Inside Dara
ยืดได้! เป็นพระเอก 300 ล้าน “แจ๊ส” บ้างาน อัปค่าตัว ไม่เสียดายเวลาครอบครัว

“แจ๊ส ชวนชื่น” ยืดได้ เป็นพระเอก 300 ล้าน รับค่าตัวเพิ่ม ฟุ้ง “พชร์ อานนท์” บอกจะประเคนทอง - รถ สมหวังเมียควักเงินถอยรถบ้าน เผยบ้างาน ไม่เสียดายเวลาครอบครัว ไร้ปัญหา “ดีเจพล่ากุ้ง” เอาเพลง “ยับแม่” ไปทำใหม่ ย้ำสนิทรู้จักยันไส้ พี่น้องไม่มีคำว่าธุรกิจมาเกี่ยวข้อง

กลายเป็นตลกที่มาแรงจนฉุดไม่อยู่ สำหรับ “แจ๊ส ชวนชื่น” หรือ “ผดุง ทรงแสง” หลังหนัง “หลวงพี่แจ๊ส 4G” กวาดรายได้ทะลุ 300 ล้าน จนผู้กำกับดัง “พชร์ อานนท์” ต้องดึงตัวให้เป็นพระเอกหนังเรื่องล่าสุด “สาย 8 เร็ว ทะลุนรก” งานนี้แจ๊สยอมรับผู้กำกับดังให้ค่าตัวเพิ่ม และบอกว่าจะถอยรถให้อีกด้วย

“ทำงานกับพี่พชร์เราสบายใจด้วย เราสนุกกับเขา ถึงเขาจะด่าเก่ง แต่เขาน่ารัก เขาด่าตอนทำงานเฉย ๆ ไม่มีอะไร เราทำงานด้วยเราสบายใจ เราว่าคนที่ลุ้นคือพี่พชร์ ไม่น่าจะใช่เรา เราก็ทำงานให้เขาดีที่สุด เขาก็ต้องมาลุ้นแล้วล่ะ ก็เอาใจช่วยเขาแล้วล่ะ ถามว่าหวังถึง 500 ล้านมั้ย หนึ่งวันเอา 5 แถวก่อนดีกว่า หวังไว้นิดเดียวพอ อย่าตั้งความหวังไว้เยอะ”

ดีใจหนังต่อยอดการทำงาน รับค่าตัวเพิ่ม เผย “พชร์” บอกจะให้ทอง ซื้อรถให้ เชื่อแค่อำเล่น

“ค่าตัวก็ปกติครับ เมียคุมเหมือนเดิม ค่าตัวเขาก็เพิ่มให้ เยอะไหมก็เยอะครับ ก่อนหน้านี้ก็บอกว่าจะให้รถ อะไรอย่างนี้ รถเก็บของเก่า ไม่เอาดีกว่า (ยิ้ม) ก็ฟีโน่นี่แหละครับ (ยิ้ม) ก็พูดเล่น ๆ ไม่เป็นไรหรอก เขาดีเราก็ดีใจด้วย”

“เราไมได้เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใครนะ เราได้เท่านี้ เราพอใจของเราแค่นั้นพอ การทำงานจะต่อยอดชีวิตเราไปได้อีก อย่างหลวงพี่แจ๊ส ผมไม่ได้หวังอะไรเลยนะ พูดตรง ๆ ถ้าหนังมันดังปุ๊บเราก็ต่อยอดชื่อเสียงเราไปทำอย่างอื่น ทำโน่นทำนี่วงดนตรี มันหากินได้หลายทาง เรามีหน้าที่ทำแค่นี้โอเค เสร็จปั๊บแยกย้ายกัน ไม่มีอะไร”

“ส่วนที่พี่พชร์บอกว่าจะให้รถก็อำเล่นแหละ แกก็ชอบพูดเล่นโน่นนี่นั่นของแกไปเรื่อย เดี๋ยวฉันให้ทองแกนะ เดี๋ยวให้นี่นะ แกก็พูดของแก แกก็พูดเล่นของแกอยู่แล้ว บีเอ็มซีรีส์ไหนดี ผมว่าชม.นี้รถเข็นพ่อยังยาก นางก็ต้องรีบทำหนังโน่นหนังนี่ เราเข้าใจเขาครับ ผมไม่ซีเรียสอะไร”

อู้ฟู่ถอยรถบ้าน บอกเป็นรถในฝัน ได้เมียจัดการให้

“เราอยากได้มาตั้งนานมากแล้ว สมัยก่อนเราเป็นคนชอบดูรถ อยากได้ไม่เคยบอกเมีย จนไปคุยกับพี่ติ๊ก กลิ่นสี ว่ารถบ้านเป็นยังไง เห็นเพื่อนเคยใช้ ตอนนั้นเราไม่มีเงินไม่กล้าไปซื้อ ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ เมียจัดการให้ แต่ก็ซื้ออะไรไม่ได้อีก 5 - 6 เดือน งดสั่งของ 5 - 6 เดือน ราคาไม่แพงเลย กำลังเราไหว ไม่ถึงกับแพงมากขนาดนั้น เราดูกำลังเราด้วย เงินเก็บเราพอแล้ว แจงเขาจัดแจงให้ แต่ถ้าเราตัวคนเดียว ก็คงซื้อโน่นซื้อนี่เรื่อยเปื่อย เมียคุมเราก็สบายใจ เพราะเขาจะรู้ว่าอันนี้ซื้อตอนนี้ได้นะ อันนี้เธอได้ เธอเอาเลย”

ไม่อยากทิ้งโอกาสในช่วงที่ฮอต ยังกอบโกยได้ ลั่นครอบครัวแฮปปี้ ยังมีเวลาให้

“ช่วงนี้หน้าฝนด้วยงานก็จะบาง ๆ หน่อย เป็นวัฎจักรของศิลปินอยู่แล้วนะ ก่อนหน้านี้โชคดีตอนทำแว้นฟ้อ เราทำช่วงเดือนเม.ย. ช่วง พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ศิลปินทุกคนจะรู้ว่าช่วงหน้าฝน งานจะดาวน์ลงมามาก แต่ช่วงนั้นเพลงเรามันมาเลยได้งานตรงนั้นแต่ช่วงนี้มันก็จะบางเพราะไม่ได้ทำเพลง เดี๋ยวมิ.ย. ออกอันใหม่ครับ งานเยอะเรื่องดูแลสุขภาพ ผมว่าร่างกายไม่เท่าไหร่ ใจมากกว่า บางทีเห็นโน่นนี่นั่นก็เป็นกำลังใจ เมียมาด้วย กลับบ้านเจอลูก ไปทำงานเจอน้อง ๆ คุยกันเล่น ๆ เฮฮาผมว่ามันโอเค งานเป็นหน้าที่ของเราก็ทำไป”

“ก็มีเวลาให้ลูกครับ วันหยุดเรามีอยู่แล้วแหละ แต่ถ้าเราเองช่วงกอบโกยของเราไปหยุด เราเหมือนทิ้งโอกาสตอนนี้ไป ลูกเรายังไงได้เที่ยวอยู่แล้ว เมียเราก็พาไปเที่ยวอยู่แล้ว กลับบ้านก็เจออยู่แล้ว ต้องทำครับ ชม. นี้ต้องทำจริง ๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเวลาให้ลูกน้อยเกินไป กลับไปก็ได้เจอ มันก็ไม่ได้หนักทุกวัน”

“บอกตรง ๆ เรื่องคิวงานไม่รู้เลย รู้แค่เมียมาบอกว่าช่วงนี้เธอมีหนังนะ เดี๋ยวเธอมีงานนะ เดี๋ยวเสร็จจากนี้เธอไหวมั้ยเราก็แค่พยักหน้าว่าไหวแต่ไม่รู้หรอก บางทีมึน ๆ ไม่รู้พูดอะไรมั่ง”

ไร้ปัญหา “ดีเจพล่ากุ้ง” เอาเพลง “ยับแม่” ไปทำใหม่ เชื่อทำได้ดี ลั่นสนิทรู้ไส้รู้พุง พี่น้องไม่มีคำว่าธุรกิจมาเกี่ยวข้อง

“เขาก็บอกแล้ว คือผมกับเขาสนิทกันมาก แต่เพลงเขาจะเป็นอีกแบบ เป็นเพลงแม่ย้อย ได้เลยไม่มีปัญหา สนิทกันรู้ไส้รู้พุง เราเชื่อว่าทุกคนสามารถลองผิดลองถูกได้หมด เขาอาจจะทำดีกว่าเราก็ได้ ซึ่งเท่าที่ฟังก็ดีกว่าเราอีกนะ ไม่เป็นไร มันเป็นพี่น้อง ถ้าเป็นพี่น้องจะไม่เอาคำว่าธุรกิจมาเกี่ยวข้องเลย ถ้าเขาทำได้ดีเราก็ยินดีด้วย ผมว่าเขาทำออกมาดีนะ ก็ฝากติดตามเพลงพี่พล่ากุ้งโดยมีผมไปร่วมฟีเจอริ่ง ส่วนเพลงใหม่ของผมจะออกเดือน มิ.ย. นี้ ได้พี่ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) มาแต่งเนื้อให้ เพลงนี้ขอเปลี่ยนแนวไม่ใช่เพลงสนุกสนาน แต่เป็นเพลงช้าหล่อ ๆ”