Inside Dara
เก๋ไก๋ ตัดพ้อแค่ประโยคมีเด็กติดตามเยอะ ขอทำหน้าที่ตัวเองก่อน ทำทัวร์ลงหนัก

เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ยูทูบเบอร์คนดัง ตัดพ้อแค่ประโยคมีเด็กติดตามเยอะ ขอทำหน้าที่ตัวเองก่อน ทำทัวร์ลงหนัก ชี้การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ทำดีที่สุดแล้ว

ยูทูบเบอร์คนดัง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ร่ายยาวชี้แจงหลังถูกทัวร์ลง จากการที่มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นให้เธอช่วยเป็นกระบอกเสียงเกี่ยวกับการ Call Out ปกป้องผู้ชุมนุมในไทย ซึ่งเธอได้ตอบกลับโดยบอกว่า ตนเองมีคนตามเยอะ มีตั้งแต่ 3 ขวบ รอเด็กโตก่อนให้มีวุฒิภาวะตัดสินใจเอง จนกลายเป็นประเด็นดราม่า และทัวร์ก็ไปลงเธออย่างหนัก กระทั่งเกิด #แบนเก๋ไก๋

ทั้งนี้แม้ว่า เก๋ไก๋ สไลเดอร์ จะออกมาเคลื่อนไหวในเวลาต่อมาว่า "ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ" แต่มิวายก็โดนโจมตีอยู่ดี

ล่าสุด เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ได้ชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เผยการกระทำก็สำคัญกว่าคำพูด และยืนยันว่าตนเองไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง โดยระบุว่า " พูดทีหลัง เราเหมือนแก้ตัว พูดก่อน เหมือนออกตัวแรง วันที่เราอยากช่วย วันนั้นยังกลัวเลยว่าคนจะไม่เห็นด้วยหรือเปล่า เพราะการเป็นประชาธิปไตย มันคือโน้มน้าวใจผู้คนยังไงก็ได้ ให้ฝั่งเรามีมากกว่า

และวันนั้นคิดอย่างเดียว ว่าสิ่งที่ต้องทำคือแชร์ความรู้ แชร์ให้คนที่ติดตามได้คิดตาม ว่าทัศนคติแบบไหน ที่เราควรได้มาเป็นผู้นำ แต่ทำไป ก็เปล่าประโยชน์จริงๆ

เพียงเพราะแค่เก๋บอกว่า “เรามีเด็กติดตามเยอะ และเก๋ขอทำหน้าที่ตัวเองให้ดีก่อน” ประโยคนี้ เก๋รู้มันไม่ได้ช่วยโน้มน้าวใจคนให้มารักเราได้มากขึ้นเลย (เหมือนโน้มน้าวให้โดนด่ามากกว่า) แต่ยังไง การกระทำก็สำคัญกว่าคำพูดนะ เพราะก็ลองทำมาเยอะแล้ว

เก๋ต้องยอมรับผลจากสิ่งที่พูดที่ทำ 100% ถึงใครจะมองเรานิ่งเฉยแต่ก็ยังดีที่มันทำให้คนออกมา call out มากขึ้น #ถ้าเขาจะรักยืนเฉยๆเขาก็รัก #ทำดีที่สุดแล้ว #ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดใด"