Inside Dara
"ดร.เสรี" จวก3ดาราสาว ไม่สมควรแต่งหวิวโชว์สื่อ

"เจมี่"โต้ภูมิใจเป็นไอดอลเลิกโชว์หน้าอกมาโชว์อย่างอื่นบ้าง ซัดกลับพวกหน้าสื่อเรียบร้อยอย่างกับผ้าพับไว้ เบื้องหลังแซ่บทุกนาง "ดร.เสรี"เตือน เจมี่-เอมมี่-บุ๋มทำอะไรขอให้นึกถึงความเหมาะสมควบคู่ไปกับเสรีภาพ อย่าคิดเป็นเรื่องของฉันไม่หนักหัวใคร

กรณีนักแสดงสาว “เจมี่ บูเฮอร์” สร้างความฮือฮาด้วยชุดสุดวาบหวิวกระโปรงผ่าข้างสูงจนสามารถมองเห็นด้านในได้โดยไม่ต้องจินตนาการ และภาพของอดีตนางสาวไทย “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” สวมชุดเดรสสีชมพูแหวกอกโชว์ให้เห็นเต้านม รวมไปถึงภาพนอนหงายบนเตียงนอนสวมชุดสีชมพูโพสต์ท่าจนเต้านมทะลักออกมาจากเสื้อ และภาพเอมมี่ อมลวรรณ นางแบบแม็กซิม โพสต์ภาพถ่ายหน้าอกไซส์70 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. รองศาสตราจารย์ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด นักพูด นักบรรยาย และพิธีกรให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ว่ากรณีของ “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ซึ่งอดีตเคยได้รับตำแหน่งนางสาวไทยนั้นคำว่านางสาวไทยมีหลายเงื่อนไขประกอบที่จะต้องทำตัวให้เหมาะสมกับคำว่ากุลสตรีไทย ส่วน “เจมี่ บูเฮอร์” มองว่ามากเกินไป การออกแบบชุดเหมือนจงใจเพราะถ้าไม่จงใจ คงไม่ใส่ข้างในที่สวยงาม ดูประดิษฐ์ประดอยขนาดนั้น เจตนาว่าเวลาเดินหรือนั่งในท่าบางท่าจะต้องเปิดในส่วนนั้น ซึ่งในส่วนนี้เราไม่รู้ถึงเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังของเขาว่าเจตนาอะไร แต่ในสายตาของคนทั่ว ๆ ไป เชื่อว่าน้อยคนที่จะเห็นด้วยกับเขาที่ว่า “ก็เป็นเรื่องของฉัน ไม่ได้หนักหัวใคร”

แต่คนส่วนใหญ่ก็คงมองว่ามันเกินไป ในส่วนของ "เอมี่" นางแบบแม็กซิม ต้องบอกว่าเลยมันดูไม่เป็นนมแล้ว ส่วนจะเป็นอะไรให้ไปคิดเอาเอง ทำไมจะต้องทำถึงขนาดไซส์70เคยเห็นคนที่ไปทำไซส์36-38สุดท้ายก็ต้องไปผ่าออกเพราะมีผลต่อสุขภาพและการใช้ชีวิตประจำวัน มองว่าน่าจะเจาะใจทำเพื่อมาอวดมาโชว์เวลาใส่เสื้อผ้าที่ดูเจาะจงมากๆเพื่อจะให้คนอื่นเห็น

"ขอย้ำว่า เสรีภาพของเรา เราจะทำอะไรก็ไม่หนักหัวใคร แต่เพื่อให้คนเขามองเราแบบไม่ประณาม ไม่หยามเหยียด เราก็ควรจะดูขอบเขตในการกระทำ เว้นเสียแต่ว่าเราจะไม่แคร์ ว่าใครจะพูดว่าเราอย่างไร แต่ในนามของมนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์สังคม ก็ต้องอยู่ร่วมกับคนอื่น เราก็ควรจะพิจารณาสักนิดนึง เพราะในที่สุด พ่อ แม่ เพื่อน เจ้านาย คนที่จะให้งานเราในอนาคต เขาก็ต้องคิดถึงความเหมาะสมเหล่านี้ด้วย” ดร.เสรี กล่าว

ล่าสุด เจมี่ บูเฮอร์ ได้โพสต์ข้อความในIG jaymebooherว่า “นี่คือส่วนที่ตั้งใจจะโชว์จริงๆ บิกินี่ตกแต่งไว้เผื่อเห็นเวลาเดิน ไม่ได้คิดอุบาทหรือน่าเกลียด ถ่ายสยามบันเทิง เซ็กซี่ แหวก แหงทางโค้งกว่านี้เยอะคะ ส่วนตัวรู้สึกดี ภูมิใจ ที่เป็นไอดอลของน้องๆ เลิกจากโชว์หน้าอกอย่างเดียวมาโชว์อย่างอื่นบ้าง คนที่พูดว่าเจมี่ทำตัวไม่ถูกกาลเทศะ จะบอกว่าถูกกาลเทศะมากคะ แต่งตัวให้เกียรติงาาน เป็นดารานุ่งขาวใส่ผ้าถุงไปใครจะมองค่ะ ทำตัวให้มีสีสรรมีประโยชน์ของงานที่เชิญ และมีประโยชน์ต่อวงการฯค่ะ ทำตัวให้ถูกหน้าที่พวกหน้าสื่อเรียบร้อยอย่างกับผ้าพับไว้ เบื้องหลังแซ่บทุกนาง แต่เจมี่แซ่บทั้งหน้ากล้องและหลังกล้องค่ะ”.