Inside Dara
สินสอดไม่ต้อง ให้หมดทั้งชีวิต!! ตั้ม เดอะสตาร์ จูงมือแฟนวิวาห์พร้อมลูกสาว

ตั้ม เดอะสตาร์ 10 จูงมือภรรยาสาว ตุ๊กตุ่น รจเลข เข้าพิธีมงคลสมรสที่โรงพยาบาลสงฆ์ รับตื่นเต้นมาก ดีใจภรรยามีลูกคนที่ 2 ลุ้น อยากให้เป็นผู้ชาย เพราะจะได้ดูแล น้องเฌอตาร์ พี่สาวได้ ส่วนเรื่องสินสอดไม่มีเพราะให้ไปหมดแล้วทั้งชีวิต และมองว่าไม่สำคัญมากไปกว่าการร่วมสร้างอนาคตร่วมกัน...

เข้าพิธีมงคลสมรสไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับหนุ่ม ตั้ม เดอะสตาร์ 10 สุธน บู่สามสาย และ ตุ๊กตุ่น รจเลข สุรกานต์โกศล ที่อาคารมูลนิธิ ห้องพิธีสงฆ์ 1 โรงพยาบาลสงฆ์ เมื่อเช้าวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีครอบครัว ญาติ เพื่อนและคนสนิทมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง ไม่ต้องมีพิธีอะไรมาก ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ หลังจากนั้นก็มีพิธีรดน้ำสังข์ ซึ่งจัดงานในแบบเรียบง่าย โดยงานวันนี้เป็นธีมชุดไทย ทั้งตั้มและตุ่นได้ให้สัมภาษณ์ถึงงานมงคลในวันนี้ว่า

ความรู้สึกในงานแต่งงานวันนี้? ตั้ม "ตื่นเต้นครับ เป็นธรมดา ครั้งแรกด้วย ก็มีความสุขมากๆ ครับ ที่เพื่อนๆ มากันครบด้วย พ่อแม่ก็ดูหน้ามีความสุข ผมก็มีความสุขกับครอบครัวผมด้วย" แล้วตัวเจ้าสาวล่ะ? ตุ่น "ตุ่นก็ลุ้นค่ะ จริงๆ แล้วรถติดมากด้วยกว่าจะถึงงาน ขอบคุณเพื่อนๆ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยดูแล ช่วยจัดแจงงานเป็นอย่างดีค่ะ" ทำไมถึงต้องจัดงานที่โรงพยาบาลสงฆ์? ตุ่น "เป็นเพราะว่าเราตั้งใจน่ะค่ะ อยากจะทำบุญด้วยกันและอยากจะจัดงานเล็กๆ เป็นกันเองค่ะ เหมือนเอาทุกคนที่เรารักมาทำบุญด้วยกันค่ะ" ใช้ชีวิตคู่กันมานานเท่าไหร่แล้ว? ตั้ม "ใช้ชีวิตคู่กันมา 3-4 ปีครับ ตัวผมเองตอนแรกกะจะไม่แต่ง คือสัญญากับเค้าไว้ว่า ถ้าเกิดมีลูก และลูกวิ่งได้ ผมจะขอเค้าแต่งงาน และผมก็ทำตามสัญญาที่ผมให้ไว้ตั้งแต่ก่อนคบกัน" มีถือเคล็ดอะไรรึเปล่า? ตั้ม "ไม่มีครับ เพราะว่าผมอยากให้มีลูกในงานแต่งงานของผมด้วย เลยเลือกที่จะจัดตอนนี้ เวลานี้ครับ"

ตอนที่ตั้มขอเราแต่งงาน รู้สึกยังไงบ้าง? ตุ่น "จริงๆ แล้ว ขอหมั้นครั้งหนึ่งแล้วค่ะ" ตั้ม "ตอนเป็นเดอะสตาร์ ได้ขอหมั้นเค้าไปครั้งหนึ่งแล้ว ก็มีเฌอตาร์ (ลูกสาว) ตามมา พอขอหมั้นครั้งที่สอง ก็มีลูกอีกคนตามมา" ตุ่น "มีสองคนอยู่ในงานแล้วค่ะ ก็มี เฌอตาร์ แล้วก็มีอีกหนึ่งอยู่ในท้อง เป็นสองค่ะ" เราเพิ่งทราบ? ตุ่น "ทราบตอนที่ตั้มขอค่ะ ขอแต่งงานค่ะ เราก็โอเค มาจัดงานแต่งงานกันเถอะ ก็เลยบอกตั้มว่า ขอบคุณนะที่เซอร์ไพรส์ แต่ตอนนี้ตุ่นมีเรื่องเซอร์ไพรส์กว่า ก็คือรอบเดือนตุ่นยังไม่มาเลย คาดว่าน่าจะมาอีกคนหนึ่ง (ยิ้ม)" ตั้ม "เซอร์ไพรส์ 2 รอบเลย ครั้งแรกขอหมั้นเสร็จ เฌอตาร์ ก็มา อันนี้พอขอแต่งงานเสร็จ อีกอาทิตย์หนึ่งน้องคนเล็กก็มา" คนนี้ลุ้นไหมว่าจะเป็นหญิงหรือชาย? ตั้ม "ก็แอบลุ้นนิดๆ แต่ว่าได้หมด แต่แอบลุ้นให้เป็นผู้ชายสักคนหนึ่ง มาดูแลพี่สาว" ตอนนี้ตุ่นมีอาการแพ้ยังไงบ้าง? ตุ่น "โอโห แพ้หนักมากค่ะ แพ้เร็วกว่า เฌอตาร์ เยอะค่ะ เดือนสองเดือนแรกนี่คือ อาเจียน เวียนหัว ตลอดเวลาค่ะ และก่อนหน้าที่จะจัดงานนี้ ตุ่นก็ไม่ค่อยสบายด้วยค่ะ ก็เข้าโรงพยาบาล"

น้องเฌอตาร์เป็นยังไงบ้าง? ตุ่น "ตอนนี้กำลังซนมากเลยค่ะ" ตั้ม "เฌอตาร์รู้ก่อนคนอื่นในบ้าน คือเค้าบอกกันว่าถ้าเด็กมองลอดใต้หว่างขาตัวเอง จะมีน้องอีกคน เฌอตาร์ทำแบบนี้มาก่อนหน้า ก่อนที่ผมจะรู้ประมาณ 2 อาทิตย์" มีแพลนไปเที่ยวพักผ่อนกันที่ไหน? ตั้ม "ก็ยังไม่มีแพลนจะไปไหน ก็คงอยากพักผ่อนและอยากมีที่ไปกันสองคนครับ" เท่าที่อยู่กันมา ตั้มดูแลเราดีไหม? ตุ่น "ตั้มดูแลดีค่ะ ตั้มเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ และที่สำคัญที่สุดคือรักลูกค่ะ สำคัญมากๆ เพราะว่าเค้ารักลูกมากๆ ถ้าเกิดว่าเฌอตาร์มีอะไร หรือเป็นอะไรนิดหนึ่ง เค้าก็จะดูแลเป็นอย่างดี บางครั้งก็ช่วยดูแลลูกด้วย" ตั้ม มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กับทาง ตุ่น บ้าง? ตั้ม "ก็ไม่มีครับ คือตัวผมเองอาจจะเป็นสามีที่ไม่ค่อยดีมาก แต่จะเป็นพ่อที่ดีให้ได้ สัญญากับเค้าไว้ แต่ผมอยากให้เค้าเชื่อว่า ผมจะดูแลลูกผมให้ดีมากๆ ครับ" สินสอดมีอะไรบ้าง? ตั้ม "มีครับ สินสอด เฌอตาร์ นี่ไง กับลูกที่อยู่ในท้อง ส่วนสินสอดไม่มีครับ เพราะผมไม่มีอะไรจะให้ ผมให้เค้าทั้งชีวิตแล้ว ชีวิตวัยรุ่น ผมให้ชีวิตทุกอย่างเค้าไปหมดแล้ว" ตุ่น "จริงๆ แล้ว ตุ่นมองว่าการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน สินสอดหรืออะไรไม่มีความสำคัญมาก เท่ากับการที่เราจะร่วมสร้างไปด้วยกัน อันนี้มันสำคัญมากกว่าค่ะ".