Inside Dara
“ปีเตอร์” มึน อยู่ดีๆ “พลอย” มาบอกว่าเสียใจ คบผู้ชายคนใหม่แล้วไม่เวิร์ก!

“ปีเตอร์” ไม่ยุ่งเรื่อง “พลอย” จะขายบ้าน ยกให้เป็นสิทธิ์ขาดอดีตภรรยา ลั่นเป็นข้อตกลงบางอย่างหลังการหย่า คำไหนคำนั้น ย้ำไม่เกี่ยวเรื่องส่งเสียค่าเลี้ยงดูไม่พอ บอกเพิ่งรู้พลอยซุ่มศึกษาผู้ชายคนใหม่ หลังอีกฝ่ายเข้ามาบอกเสียใจ รักครั้งใหม่ไม่เวิร์ก ยันไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว ขอแค่ให้ดีกับลูก แอบขู่ถ้าไม่ดีเดี๋ยวเจอ

หลังจากที่เคยมีประเด็นใหญ่เรื่องจะขายบ้านหลังใหญ่ เรือนหอ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” กับอดีตภรรยา “พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์” โดยฝ่ายชายอยากขาย อดีตเมียไม่อยากให้ขาย แต่ดูเหมือนเมื่อเวลาผ่านไปฝ่ายหญิงจะเปลี่ยนใจแล้วซะงั้น เพราะมีข่าวหลุดออกมาว่าเจ้าตัวเตรียมประกาศขายบ้าน งานนี้ผู้สื่อข่าวได้เจอหนุ่มปีเตอร์เลยสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าการตัดสินใจเรื่องบ้านเป็นสิทธิ์ของพลอย ส่วนตนคำไหนก็คำนั้น ขายหรือไม่ขาย ก็แล้วแต่เลย

“อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าแผนการจะเป็นยังไง ถือว่าเรื่องมันจบแล้ว การตัดสินใจเรื่องบ้านก็อยู่ที่พลอย เพราะตอนนี้บ้านเป็นชื่อพลอยแล้วครับ ถามว่าโอนเป็นชื่อพลอยหรือยัง จริงๆ มันเป็นข้อตกลงของรายละเอียดการหย่าครับ ขอไม่พูดถึง เพราะผมได้สัญญาว่าจะไม่พูดเรื่องนี้กัน”

“เรื่องที่เขาเคยบอกว่าอยากเก็บไว้ให้ลูก แต่ตอนนี้จะขาย อันนี้ผมยังไม่รู้เลยครับ ผมเพิ่งมารู้ตอนนี้ว่าเขาจะขายบ้าน แต่จริงๆ ในส่วนผมไม่ได้คิดอะไรมาก คือเราได้มีข้อตกลงอะไรบางอย่าง ซึ่งการตัดสินใจเรื่องนั้นอยู่ที่พลอย หมายความว่าเขาจะเก็บไว้หรือขาย ก็ขึ้นอยู่ที่พลอยครับ แล้วแต่เขาเลย”

“ถามว่าเสียดายมั้ย จะว่าไปแล้วบ้านมันก็มูลค่าเยอะ ผมว่าเอาไปซื้ออะไรอย่างอื่นได้เพราะมันก็เป็นสมบัติของลูกเหมือนกัน ถ้าจะขายก็ขอแค่ลองดูการลงทุนอะไรที่คุ้มค่า ราคาไม่เยอะ ดูที่ดีๆ ลูกจะได้มีเงินใช้เยอะๆ ตอนโตแล้ว ผมก็ไม่เสียดายหรอกครับ คือผมจะเป็นคนที่คำไหนคำไหน ในวันนั้นที่เราได้ตกลงกัน ผมก็ได้ตัดสินใจไปแล้ว”

บอกแล้วแต่พลอยจะจัดการ เชื่อใช้เงินเป็น คงเอาไปลงทุนบางอย่าง

“ไม่ครับ เพราะตอนนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผมแล้ว ผมก็คงไม่ได้ถามไถ่อะไร ก็แล้วแต่พลอยเลยครับ ส่วนที่มองว่าจะมีผลต่อลูกมั้ย ผมว่าถ้าขายแล้วไปซื้อที่อื่นที่ราคามันขึ้นเยอะๆ คืออันนี้แหล่งมันดีเพราะอยู่กลางเอกมัยเลยครับ ยังไงราคามันก็จะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันก็เป็นการลงทุนตั้งแต่แรกอยู่แล้วในบางส่วนเพราะนอกจากจะมีบ้านอยู่แล้ว ถ้าขายและลงทุนไปซื้อที่อื่นที่ราคาที่จะขึ้นเยอะๆ เงินมันก็ไม่ได้หายไปไหนครับ แต่ถ้าขายแล้วเอาเงินไปใช้ก็ไม่ค่อยดีนะ ซึ่งพลอยเขาเป็นคนที่ใช้เงินเป็น ถ้าขายก็คงจะเอาไปลงทุนอย่างอื่น”

ยันไม่เกี่ยวกับตนส่งค่าเลี้ยงดูไม่พอ บอกทำตามข้อตกลงเหมือนเดิมทุกอย่าง

“ไม่เกี่ยวกับผม ผมก็ดูแลตามที่ผมสัญญาไว้ ทุกวันนี้ผมก็ยังคงทำตามข้อตกลงทุกอย่างเหมือนเดิมครับ เรื่องการตัดสินใจเรื่องลูก จริงๆ เราก็คุยกันครับ แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นอีกเรื่องที่ละเอียดอ่อนนิดหนึ่งในเรื่องของข้อตกลงการหย่า ซึ่งเราได้เซ็นไว้ว่าจะไม่เอาเรื่องของรายละเอียดมาพูด ต้องขอโทษด้วยครับพูดไม่ได้จริงๆ”

ให้กำลังใจภรรยา หลังเข้ามาบอกว่าเสียใจ คบผู้ชายคนใหม่แล้วไม่เวิร์ก ลั่นขออย่างเดียวถ้ามีคนใหม่ ขอให้ดีกับลูก

“ผมไม่รู้ว่าเขาสัมภาษณ์ไปแล้ว แต่ถ้าสัมภาษณ์ไปแล้วคงไม่เป็นไรมั้งครับ คือเขาก็ได้คุยได้บอกผมครับ เพราะมีอยู่วันหนึ่งตอนที่พ่อผมมา อยู่ๆ เขาก็ขอคุยว่าเขาเสียใจอยู่ เหมือนกำลังมีปัญหาแล้วมันไม่เวิร์กสักอย่าง ผมก็ไม่รู้จะพูดหรือให้กำลังใจยังไง ก็ได้แต่บอกว่า สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ ส่วนเรื่องนี้มันจะเกี่ยวกับบ้านหรือเปล่าผมก็ไม่รู้”

“เขามาปรึกษาก็ยอมรับว่างงๆ นิดหนึ่งครับ แต่คือจริงๆ แล้วเขาก็บอกผมแหละว่าไม่รู้จะปรึกษาใคร ผมก็เข้าใจ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไงได้บ้าง เพราะไม่ได้อยู่ตรงนั้น ซึ่งผมหมายถึงถ้าเขาเจอคนที่รู้สึกดีต่อกันก็เป็นเรื่องที่ดี อีกอย่างเรื่องของเรามันจบไปแล้วแม้อาจจะต้องใช้เวลานิดหนึ่ง อย่างเดียวที่ขอเลยถ้าจะมีคนใหม่ ขอให้ดีกับลูกแล้วกัน”

เช็กแล้วลูกยังแฮปปี้ ฮึ่มผู้ใหม่ไม่ดีเดี๋ยวเจอ ยันไม่เข้าไปป่วนในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องตน

“ผมก็ไม่เคยเจอเลยครับ ผมก็ไม่ได้ถามพลอยหรือลูกว่าเขาดีกับลูกมั้ย ซึ่งผมคิดว่าคงจะต้องดี เพราะถ้าไม่ดีสงสัยจะต้องได้เจอกัน (ยิ้ม) อีกอย่างที่ผมไม่ได้ถามเพราะผมถือว่ามันไม่ใช่เรื่องของผม ผมจะไม่พยายามไปป่วนเรื่องที่มันไม่ใช่เรื่องผม แต่ผมก็เช็กดูว่าเด็กๆ ยังแฮปปี้ดี ไม่ได้มีผลไปในทางด้านลบ ผมก็เลยไม่ได้ถามอะไรครับ แต่ผมต้องห่วงความรู้สึกลูกที่สุด เพราะลูกมาอันดับ 1 อยู่แล้วครับ”

ขอร้องกองถ่าย เว้นช่วงเวลาเสาร์อาทิตย์ให้ได้เจอลูก โอดช่วงไหนไม่ค่อยได้เจอ วิดีโอคอลขอเห็นหน้านิดหนึ่ง

“เจอเรื่อยๆ ครับ แต่อาจจะเป็นช่วงๆ นิดหนึ่ง แล้วแต่ตารางการทำงานด้วยครับ ตอนนี้อาจจะลุยกองละครของตัวเอง ละครก็ต้องถ่าย เราก็มีเวลาไปเป็นช่วงๆ เด็กๆ จะว่างช่วงวีกเอ็น ซึ่งของผมกองถ่ายละครส่วนใหญ่จะเป็นช่วงวีกเอ็น ถ่ายในวัน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถ้าเลี่ยงหรือขอคิวไม่ได้ก็จะไม่ได้เจอวีกเอ็นนั้น ก็พยายามคุยกับคนที่จัดคิวตารางว่า หากเสาร์ อาทิตย์ เว้นได้ ก็ขอเว้นตารางหน่อยแล้วกัน ซึ่งพอได้เจอทีเด็กๆ ก็จะวิ่งมากระโดดกอด ปีนกันเป็นลิงเลยครับ อย่างเมื่อวานก็เพิ่งวิดีโอคอล เพราะหากช่วงไหนไม่ค่อยได้เจอก็ขอได้เห็นหน้านิดหนึ่ง”

อนาคตอาจส่งลูกไปอยู่เดนมาร์ก เพราะคุณพ่อรีเควส อยากอยู่ใกล้หลานๆ พลอยก็อยากให้ลูกได้เรื่องภาษา

“พลอยเคยบอกไว้ว่าอยากให้เด็กๆ ได้ท่องภาษาเดนมาร์ก ซึ่งจะต้องให้เขาใช้เวลาอยู่ที่นั่น ผมก็พยายามสอน แต่ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน บางทีความต่อเนื่องอาจจะน้อยหน่อย แต่เด็กๆ ก็จำเก่ง จำได้หลายคำ แค่เราต้องทวนกันหน่อยทุกครั้งที่เจอ”

“ถามว่าเห็นด้วยมั้ย เราได้คุยกันตอนที่พ่อผมมา พ่อผมก็บอกว่าถ้าหลานไปอยู่ที่โน่นก็จะแฮปปี้เลย ก็คงหาเวลาไปอยู่ที่โน่น จะได้เจอกันบ่อยๆ ส่วนจะอีกกี่ปีนั้นตอนนี้ผมยังไม่รู้อะไรเลยครับ”