Inside Dara
โตโน่ ยอมเล่าปมชีวิตที่ไม่มีใครรู้ สิ่งไม่ดีทุกอย่างเกิดจากตัวผม!

โตโน่ ภาคิน ยอมออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตที่ไม่ค่อยมีใครเคยรู้ กับชีวิตที่เคยไปทำงานต่างประเทศ ยอมเช็ดขี้ เช็ดเยี่ยวให้ฝรั่ง พร้อมเผยรับได้กับเรื่องราวไม่ดีในชีวิต เพราะทุกเรื่องเกิดจากผลการกระทำของตัวเอง โดยโตโน่ เผยเรื่องราวชีวิตผ่านรายการ ชีวิตดี๊ดี ที่ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 23.20 น. ทางช่องสาม 33 HD

"คุณพ่อไม่อยู่ตั้ง 9 ขวบ เป็นเส้นเลือดใหญ่แตกที่ก้านสมอง นั้นคือจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชีวิต ถามว่าลำบากมั้ย ก็ลำบากถ้าเทียบกับตอนมีคุณพ่ออยู่ เพราะต้องคิดทุกอย่างเวลาคิดถึงคุณพ่อแบบจินตนาการ

ตอนนั้นเรายังเด็ก ตอนแรกๆ ก็เสียใจเป็นธรรมดา แต่ตอนหลังไม่อยากกลับ ไม่อยากกลับบ้านที่ไม่มีพ่อ ไปเจอแม่เครียด ไม่พูดไม่คุยกับใคร ไม่อยากเห็นแม่ในสภาพนี้ ตอนกลางคืนเห็นแม่ตื่นมาร้องไห้ แล้วไปแอบอ่านไดอารี่แม่ แม่เขียนว่าคิดถึงพ่อจังเลย เจ็บหัวใจ อยากตามไปอยู่กับพ่อที่เสียชีวิต แต่ลูกจะอยู่ยังไง

พอพ่อตาย เราถึงรู้ว่าบ้านมีหนี้ 18 ล้าน เป็นยุคฟองสบู่แตก เราต้องขายทุกอย่างที่มีใช้หนี้ธนาคารและนอกระบบ จ่ายดอกด้วย เราเสียทุกอย่าง เสียความสุข ความอบอุ่น เราจะทำยังไงให้บ้านเรากลับมาได้ เราพูดกับตัวเองว่าเราโตขึ้นเราต้องทำให้ผู้หญิงคนนี้กลับมาสวย กลับมามีความสุขอีกครั้ง

พอโตก็ลองไปทำงานเมืองนอก ไปเสิร์ฟอาหารที่เยอรมนี ได้ 20 ยูโรต่อวัน 1,000 บาทไทย แล้วโชคดีได้ขัดห้องน้ำเพิ่มอีก ได้เพิ่มอีก 20 ยูโร เพราะไม่มีใครทำ เรายอมทำ วันแรกที่ทำพูดไม่ออก ไม่ว่ากลิ่นหรือภาพที่เจอว่ากูต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ ฝรั่งมันอ้วกในโถฉี่เราก็ต้องเอามือควักออก

ตอนนั้นอยู่ 3 เดือนเหมือน 3 ปี แล้วเราไปในปีที่อากาศหนาวที่สุดใน 50 ปีของเยอรมนีอีก แต่ไม่เคยมีความคิดว่าไม่น่ามา ไม่กลัว ไม่มีความรู้สึกว่าลำบาก แต่แค่รู้สึกว่ากูต้องมาเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวพวกมึงแล้ว แต่ทำงานเก็บตังค์คิดเป็นเงินไทยได้เท่าไหร่ เก็บให้แม่อย่างเดียว จนกลับมาซื้อตู้เติมเงินมือถือให้แม่หกตู้

ผมเคยทำงานแจกโบรชัวร์ผมไม่รู้สึกทุกข์หรือลำบากกว่าคนอื่นเลย ผมรู้สึกสงสารคนอื่นที่เค้าลำบากกว่าผม ผมมองว่ามันคือชีวิตผม ผมไม่เคยแบมือขอใคร ไม่เคยคดโกงใคร ยืนด้วยตัวเอง มีความสุขในสิ่งที่ตัวเองได้

ผมทำตรงนี้ผมจะได้สิ่งนี้ ผมทำสิ่งไม่ดี ผมก็เจอสิ่งที่ไม่ดี แต่ทุกอย่างมันมาจากการผมการกระทำของผม ผมก็พร้อมจะรับมัน"

ซึ่งจากการสู้ชีวิต ทำงานทุกอย่าง จนได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ตอนนี้ โตโน่ ปลดหนี้ และซื้อบ้านให้แม่ แต่ชอบมีคนตั้งคำถามว่าดูเป็นคนดี ชอบทำบุญ พูดจาดี สุขุม คุณเป็นเฟคหรือเปล่า

ซึ่ง โตโน่ เผยว่า "ใช่ครับ ผมเฟค ถ้าเฟคแล้วมันดี เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์เฟคไปเหอะ เราทำ ไม่ได้สำคัญว่าคนมองว่าเราเฟคหรือไม่เฟค มันสำคัญว่าเราทำอะไร ถ้าคนมองว่าเราเฟคแล้วเราหยุดทำ ประโยชน์ก็คงไม่เกิด

ดังนั้นเรื่องการที่เราทำไปแล้วคนจะมองยังไงมันเป็นสิทธิ์ของเค้า แต่ตัวเราจะท้อแล้วเลิกทำคงไม่ได้หรอก ไม่งั้นคงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี แล้วแต่จะมอง จะมองยังไงก็ได้

ถามว่าคำพูดพวกนี้บั่นทอนมั้ย บั่นทอนนะ เสียใจ แต่เราจะหยุดทำได้มั้ย ไม่ได้ เพราะถ้าเราทำแล้วมีชาวบ้านมีความสุข ได้รับประโยชน์ เราเอาคำพวกนี้มาบั่นทอนไม่ได้หรอก มาสั่งให้เราหยุดทำไม่ได้หรอก แต่ถ้าไม่ชอบผมมากๆ ผมมีไอจี นัดเดี่ยวกับผมได้ผมไม่มีปัญหา (หัวเราะ)"