Inside Dara
“ชมพู่ ก่อนบ่าย” รับสปาร์กรักคนใกล้ตัว ไม่ออกตัวแรงหวั่นพัง

ลงภาพหวานกุมมือถี่ในอินสตาแกรม ทำให้หลายคนคิดว่า “ชมพู่ ก่อนบ่าย” ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ ยังรักหวานแหววกับ “โน้ต ปราชญ์ รักษ์อิสระ” แต่ที่ไหนได้ พอมาเจอตัวตลกหน้าสวยในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตละครเพลงรัก “โรมิโอ กะอีเรียม อุบัติเหตุรักสลับขั้ว” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวกลับชี้แจงว่าได้เลิกรากับหนุ่มโน้ตไปแล้ว ตอนนี้กำลังแฮปปี้กับรักครั้งใหม่ที่เพิ่งดูใจได้ไม่นาน และไม่ขอออกตัวแรงเหมือนรักครั้งก่อนหวั่นรักพังอีก

“ตอนนี้ความรักแฮปปี้ดีค่ะทุกคนจะเข้าใจว่ากลับไปคบกันคนเดิม แต่ไม่ใช่นะคะ จบกันไปตั้งแต่ตอนนั้นที่สัมภาษณ์ว่าจบแล้ว ความรักที่แฮปปี้อันนี้คือคนใหม่ค่ะ เขาเป็นคนที่อยู่ใกล้ๆ แถวนี้แหละค่ะ รู้จักกันมานานแล้ว แต่เพิ่งมาสปาร์กกันเร็วๆ นี้ จริงๆ เราไม่ได้ปิดนะ แต่ตัวเขายังไม่อยากให้รู้ว่าเป็นใคร แต่เดี๋ยวนานๆ ไปคิดว่าก็คงรู้”

“รู้จักกันมานานแล้ว ตั้งแต่เข้าวงการ ก็สิบกว่าปี เขาเป็นคนที่เข้ามาในช่วงที่เราแย่ ช่วงที่เราเฮิร์ตมากๆ ก็ไม่คิดว่าจะคบกัน คิดว่าดูกันไปคุยสนุกสนานเฮฮา ดูแลกันไปแต่ไปๆ มาๆ มันเหมือนมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เรารู้จักกันมานานมากจนเราไม่มีอะไรจะต้องปิดบังกันแล้ว”

บอกเป็นแฟนได้ 2-3 เดือน ส่วนตนอยากรอให้ชัวร์ก่อนค่อยเปิดตัว ไม่อยากออกตัวแรงเพราะพังทุกครั้ง

“สถานะตอนนี้คือคบกันเป็นแฟนค่ะ ถ้านับช่วงที่มาเป็นแฟนกันก็ 2-3 เดือนแล้ว แต่เราเห็นหน้ารู้จักกันมาเป็น 10 กว่าปี เขาไม่อยากเปิดตัวเพราะไม่ได้อยู่ในสื่อแบบนี้ เขาเลยไม่ชิน เขาจะเขิน รวมไปถึงตัวเราด้วย ที่ผ่านมาเราออกตัวแรงเรื่องความรักตลอด แล้วจะบอกตลอดว่ามั่นใจทุกครั้ง ดีทุกครั้งแล้วสุดท้ายมันก็พัง เลยมีความรู้สึกว่าครั้งนี้อยากรอชัวร์ แต่จริงๆ มันดีมากนะคะครั้งนี้ ด้วยพื้นฐานคือเขาเป็นคนดีมาก ทุกอย่างมันก็จบแล้ว เราก็ต้องการแค่คนดี คนที่สามารถดูแลเราได้ ไม่หลอกเราก็พอแล้ว ด้วยคนรอบข้างเราและเขารู้จักกัน ทุกคนจะรู้ว่าเราสองคนเป็นยังไง แล้วคนรอบตัวเรารู้อยู่แล้วว่าพื้นฐานเขาเป็นคนดี แล้วเขาเองก็ไม่มีใครมานานแล้ว เขาก็อายุน้อยกว่าเรานิดหน่อย แต่จริงๆ แล้วเขาโตกว่าเรามาก ก็ไม่อะไรมากชีวิตนี้ก็แค่ต้องการคนดีและเป็นผู้นำเราได้ก็พอแล้ว”

เผยห่างแฟนเก่านานแล้ว ดีใจที่วันนี้ได้บอกผ่านสื่อเพราะยังมีคนเข้าใจผิดเยอะ

“ก็ตัดขาดกันตั้งแต่วันนั้นหลังจากที่เขาออกจากโรงพยาบาล ตัดเลยค่ะ ไม่ไหว วันนี้ก็ไม่ได้ติดต่อ ก็งงว่าทำไมคนเข้าใจว่าเราไปคบกันคนเก่า อาจจะเป็นเพราะว่าเราสื่อสารไปว่าตอนนี้เรากำลังอินเลิฟอยู่นะ ก็จะลงรูปจับมือกัน ไปกินข้าวก็ลงว่ามีความรัก แฮปปี้ หรือว่ามือผู้ชายอาจจะคล้ายกันมั้งค่ะ จะมีคอมเม้นต์ว่าใช่มือเขาหรือเปล่า ดีใจด้วยนะที่กลับมาคบกัน เป็นกำลังใจให้อยู่ เราเห็นก็ต้องรีบไปลบคอมเมนต์นั้นออก แล้วรีบเข้าไปเคลียร์ว่าไม่ใช่นะ ดีใจที่วันนี้ได้บอกเพราะหลายคนยังเข้าใจอยู่อย่างนั้นจริงๆ”

รับแพ้ความดีของอีกฝ่าย ส่วนครอบครัวตนดีใจที่เห็นตนหลุดพ้นจากภวังค์แย่ๆ เชื่ออีกฝ่ายไม่หลอกตน

“ก่อนหน้านี้ยอมรับว่ากลัวการมีแฟน กลัวการแต่งงาน คิดว่าต่อจากนี้คงจะโสดไปแล้ว คิดว่าความรักมันเลวร้ายมาก ไม่ศรัทธาในความรักเลย แต่ตอนนี้เหมือนเราแพ้ความดีเขา เหมือนเราเคยใช้ความดีแบบนี้ชนะใจคนๆ หนึ่ง เราเข้าใจเลยว่าการที่คนๆ หนึ่งใช้ความดีเพื่อชนะใจอีกฝ่าย เราเข้าใจความรู้สึกเลยว่ามันจริง แต่เราก็ไม่กล้าออกตัวแรง เดี๋ยวจะพัง ก็ให้เรามีความสุขไปเรื่อยๆ ให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เรา ก็ขอให้ครั้งนี้สมหวังเถอะค่ะ ภาพแพลนแต่งงานมันก็จะกลับมาอีกแล้ว พ่อแม่ชมพู่ตอนนี้แฮปปี้ เขาเห็นลูกมีความสุขเขาก็มีความสุข”

“ตอนนี้ครอบครัวชมพู่เจอเขาแล้วค่ะ แม่เห็นลูกหลุดจากภวังค์แย่ๆ ได้ก็แฮปปี้แล้ว แต่ทางเขาพ่อแม่เขาเสียหมดแล้ว แต่ผู้ใหญ่ของเราเราก็รู้จักกันอยู่ คราวนี้มั่นใจเพราะด้วยความที่เราเห็นกันมานาน เขาจะรู้จักเราดีว่าเราเป็นคนยังไงมากๆ ดีไม่ดีเขารู้หมดเลย เราเองก็รู้จักเขาและเห็นว่าเขามีพื้นฐานที่เป็นคนดีมาตลอด มันเหมือนมันคงตัว เขามีพื้นฐานที่ดี ไม่มาหลอกเรา ไม่มาเอาเปรียบเรา แล้วก็เข้ากับที่บ้านเราได้ เขาแค่เห็นว่าทุกคนมีความสุขเขาก็มีความสุข”