Inside Dara
“ณิชา” ร้องไห้กลัว “โตโน่” ถูกบท “เสือดำ”ครอบงำ โตแล้วเซ็กซี่ได้

ค่อยๆเพิ่มความแซ่บขึ้นเรื่อยๆ นางเอกสาว ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ เผยผิวขาวในลุคบิกินีเที่ยวทะเลทำเอาไอจีไฟลุก หลายคนอยากรู้ว่าหนุ่ม โตโน่-ภาคิน จะหวงบ้างรึเปล่า เจอ ณิชา ร่วมงาน JASPAL (ยัสปาล) เปิดตัวซัมเมอร์คอลเลกชัน 2023 “TASTE OF SUM MER” ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เลยถามว่า

ช่วงนี้ขยันโชว์?

“ไม่นะคะ นานๆทีไปทะเล นี่เพิ่งได้ไปในปีนี้เอง ไปเล่นน้ำสนุกสนาน”

สีสันสวยชนะวิว?

“ก็ไม่ใช่ว่าสวยชนะวิว คือทะเลสวยแล้ว เวลาไปถ่ายรูปเล่นเราก็ต้องใส่ชุดมีสีสัน จะได้ไม่กลืนเกินไป เราก็จะเลือกชุดที่เหมาะกับสรีระเรา สีสันสวยงาม”

ต้องให้โตโน่ตรวจก่อนมั้ย?

“ไม่ค่ะ ถ้าตรวจจะให้แม่ตรวจก่อน ส่วนเค้าก็ฟรีสไตล์ วันนั้นอยู่กับแม่ก็ให้แม่ดูก่อน ถ้าแม่ผ่านก็คือโอเค”

เค้าเคยมาพูดมาห้ามมั้ย?

“ไม่เคยมารีเควสอะไร ไม่มีคอมเมนต์หลังลงภาพ ลงแล้วก็คือลงเลยไม่ได้ถามก่อนว่าอันนี้เป็นไง เคยถามเค้าเหมือนกันตอนที่ยังไม่ได้ลงว่าใส่อย่างนี้โอเคมั้ย เค้าก็บอกโอเค ใส่เลย เค้ารู้สึกว่าตัวณิชาเองรู้ความพอดีของตัวเองอยู่แล้ว เค้าก็ไม่ได้มาอะไร แล้วเค้าก็ไม่ได้ชมด้วย ไม่ได้ถามไม่ได้คุยประเด็นนี้เลย”

เราเองก็จะมีเกรงใจเค้า?

“ถ้าเกรงใจจะเกรงใจตัวเองกับแม่มากกว่า เราก็รู้ว่าจะไม่ไปสุดขนาดนั้น ด้วยไลฟ์สไตล์ของเรา ตัวเราเองถึงถ่ายมาก็เก็บไว้ดูคนเดียวนะ ไม่ได้กล้าลงไปทั้งหมด เราจะมีลิมิตของเราอยู่ที่เรารู้สึกปลอดภัย สบายใจที่จะลง”

ถามถึงเหตุการณ์ที่เค้าสลัดบท “เสือดำ” จากเรื่องขุนพันธ์ 3 ไม่ออก แล้วมาเจอเราทำให้เรากลัว?

“คือตอนวันเกิดเป็นตอนที่เรานั่งพูดกันว่าต้องหาวิธีแล้วแหละที่จะเอาตัวละครออกบ้าง คือก่อนหน้านั้นเรามีความรู้สึกว่า เอ๊ะ อันนี้มันไม่ใช่เค้าเลย ต้องคอยเรียกโตโน่ โตโน่ ให้เค้ารู้เนื้อรู้ตัวว่าเค้าหลุดไปนะ มันคือข้างในที่เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกไม่ใช่ เหมือนเวลาที่เราสนิทกับใครมากๆ เราก็จะรู้ว่าอินเนอร์หรือความรู้สึกของเค้าเป็นสีอะไร สมมติแม่โกรธ เราจะรู้แล้วว่ามันคุกรุ่นข้างใน ของพี่โน่ก็คล้ายๆกัน มันจะไม่ใช่สีปกติของเค้า เราเลยรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้วแหละ ให้มันรีแล็กซ์”

ตอนนั้นกลัวมั้ย?

“ก็กลัวนะคะ แต่มันเป็นความกลัวหลายๆด้าน ไม่ใช่เพราะกลัวว่าเขาจะมาเป็นเสือดำใส่เรานะ แต่กลัวว่าถ้าเค้าเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆมันจะเป็นยังไงก็ต้องเอาออกให้ได้ มันก็ต้องใช้เวลา เพราะเค้าใช้เวลากับการเวิร์กช็อปตัวละครนั้นนาน บางอย่างมันก็ซึมมาอยู่ในตัวเค้าโดยไม่รู้ตัว ตอนที่เราจะเอาเค้าออกเราก็ต้องค่อยๆเคลียร์ ใช้สติ ใช้สมาธิดึงกลับมา”

ตอนนี้กลับมาดีแล้ว?

“ดีแล้วค่ะ ตอนนั้นเค้ารู้ตัวแหละว่าเค้ามีสองคนอยู่ในหนึ่งร่าง แต่เหมือนเค้าก็อยากจะคีพมันไว้ก่อน มันจะได้มาเลยเวลาถ่าย แล้วเค้าก็ทำการบ้านอยู่ตลอดเวลาด้วย เค้าตั้งใจมากจริงๆก็รู้สึกภูมิใจและชื่นชมที่เค้าเก่งมากเลย ที่เค้าทุ่มเทกับงานงานนึงได้ขนาดนี้ แต่พอมาเป็นพาร์ตส่วนตัวก็รู้สึกว่าเต็มที่ได้ แต่เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วย”

ตอนนี้ก็เหมือนได้โตโน่ คนเดิมกลับมา?

“ใช่ค่ะ”

เห็นว่ามีร้องไห้ด้วย?

“คือรู้สึกว่าช่วงนั้นด้วยความที่ตัวละครเสือดำจะเครียดมากๆ จะมีความคุกรุ่นอยู่ในใจมากๆ ด้วยความที่มีเรื่องราวในอดีตเยอะมาก พอบางทีเค้าติดกลับมาบ้านด้วย เราก็จะรู้สึกหม่นหมองตรงนั้น ก็มีบอกไม่ชอบแบบนี้เลย ที่ร้องไห้เพราะไม่อยากให้เค้าเป็นมากกว่า เราเข้าใจได้ในตอนที่ทำงาน แต่พอถ่ายหนังจบแล้วก็ให้เอาออกไปเร็วๆได้มั้ย เพราะเราอยู่มันก็ได้รับพลังงานแบบนั้นมาด้วย”

ร่างกายจิตใจเค้าใช้เปลืองมาก เป็นห่วงเค้ามั้ย ทำอะไรก็อินไปหมด?

“ถ้าเป็นเรื่องการทำงานณิชาไม่ห้ามเลย มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะทุ่มเทกับงานที่เรารักมากๆ ซึ่งณิชารู้สึกว่ามันทุ่มเทได้ แต่หลังจากที่เราทุ่มเทแล้วเราก็ต้องฮีลตัวเองด้วย แต่บางทีช่วงที่พี่โน่รับงานเยอะๆมันเหนื่อยมากๆ มันไม่มีเวลาได้ฮีลตัวเองเลย ก็มีแค่จะบอกว่าถ้ารับอะไรที่มันหนักมากๆ ล็อกเวลาพักให้ตัวเองซักนิดนึงเพื่อที่จะฮีลตัวเอง เล่นคอนเสิร์ตก็ไม่ห้ามเหมือนกัน แต่จะมีบอกดูแลตัวเองดีๆ ก่อนหน้านี้จะมีที่เค้าโยกจนปวดคอ ช่วงนี้เค้ามีคอนเสิร์ตติดๆกันเลย แล้วโยกแบบนี้ทุกวันกล้ามเนื้อมันจะต้องเป็นอะไรแน่ๆเลย ก็จะมีบอกเค้าว่าเซฟๆนิดนึง แต่ก็เข้าใจได้ว่าพออยู่ตรงนั้นแล้วเค้ารับส่งกับคนดูไปด้วยกัน เค้าก็เต็มที่กับงานเราก็รู้สึกไม่เป็นอะไร ตราบใดที่มันยังไม่เป็นอันตรายเกินไปก็เต็มที่”

เราพาเค้าไปเช็กอัปบ้างมั้ย?

“ไม่เคยพาไป ดีที่พี่โน่เค้าตรวจร่างกายอยู่แล้ว ความแข็งแรงของเค้าเด็กกว่าอายุเค้าเยอะ คือเป็นคนแข็งแรงมาก แต่ร่างกายและจิตใจมันก็ต้องดูแลไปด้วยกันแหละ ต้องติดตามดูแลไปเรื่อยๆ”.