ที่โรงแรมคอนราด

ร่วมเชียร์และโหวตให้ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลคนที่ 3 มาให้คนไทยภาคภูมิใจด้วยการร่วมโหวตในวันตัดสิน ชม เชียร์ โหวตแบบเรียลไทม์ วันจันทร์ที่ 30 ม.ค. เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 3 SD ช่อง 28 และชมเทปบันทึกภาพการประกวดอีกครั้งในวันเดียวกันเวลา 23.20 น. ทางช่อง 3HD ช่อง 33