Inside Dara
“ฌอห์ณ” โต้ไปนอกหนีพักใจ วอนทุกฝ่ายอย่าโยง “เอสเธอร์” คนจริง พาดพิงใครจะแท็ก!

“ฌอห์ณ” ยันไอจีคือศิลปะไม่เอาไว้ด่าใคร อย่าโยงโพสต์เรื่องการสื่อสารหมายถึง “เอสเธอร์” บอกแค่โปรโมตสินค้า ย้ำชัดเป็นคนจริงพาดพิงใครจะแท็ก ไม่โพสต์ลอยๆ เพราะไม่ใช่สไตล์ ปัดหนีพักใจที่นิวซีแลนด์ ฟุ้งยิ่งฉาวยิ่งงานเยอะ

หลังจากที่ พระเอก “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ถูกออแกไนซ์ออกมาแฉเรื่องเอ่ยปากไม่ขอร่วมงาน “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ก่อนจะมีดรามาลูกโตตามมาเพียบ ล่าสุดเจ้าตัวไปพักผ่อนที่ประเทศนิวซีแลนด์ ทำเอาแฟนๆ พากันเป็นห่วง ว่าเจ้าตัวแอบหนีไปพักใจจากมรสุมข่าวฉาวรึเปล่า ไหนจะมีโพสต์แคปชั่นเรื่องการสื่อสารในอินสตาแกรมเข้าไปอีก ทำให้ชาวเน็ตพากันถามไถ่ว่าจะฝากอะไรถึงสาวเอสเธอร์หรือไม่

โดยหนุ่มฌอห์ณเปิดใจระหว่างมาร่วมงาน ชวนคนไทยเที่ยวไทยมากขึ้น แชร์ภาพผ่าน #notatourist โชว์ความสวยงามที่ซ่อนอยู่ในไทยสู่สายตาชาวโลก ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยันแค่ปลีกวิเวกไปเที่ยวด้วยทำงานด้วย หารูปสวยๆ มาประกอบหนังสือ วอนทุกคนอย่าโยง!

“ดีมากครับ จริงๆ กึ่งไปทำงานและได้ไปเที่ยวในตัวด้วย เป็นเหมือนปลีกวิเวกนิดหนึ่ง มีน้องผู้จัดการไปด้วย เขาก็ช่วยถ่ายรูปให้ผม นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่คนไทยไม่ค่อยได้ไปเยอะ และที่ผมไปเป็นภูเขาที่ต้องใช้เวลาเยอะ ถ้าไม่ปืนก็ต้องนั่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปเลยต้องใช้เวลานาน แต่วิวที่ได้ถ่ายออกมาก็จะแปลกหูแปลกตาครับ ช่วงนั้นที่ไปก็ปล่อยเซอร์ไว้หนวด พอกลับมามีแต่คนพูดถึงว่าชอบลุกส์แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ”

“เราพยายามไลฟ์ แต่ผมใช้เน็ตไม่ค่อยดี ไม่ค่อยมีไวไฟด้วยก็เลยลำบากนิดหนึ่ง ก็พยายามจะบอกว่าเราโอเคนะ เราอยู่ในรถบ้าน เรามาตั้งแคมป์นะ ก็ไม่ต้องห่วง ไปเกือบอาทิตย์หนึ่ง 7 - 8 วันครับ เหมือนไปเซอร์เวย์ด้วย เพราะอาทิตย์นี้ผมก็จะไปไอซ์แลนด์ต่อ เป็นช่วงที่ลางานและจะไปต่อเลย”

ปัดหนีข่าวฉาวไปพักใจ แค่ไปหาแรงบันดาลใจหารูปมาเขียนหนังสือ

“ไม่หรอกครับ ถ้าพักใจนอนอยู่บ้านก็ได้ครับ คือถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ดีที่เราทำ เราก็จะซีเรียส แต่มันเป็นแค่เรื่องการเข้าใจผิดครับ เราไม่ได้ซีเรียสอะไร และมันตรงกับตารางคิวงานที่ว่างพอดีก็เลยไป อยากจะไปถ่ายรูป เริ่มหารูปมาใช้ในการเขียนหนังสือประกอบกับเรื่องงานด้วย พอกลับมาพักอีกแป๊บหนึ่งแล้วจะไปอเมริกาต่อ พอพักละครปุ๊บก็ไปครับ อยากไปเก็บเรื่องราวมาเขียนหนังสือต่อ อยากทำหนังสือโฟโต้บุ๊กด้วยครับ”

“กองละครคิวยังไม่แน่นด้วยครับ เพราะตอนนี้เปิดเรื่องหนึ่ง เดี๋ยวเดือนพ.ค. ค่อยเปิดเรื่องที่สอง เพราะหลังพ.ค.ก็จะเที่ยวไม่ค่อยได้เยอะแล้วครับ”

โอดเสียดายเงิน แคนเซิลงานอีเวนต์ตรึม

“งานอีเวนต์ดันมาติดต่อตอนที่ผมไปไอซ์แลนด์เยอะมากครับ ทุกวันนี้คุณแม่ก็บ่นอยู่ว่าไม่น่าไปเลย แต่ไม่เป็นไรครับ ถือว่าไปเที่ยวเพราะคุณพลอย จินดาโชติ ไปด้วย ตั้งใจจะไปถ่ายรูปให้แก ก็เลยคิดว่าไม่เป็นไรพาครอบครัวไปเที่ยวก่อน เรื่องงานค่อยว่ากัน”

“เสียดายเงินครับ (หัวเราะ) แต่ว่าไม่เป็นไรครับ เอาความสุขคนรอบข้างก่อน เรื่องเงินทองเดี๋ยวค่อยว่ากัน อย่างที่บอกกลับมาเดี๋ยวก็มีงานละคร ฝากเอเจนซี่จ้างผมได้ครับเพราะใช้เงินเที่ยวไปเยอะแล้ว แคนเซิลไปไม่เยอะครับ 4 - 5 งาน ช่วงที่ไปเพราะไม่อยู่จริงๆ”

บอกโพสต์โปรโมตสินค้าเฉยๆ ทุกอย่างในไอจีเป็นศิลปะไม่ว่าใคร

“ไม่ครับ เป็นการโปรโมตเรื่องมือถือเฉยๆ ผมไม่มีอะไร ลงงานให้เขา ชาวเน็ตผมเข้าใจนะครับว่าหวังดี แต่จริงๆ ต่อให้เป็นรูปขาวดำก็ไม่ใช่รูปดรามา มันเป็นรูปอาร์ตครับ ทุกอย่างเป็นศิลปะ ผมไม่ค่อยลงรูปเครียดอะไรในไอจี คือจะมีทุกข์อะไรจะเก็บไว้ในใจหรือบอกให้ครอบครัวฟัง เพราะในไอจีส่วนใหญ่เป็นรูปครอบครัวชีวิตผม เพื่อนผมและเรื่องงาน เอาเรื่องดีๆ มาเล่าให้ทุกคนฟัง เรื่องไม่ดีก็ไม่เอามาสร้างความทุกข์ใจให้คนอื่นอยู่แล้ว”

“เรื่องก็ผ่านไปแล้ว ผมก็ทำบุญครับ ว่างก็ทำบุญก็รู้สึกว่าเราอาจจะโตขึ้น เราเข้าใจว่าเราอยู่ในที่แจ้ง มันก็จะมีเรื่องราวให้เราเรียนรู้หรือคนที่คิดแตกต่างจากเรา แต่สิ่งที่สำคัญคือสติ เวลาทำอะไรเราต้องรู้ตัวจะได้ตอบได้ชัดเจน เราจะได้รู้ตัวว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ฉะนั้นผมก็คิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ในเรื่องของการคุยงานให้เราละเอียด ให้เราไตร่ตรองพิถีพิถันมากขึ้นในการรับงาน”

ได้ประสบการณ์ เผยถ้าอยู่ในวงการแล้วไม่ฉาวแสดงว่ายังขึ้นไปไม่สูงพอ

“บทเรียนมันน่าจะใช้กับเวลาเราทำผิดนะ ผมว่ามันเป็นประสบการณ์มากกว่า เป็นเหมือนการเรียนผ่านอีกขั้นของชีวิตในวงการ เพราะพี่อ้อม (พิยดา จุฑารัตนกุล) ก็บอกถ้าอยู่ในวงการแล้วไม่มีเรื่องราวมันก็ยังขึ้นไม่สูง ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี อยู่ในที่แจ้งแล้วเริ่มมีคนสนใจ การรับงานก็รอบคอบขึ้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวผู้จัดการของผมคนเดียว ขึ้นอยู่กับผมด้วยก็ต้องถามหลาย

“ไม่ใช่เราเรื่องมากหรอกครับ ยิ่งเราโตขึ้น ยิ่งเรื่องมากงานก็จะยิ่งน้อยลง คุยกันให้ตรง มันจะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย ผมอยากทำงานให้ทุกคนอยู่แล้ว อยากให้ทุกคนแฮปปี้กับการว่าจ้างและผมก็อยากมีตังค์ค่าขนมอยู่แล้ว ไม่อยากทำตัวให้มีปัญหากับใคร ถามว่าข่าวกระทบอะไรมั้ย น่าจะเป็นเรื่องการมีคนจ้างมากขึ้นนะครับ”

อย่าโยง “เอสเธอร์” ลั่นเป็นคนจริง ไม่โพสต์ลอยๆ เพราะไม่ใช่สไตล์

“อย่าไปโยงอะไรอย่างนั้นเลยครับ ไอจีผมคือเรื่องของผมกับครอบครัวและเพื่อนของผม ถ้าผมจะโยงไปใคร ผมแท็กเขาไปดีกว่า คงไม่โพสต์ลอยๆ และมันไม่ใช่สไตส์การลงรูปของผมอยู่แล้วถ้าตัดพ้อหรือพูดพาดพิงถึงใคร ไอจีผมคือเปิดให้ทุกคนมาเรียนรู้ชีวิตผม ไม่ใช่ไปเรียนรู้ชีวิตคนอื่น ถ้าคุณอยากเรียนรู้ชีวิตคนอื่นก็ไม่ต้องมาตามผมก็ได้ ผมไม่ทำแบบนั้น อยากสบายใจไม่ต้องคิดอะไรมากครับ”

สัญญาจะทำหนังสือให้เสร็จทันภายในปีนี้ ชี้ไม่กดดันเรื่องยอดขาย อยากให้คนอ่านได้อ่านอะไรสร้างสรรค์

“ปีนี้สัญญาว่าจะทำหนังสือให้เสร็จครับ ก็พยายามเร่งแต่ต้องเข้าใจด้วยว่าคือละครก็มา ผมก็นอนน้อยลง คือตอนนี้ผมต้องหยุดก่อนครับ แต่ว่าตั้งใจจะทำเพื่อหาเงินช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ เขาติดต่อมา คงไม่ทันงานสัปดาห์หนังสือเดือนมีนา ต้องเป็นช่วงปลายปีจะได้ฉลองวันเกิดไปเลย”

“ไม่กดดันครับ เพราะไม่เน้นยอดขาย ทำเงินไม่ถึงตัวอยู่แล้ว แต่ทำให้คนได้อ่านงานสร้างสรรค์และได้อ่านอะไรดีๆ มากกว่า มันก็เลยไม่กดดันอะไรครับ”

ทำบุญสร้างโบสถ์ยอดบริจาคเดินมาถึงครึ่งทาง ไม่เกือบ พ.ค. ปิดยอด จะเอาเงินไปมอบและไลฟ์สดให้ดูจะจะ

“ได้มาครึ่งทางแล้วครับ เดี๋ยวจะปิดยอดไม่เกินเดือนพ.ค. นี้ คนที่อยากร่วมทำบุญผมก็เปิดบัญชีให้ เข้ามาในไอจีได้ ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ร่วมทำบุญนะครับ ผมจะเอาเงินไปมอบให้ด้วยตัวของผมเองและจะลงไอจีพร้อมไลฟ์ให้ดูครับ”