Inside Dara
ซุปตาร์“มังกรไทย”ผงาดกำแพงเมืองจีน

บอลไทยจะไปบอลโลก!...เมื่อก่อนเราคิดว่า “อนาคตอีกไกล” แต่ผิดคาดเพราะเราจะได้เห็นในไม่กี่ปีนี้ วงการบันเทิงก็เช่นกันเราได้เห็น จา พนม โกอินเตอร์ไปฮอลลีวูดในชื่อฝรั่งจ๋าว่า โทนี่ จา เรายังได้เห็นหนังอินดี้ของไทยไปสร้างชื่อให้งานเทศกาลเมืองคานส์ ขณะที่ซุป’ตาร์เมืองไทยก็กำลังขายดีเป็นที่นิยมทั้งในกลุ่มอาเซียน และกำลังจะดังไกลไปถึงประเทศจีนเป็น “มังกรพันธุ์ไทย”

เมื่อเร็วๆนี้นางเอก 7 สี มิน–พีชญา เพิ่งบินไปถ่ายภาพยนตร์เรื่อง “The Nursery Room 3D” ที่เมืองอันฮุยประกบกับพระเอกจีน ก่อนนี้ก็เคยควงแขน “คู่จิ้นพันธุ์ข้าวเหนียว” อย่าง เวียร์–ศุกลวัฒน์ ไปเดินพรมแดงงานประกาศรางวัลที่เมืองจีนมาแล้ว...แต่ถ้าถามถึงดังตัวพ่อจริงๆ ต้องยกให้ ป้อง–ณวัฒน์ สร้างชื่อจากละคร “สงครามนางฟ้า” จากนั้นละครเรื่องเก่าเรื่องใหม่ที่ ป้อง เล่นก็ถูกเมืองจีนกว้านซื้อไปฉายทุกเรื่อง เมื่อต้นปียังได้เล่นซีรีส์จีนเรื่องแรก “Love jewely” พอออกฉายเรตติ้งพุ่งอันดับ 1 แล้วยังได้รางวัล The most favorite oversea actor จากเวที asian idol และคว้ารางวัล “The most notable foreign actor” ในงาน TV Drama Awards 2012 ที่กรุงปักกิ่งอีกด้วย...

สน–ยุกต์ ส่งไพศาล ก็กำลังตาม เฮียป้อง ไปติดๆ ล่าสุดก็เพิ่งควงคู่นางเอก โม–มนชนก บินไปรับรางวัล The Most Popular Overseas Artist ในงาน “Asian Idol Awards 2013” จากผลงานละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดของสถานีโทรทัศน์อันฮุย ขณะที่ บี้–สุกฤษฎิ์ ครองหัวใจอาหมวยทั้งประเทศมาอย่างยาวนาน ละครทุกเรื่องที่ บี้ เล่นถูกซื้อไปออนแอร์ อีกทั้ง “บี้ฟีเวอร์” ยังทำให้อาหมวยนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่ลงเรียนวิชาภาษาไทยอย่างบ้าคลั่ง เพียงหวังจะค้นหาข่าวในอินเตอร์เน็ต บี้ ยังไม่หยุดอยู่แค่ในเอเชีย เพราะล่าสุดโกบรอดเวย์ข้ามทวีปไปเล่นละครเวที “Waterfall” โชว์ความสามารถให้อเมริกันชนอึ้งและทึ่งกันอีกด้วย

ฟากเกาะฮ่องกงซุป’ตาร์ไทยก็ไปสร้างชื่อเสียงไว้อย่างนางฟ้าข้ามเพศ ปอย–ตรีชฎา ไปเล่นหนังเรื่อง “The White Storm” ประกบกับซุปเปอร์สตาร์อย่าง จางเจียฮุย, หลิวชิงหวิน และ กู่เทียนเล่อ ดังข้ามไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่โน่น ปอย เลยปักหลักใช้ชีวิตเป็นดาราเซเลบดังอยู่ที่ฮ่องกง เป็นนางในฝันที่หนุ่มๆอยากพิชิตหัวใจสร้างชื่อให้ลือลั่นว่า “กะเทยไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” ฮิ้ว!...

มาริโอ้ เมาเร่อ ก็ดังมากจนได้ฉายา “มาริโอ้ห้างแตก” เมื่อตอนจับคู่กับ ใบเฟิร์น–พิมพ์ชนก ไปโชว์ตัวที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก็ทำเอา “ห้างแตก” เพราะคนร่วมหมื่นแห่ทะลักเข้าไปดู ขณะที่ มาริโอ้ ไปจีน ก็ทำเอาห้างที่นั่นแตกเหมือนกัน ถึงขนาดต้องจ้างบอดี้การ์ดถึง 200 คน เพื่อกันอาหมวยนับพันคนตามไล่ล่า...ไม่พูดถึง ไมค์–พิรัชต์ กับ ออม–สุชาร์ ไม่ได้ คู่นี้โด่งดังมากในเมืองจีนจากซีรีส์ “ฟูล เฮ้าส์” เวอร์ชั่นไทย และยังทำให้ ไมค์ ได้ไปเล่นละครพีเรียดจีน “ไซอิ๋ว” กลายเป็นหนุ่มหน้าหยกขวัญใจอาหมวยอยู่เวลานี้.