Inside Dara
"แจม ชรัฐฐา" คัมแบ็กคว้าไมค์ใจเรียกร้องด้วยสไตล์สวยแบบคาวาอิแฝงความเซ็กซี่

สวยใสๆสไตล์คาวาอิ แฝงความเซ็กซี่ไม่มีแผ่วสำหรับสาว แจม ชรัฐฐา อิมราพร อดีตนักร้องดังวง “เนโกะจัมพ์” หลังหมดสัญญากับค่ายอาร์เอส ได้ตั้งวงใหม่ในนาม JNP สมาชิก 3 พี่น้อง ปล่อยซิงเกิลให้แฟนๆโยกย้ายส่ายสะโพกกันแบบต่อเนื่อง ล่าสุดหอบซิงเกิลเพลง “ช่วยเธอได้ (When you cry)” เป็นแนวอิเล็กทรอนิกส์ ป๊อป มาทวงบัลลังก์เจ้าแม่เกิร์ลกรุ๊ป ให้แฟนๆกระชุ่มกระชวยกันอีกครั้ง

สาว แจม อวดความหวานซ่อนเปรี้ยวลำพัง กับแฟชั่นจากแบรนด์ Kanapot official และ Velade Bangkok เนรมิตให้เป็น “สาวมั่นสวยแซ่บ” ท่ามกลางสวนสวย แนวชิลๆ คูลๆ ร้าน Portobello&Desire ซ.ประเสริฐมนูกิจ 22 ถ.เกษตร-นวมินทร์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ก่อนยืนโพสถ่ายแฟชั่น สาวแจมยอมงดกิน “มื้อหนัก” เพราะกลัวพุง เดี๋ยวรูปออกมาไม่สวย เลยได้แต่จิบน้ำเรียกความสดชื่น พร้อมโชว์ “อินเนอร์” นางแบบมาเต็ม ให้ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ หลังจากถ่ายแฟชั่นเสร็จสรรพ สาวแจมบอกเล่าให้ฟังถึงซิงเกิล “ช่วยเธอได้” ด้วยว่า

“เนื้อหาของเพลงนี้เราเจอคนที่อกหักกำลังเศร้าอยู่ เข้ามาหาเรานะเพราะเราช่วยเธอได้ ช่วยรักษาหัวใจให้นะ”

แรงบันดาลใจมาจากอะไร

“มาจากพิกเล็ท น้องสาวค่ะ เค้าคิดว่าเพลงต่อไปพูดถึงอะไรดีนะ น้องกำลังอินเลิฟ”

(อันนี้ไม่จริงม้าง...ง สามพี่น้องไม่มีใครโสด ใครหัวใจว่างกันสักคน) งานเพลงครั้งนี้แจมมีส่วนร่วมยังไงบ้าง

“จริงๆมีส่วนร่วมทุกอย่างเลยตั้งแต่เนื้อหาของเพลง ดีไซน์ดนตรี เสื้อผ้า หน้าผม เอ็มวี พวกเราช่วยกันคิดหมดเลย”

ฟีดแบ็กที่ได้รับล่ะ

“เพลงนี้เราตั้งใจอยากให้โชว์การเต้น แฟนๆเหมือนกับชมว่าเพลงนี้ดูเต้นเก่งเลยนะ เพลงอื่นเต้นน่ารักแบ๊วๆ ลุคนี้สาวมั่นโหดๆ หน่อย”

ก่อนหน้ามีไปเรียนเต้นเพิ่มเติมกันมั้ย

“ไม่ได้เรียนเพิ่มเติม เราเหมือนซ้อมมากขึ้น จริงๆ เต้นเพลงก่อนๆ ไม่เต้นเยอะเท่านี้ แฟนๆคอมเมนต์จากซิงเกิลที่แล้วว่าอยากเห็น 3 คนนี้เต้นแบบจริงจัง เต้นแรงๆ อะไรแบบนี้”

งานร้อง งานเต้น เรียกว่าอยู่ใน “สายเลือด” ก็ได้ จากรูปร่างเป็นสาวไซส์เอส บอบบางแต่ต้องเต้นสะบัดแรงๆ แอบเป็นห่วง สาวแจมจะรอดไหมหนอ สาวแจมเลยบอกว่า ถ้าเป็นเนยกับพิกเล็ท เค้าไหว เค้าสู้ตาย ส่วนตัวเองก็ไหวแบบนิดๆ พอฮึบได้อยู่แต่เหนื่อยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

“ทุกทีเพลงเป็นแนวเซ็กซี่น่ารักๆ แต่เพลงนี้คนละมู้ดกันเลย จะเป็นแนวสาวแกร่งมากขึ้น ท่าเต้นดูคม กระชับแข็งแรง ค่อนข้างต่างกัน”

เพลงพัฒนาโตไปตามวัยความ เซ็กซี่ก็เพิ่มขึ้นตามวัยด้วยหรือเปล่า

“เรียกว่า เพลงนี้ออกแบบว่าไม่ได้เซ็กซี่แบบผู้หญิง จะออกแนวห้าวๆ มีความเซ็กซี่บ้างนิดหน่อย แต่เพลงนี้ไม่น่ารัก”

อยากรู้เคยร้องเพลงนี้ให้แฟนฟังแบบร้องสดบ้างมั้ย

“ไม่เคยค่ะ แบบว่าๆ ไม่มีวันร้องเพลงให้แฟนฟัง (หัวเราะ) แจมเป็นคนขี้เขินเขินคนใกล้ตัว แต่เค้ามีแบบมาแอบเปิดเอ็มวีดู แจมจะบอกว่าให้เขาไปเปิดดูเองอย่าเปิดตอนที่เราอยู่ด้วยเพราะมันเขิน”

แต่คุณแฟนจะเปิดยูทูบเพื่อเพิ่มยอดวิวให้เราตลอด

“ใช่ค่ะ ทำหน้าที่ปั๊มวิวค่ะ (ยิ้ม) ส่วนคำติชม ส่วนใหญ่เค้าเป็นกำลังใจให้อยู่แล้วค่ะ กับทุกๆ เรื่องเลย เรื่องงานเพลง เค้าเห็นเราทำกันเอง มีเหนื่อยบ้าง เค้าก็ให้กำลังใจ สู้ๆนะ”

ไม่ชวนเค้ามาเล่นเอ็มวี

“โหย แฟนไม่ถนัดออกสื่อ แฟนเป็นคนขี้อายค่ะ”

นอกจากเพลงกลุ่มแล้ว สาวแจมยังแอบซุ่มทำเดี่ยวของตัวเธอเอง วางแพลนจะออกเร็วๆนี้ แต่เจอสถานการณ์โควิด-19 ที่คัมแบ็ก ระลอก 2 พลอยทำให้สถานการณ์ทุกอย่างต้อง “หยุด” ชะงัก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ!! กันอีกแล้ว สาวแจมเลยต้องพับงานเพลงเดี่ยวไปก่อน ได้แต่ชะลอรอดูท่าที “โค” สิ้นฤทธิ์บ้างก็จะได้ลุยกันต่อ ได้กลับมา “ลุย” กันต่อ แต่แฟนๆไม่ต้องวอรี่เพราะสาวแจมไม่หายใจทิ้งไปวันๆ ไม่ปล่อยให้ตัวเองว่าง ระหว่างรอ “เวลา” จับไมค์ ส่ายเอวพลิ้ว ก็กระโดดรับเล่นละครเรื่อง “หลงเงา” กับบทนางร้ายสายแซ่บเกินเบอร์ คู่กับ พัดโต๊ะ-ภัทร ฉัตรบริรักษ์ น้องชาย บอย—ปกรณ์ พระเอกสายเกรียนฮานั่นเอง แจมเล่าว่า

“เป็นบทที่ไกลตัวแจมมากๆค่ะ แต่เต็มที่ ฉากตบก็ตบจริง ทุบจริง จูบจริง ส่วนตัวแจมไม่ใช่คนเสียงดังแต่เรื่องนี้ต้องโวยวาย เสียงดัง แว้ดๆทั้งเรื่อง มันเป็นอะไรที่ใหม่กับตัวแจมจริงๆ บางวันกลับบ้านเนื้อตัวเขียวช้ำไปหมด อย่างมีฉากตบกับยิปซี กระโดดขึ้นคร่อมตบกัน ก็สนุกดี เป็นประสบการณ์ที่แจมไม่เคยทำ

ไม่รู้ทำบุญด้วยอะไร...งานดี รักรุ่ง เพราะ สาวแจมขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว หลังจากคุณกิต แฟนหนุ่มนอกวงการ ทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ตั้งแต่กลางปีที่แล้วและมีแพลนสละโสดรับปีฉลู ฤกษ์ 20 มี.ค.64 อุตส่าห์ตัดชุดรอเรียบร้อยแต่ทุกอย่างต้อง “เลื่อน” อย่างไม่มีกำหนด เพราะเป็นงานแต่ง ก็อยากให้ “คนที่รัก” มาเป็นสักขีพยานความรัก หากมา “งาน” แต่ต้องระแวดระวัง ความสุขมันก็ไม่เกิดเลยต้องพักก่อน...น เพราะยังไงๆ “เจ้าบ่าว” ก็ไม่ (กล้า) เปลี่ยนใจ

“แฟนแจมเป็นคนค่อนข้างโรแมนติกมากแค่ไม่พร้อมออกสื่อค่ะ (ยิ้ม) 6 ปีที่คบกันเค้าให้ดอกไม้ทุกวัน ถ้าเก็บทุกช่อคงไม่มีที่เก็บหรอกค่ะ แจมก็เลยเลือกที่จะถ่ายรูปเอาไว้ เก็บทุกอย่างที่เค้าให้เป็นรูปภาพมากกว่า อยู่บนไอคลาวด์อยู่แล้ว ทุกช่อที่เอามารวมก็น่าจะเหมือนสวนที่เค้าไปถ่ายรูปกันได้เลย”

ทำให้เรารู้สึกว้าวในสิ่งที่เค้าทำให้เราขนาดไหน

“ตอนช่วงคบแรกๆ ตื่นเต้นเพราะได้ดอกไม้ทุกเดือน แต่ตอนนี้ไม่ได้ตื่นเต้นแล้วเพราะว่าได้ทุกเดือนแต่มันมีความสุข แต่อาจจะไม่ได้รู้สึกว้าว! แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่เค้าทำให้เราเห็น เสมอต้นเสมอปลาย เค้าไม่ได้ทำเพราะเห่อ อยากจีบ แต่เค้าทำเพราะอยากให้เราชอบ ทำเพราะรักเราจริงๆ เป็นคนเหมือนเดิม เคยทำตั้งแต่วันแรก 6 ปี ทุกวันนี้ก็ยังทำเหมือนเดิมค่ะ”.

(สถานที่ : ร้าน Portobello&Desire)