Inside Dara
"ส้ม ธัญสินี" ช็อกวิวาห์ล่ม แต่โนดรามา ขอเชิดหน้าหาแฟนใหม่

"ส้ม ธัญสินี" โสด 3 เดือนแล้ว รับสภาพวิวาห์ล่ม ปิดฉากรัก 4 ปี แต่ยันหัวใจสตรองแล้ว โนดรามา เป็นหญิงยุคใหม่ขอเดินหน้าต่อ เลิกคาดหวังเรื่องความรัก ยอมรับช็อกเล็กๆ กับรักที่ไม่สมหวัง ปล่อยให้เป็นไป เป็นเรื่องของชะตา ไม่เข็ดรัก ยังอยากวิวาห์ อยากมีลูก

เคยออกมาเผยรักหวานถึงขั้นวาดฝันเรื่องวิวาห์ แต่ล่าสุด "ส้ม ธัญสินี พรมสุทธิ์" ก็ออกมายอมรับในงานบวงสรวงละคร "เจ้าสัวมั่วนิ่ม" ณ ลานพระพิฆเนศวร ช่อง 7 สี แล้วว่า สถานะตอนนี้โสดแล้ว เลิกรากับ "จิน นครินทร์ธารา" นักธุรกิจหนุ่ม ยอมรับตอนแรกเกือบจบกันไม่สวย แต่สุดท้ายได้เคลียร์ใจกัน ตอนนี้หัวใจแข็งแรงดีแล้ว

"ดีค่ะ ชีวิตดีปกติ ปกติตั้งแต่แรกๆ แล้วนะ เป็นคนที่ไม่ดรามา อะไรที่มันควรเป็นอย่างนั้นมันก็เป็น แต่จะมีบ้างแว๊บไปคิดนิดๆ หน่อยๆ แต่ส้มปกติตั้งแต่สัปดาห์แรกแล้ว ตอนนี้ก็แข็งแรงค่ะ เราสตรองมาก (หัวเราะ) ถามว่าเราฟื้นเร็ว มันคิดได้ค่ะ ก็คิดได้เพราะคนรอบข้างด้วยนะ พ่อแม่ก็เป็นห่วง แม่นี่ลืมกินข้าวเลย คนรอบข้างก็ให้กำลังใจเยอะมาก เลยรู้สึกว่าถ้าเราเครียดคนอื่นยิ่งเครียดกว่าเรา ยิ่งพ่อแม่ยิ่งเครียดมากกว่าหลายเท่า ก็เลยปล่อยให้มันเป็นไป ส้มคิดว่ามันเป็นเรื่องของชะตา คนมาเจอกัน แต่พอเวลาจุดนึงมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น"

"ถามว่าจบสวยมั้ย ตอนแรกก็เหมือนจะไม่นะคะ แต่ตอนหลังก็ได้มีคุยกันปรับความเข้าใจ ณ ตอนนี้ก็ยังได้คุยกันอยู่นะคะ ไม่ใช่ว่าโกรธกัน เราก็ยังคุยกันได้ เหมือนเราเคยเป็นที่ปรึกษาทุกๆ อย่าง ก็เลยยังคุยกันได้ ไม่ได้เป็นเรื่องที่เครียดอะไร"

ยอมรับคาดไม่ถึง คบ 4 ปีมีแวววิวาห์ ยิ่งคิดยิ่งดาวน์ ไม่คิดดีกว่า

"ก็ไม่คิดเหมือนกัน (หัวเราะ) บางทีก็ทำให้คิดว่าไม่ต้องคาดหวังก็ดีเหมือนกันว่าต้องเมื่อไหร่ ถ้าถึงเวลามันก็ถึงเอง ก็เลยไม่รู้จะไปนั่งคิดทำไม ก็เคยมีแว๊บนึงที่มานั่งคิดเหมือนกันว่าทำไมเป็นแบบนี้ มันทำให้เรารู้สึกดาวน์ ก็เลยไม่คิดดีกว่า มันคงเป็นจังหวะแหละ"

"เราไม่ได้เสียดาย แต่ก็อย่างที่ทุกคนคิดว่ามันน่าจะเป็นอนาคต เราก็ต้องคิดใช่มั้ยคะ เราก็แค่งงว่ามันเกิดอะไรขึ้นมากกว่า แต่ยิ่งคิดยิ่งดาวน์ ก็ไม่คิดดีกว่า"

ขำๆ เลิกผู้ชายไม่มีผลต่อน้ำหนัก

"ตอนแรกคนคิดกันว่าอกหักน้ำหนักลด แต่ไม่ค่ะ ผู้ชายไม่มีผลต่อการกินนะคะ (หัวเราะ) แต่มันไม่ขึ้นเอง และด้วยความที่เราก็ทำงาน ถ่ายละคร 2 เรื่อง มีธุรกิจด้วย ก็ไม่ได้ถึงกับกินเยอะเวอร์ๆ คือกินเยอะบ้าง น้อยบ้างสลับกัน มันก็เลยไม่อ้วนขึ้น"

"ถามว่าอยากน้ำหนักเยอะกว่านี้มั้ย คือบางแว๊บก็อยาก แต่บางแว๊บก็รู้สึกว่าถ้าอ้วนขึ้นเสื้อผ้าก็ต้องปรับไซส์ ต้องซื้อใหม่ แล้วพอภาพที่มันออกจอด้วยความที่ทีวีมันจะขยายก็เลยไม่ได้รู้สึกว่ามันกระทบ ถ้าด้วยอาชีพก็รู้สึกว่ามันโอเค ชาวบ้านก็ยังทักว่าทำไมในทีวีดูอ้วนกว่านี้"

ไม่ใช่โรคอะนอเร็กเซีย (โรคคลั่งผอม) แต่เลือกกิน เพื่อสุขภาพ

"ไม่ได้ถาม เพราะว่าไม่ได้ฮวบลงแบบผิดปกติเหมือนคนป่วย แต่มีคนคิดว่าเราเป็นอะนอเร็กเซียหรือเปล่า ไม่ได้เป็นนะ (หัวเราะ) แต่สุดท้ายมันลดด้วยตัวมันเอง มันค่อยๆ ลงนะคะ แต่พอออกกำลังกายรูปร่างก็กระชับ แล้วส้มเป็นคนตัวเล็ก พอน้ำหนักลงก็ยิ่งดูผอมมาก"

"จริงๆ ที่บ้านเป็นคนตามรอยกินมากเลยนะ ชีวิตติดรีวิวเลยนะ มีรีวิวที่ไหนเราก็ไปกินกัน ก็กินได้ปกติ ไม่ได้ควบคุมอะไรค่ะ ที่บ้านก็ไม่ได้กังวล เพราะเรากินได้ มีรีวิวที่ไหนดีๆ เราก็ไป ส่วนหนึ่งคือเลือกกินด้วย เลือกด้วยตัวเองไม่ใช่เพราะกลัวอ้วน อย่างพวกของมันของทอด ถ้าอยากกินก็กิน 1-2 ชิ้น เน้นดูแลสุขภาพก็เลยไม่ได้มีผลต่อน้ำหนัก"

เปิดหัวใจรอรักใหม่ ใครเข้ามาก็พร้อมเปิดใจ เป็นผู้หญิงยุคใหม่ต้องเดินหน้า

"ก็เปิดนะ ตั้งแต่เราเลิกเป็นทางการ เราก็รู้สึกว่ายินดีที่จะคุยกับใครนะ มันไม่ใช่ว่าเปิดหรือปิดหรอก ถ้ามีคนเข้ามาเราก็ศึกษา เราไม่ได้เอาความรักเก่ามาเปรียบเทียบกับความรักใหม่ ก็แค่อะไรที่เราเคยไม่ดี เราพลาด เราก็เอามาทบทวนดีกว่า ก็ไม่ได้ถึงกับว่าฉันจะไม่รักใคร ก็เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้ามีใครเข้ามาคุยก็คุย ยุคใหม่แล้วเราต้องเดินหน้าค่ะ"

"มันไม่มีอะไรต้องกลัวแล้วนะ 4 ปียังเกิดได้ (หัวเราะ) ก็อย่าไปคาดหวังกับคนอื่นมากเกินไป เพราะเรามองแล้วว่าอะไรที่มันควรจะเป็นมันต้องเป็น ถ้ามันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ แต่ไม่ได้กลัว คนคบนานกว่าเรา 5 ปี 10 ปี แล้วเลิกก็มี ฉะนั้นอย่าไปนั่งคิดอะไร คือเป็นคนปล่อยวางง่ายค่ะ"

ฝันอยากแต่งงาน

"มีค่ะ แม้กระทั่งคนเก่าตอนที่เข้ามาส้มก็ถามก่อนเลยนะว่ามีความคิดอยากแต่งงานมั้ยคะ (หัวเราะ) เพราะมีความคิดที่อยากจะแต่งงาน ไม่ได้หมายความว่าตอนนี้นะคะ แต่คิดว่าสักวันนึงฉันจะต้องแต่งงาน ซึ่งถ้าใครที่มีความคิดว่าชีวิตนี้จะไม่แต่งงานก็จะได้ไม่ต้องเข้ามาหาเรา"

"ยังอยากมีครอบครัว อยากมีลูกเหมือนเดิมค่ะ ยังอยากจะแต่งงาน เมื่อก่อนเราจะตั้งแพลนว่าคบ 2 ปีแต่ง คบกี่ปีแต่ง แต่พอตอนนี้เรามองว่าเมื่อมันจะถึงมันก็ถึงเอง เพราะถ้ายิ่งคาดหวังมันจะเหมือนช็อกเล็กๆ"