Inside Dara
ชีวิตเพอร์เฟกต์ มิว-นิษฐา งานดี-สามีรัก

นางเอก มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน แต่งงานแล้ว แต่เรตติ้งไม่ตก ละคร “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” ทางช่อง 3 เรื่องนี้ มิว มาแรง บท เมย สุดจะน่ารัก และเรื่องนี้ มิว ทำให้แฟชั่นทรงผมหน้าม้ากลับมาปังเช่นกัน

ช่วงสถานการณ์โควิด-19 โลกมีการเว้นระยะห่าง ธุรกิจหยุดชะงัก งานหด ทุกคนต้องเน้นใช้ชีวิตอยู่บ้าน ละครเรื่อง “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” เป็นละครที่ดูแล้วยิ้มๆ ดูเพลินแต่อิน เป็นละครเบา สบาย มีความสุข ดูแล้วอิ่มใจ ไม่ได้หวาน โรแมนติกจนเกินไป แทรกทุกอารมณ์กวนๆ ตลกๆ เข้ามา ไม่ได้แอบรักไปเรื่อยๆ สลับเข้าหากัน มีมิติ มากกว่ารักโรแมนติกปกติทั่วไป ที่สำคัญ เคมีพระเอก-นางเอก มิว นิษฐา กับ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ เข้ากันได้อย่างดี แต่กว่าการแสดง มิว-หมาก จะกวนเข้ากันจนเป๊ะแบบเคมีลงตัว ทั้งคู่เครียดหนัก เพราะเจอผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม ขู่ไว้เลย “เคมี มิว หมาก ต้องได้” กว่าจะได้แต่ละฉาก แต่ละซีน ไม่ง่ายเลย เพราะชื่อผู้จัดแอน กับ ผกก.แอ้ว งานละเอียด เพอร์เฟกต์ เมื่อทุกอย่างกวนจนเคมีเข้ากัน คนดูก็ออกปากเลยว่า มิว-หมาก หน้าคล้ายกัน ซึ่ง มิว บอกว่า “อาจจะเล่นด้วยกันไปมา เลยหน้าคล้ายกัน (หัวเราะ)”

ฟีดแบ็กละครอกเกือบหักแอบรักคุณสามี เรียกว่าดังสุด สุดปัง มิว เล่าให้ฟังว่า “ก็ยอมรับว่าเป็นอะไรที่ดีมากค่ะ ดีใจมากๆ เกินคาดมากๆ ไม่รู้ว่าจะพูดอะไร นอกจากขอบคุณมากๆเลยที่แฟนๆติดตามชมกันแบบเหนียวแน่นมากๆทั้งแฟนชาวไทยและแฟนชาวจีน ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีเลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาการถ่ายทำแต่ละฉาก แต่ละตอนยากมากๆ ใช้เวลาเตรียมงานและถ่ายทำปีกว่าแล้วมาตัดต่ออีกเกือบสองปีเลยค่ะ กว่าจะเสร็จออกมาให้ผู้ชมได้ชมกัน ก็ดีใจที่ผลตอบรับดีมาก”

กระแสที่เมืองจีนดีมาก ยอดคนดูจะแตะร้อยล้านวิวแล้ว? “ก็เรียกว่าเป็นจังหวะที่ดีค่ะ ก็ปลื้มใจมากจริงๆเลย ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ชาวจีนมากๆ ทั้งคนไทย และคนจีนที่ติดตามชมกันมาตั้งแต่ตอนแรก ถือว่าเป็นรางวัลสำหรับคนทำงาน”

ทวิตเตอร์ก็ขึ้นอันดับหนึ่งทุกตอน สงสัยว่าพี่เธียรจะถอดเสื้อทุกตอน? “(หัวเราะ) งานดีมากเลยค่ะ ออกมาแล้วหล่อทุกมุม บางคนก็บอกว่าอิจฉามิวที่เล่นเป็นเมย เพราะรักพี่เธียร อยากกอดพี่เธียรมาก พี่หมากได้คะแนนนิยม ได้คำชมมากจริงๆค่ะ”

ส่วน มิว ก็ได้รับคำชม บอกยิ้มเก่ง ยิ้มแฉ่ง พลังในการแสดงเยอะดี? “ก็ดีใจค่ะ เพราะตอนถ่ายทำก็เหนื่อยมากจริงๆ ก็ต้องขอบคุณแทนทีมงานทุกๆคน ขอบคุณพี่แอน ที่เลือกให้มิวเล่นบทเมยในละครเรื่องนี้ค่ะ”

ทางคุณสามี เซ้นต์ ดูละครแล้วพูดว่ายังไงบ้าง? “นั่งดูอยู่ด้วยกัน เค้าไม่ละสายตาเลย ลุ้นไปกับมิวตลอด เค้าเห็นมิวเอ่ยเรื่องนี้เยอะ ช่วงถ่าย มิวบอกว่ายาก เครียด หาคาแรกเตอร์ไม่เจอ เค้าก็อยากรู้ว่ามันยากยังไง เราเล่นเป็นยังไง ซึ่งเค้าก็บอกตลกดี ฉากแบบมีมุก เค้าก็ขำ เค้าชอบค่ะ ซึ่งปกติเค้าไม่ค่อยดูละคร ตอนดูก็ดูไปเก็บของไป จนทำอาหารหกเลย ละสายตาไม่ได้เลย อย่างฉากวัยนักเรียนที่มิวเอาลงไอจี เค้าก็อยากให้ลงรูปที่เป็นนักเรียนบ้าง แปลกใหม่ดี เพราะไม่เคยลงรูปลุคนี้เลย” แต่วันก่อน มิวลงไอจีกับลีลาการทำอาหารให้เซ้นต์ รสชาติไม่รู้ แต่ลีลาน่ารักน่าเอ็นดู เชื่อว่า “คุณสามีตกหลุมรัก” หนักกว่าเดิม

มิว น่ารักทุกท่วงท่า มาลัยไทยรัฐ นำภาพแฟชั่น มิว ในชุดหรูสบายๆ @asavagroup @asv_official @club21thailand มาฝาก คู่ มิว แม้จะแต่งงานเร็ว แต่ความรักที่มีให้กลับเหมือนจิ๊กซอว์ที่รอมาต่อกันได้สนิท เซ้นต์แสดงความรักอย่างชัดเจนว่า แอบรักมิวมานาน ตามจีบ ตามเฝ้ารัก จนชนะใจ ได้เป็นเจ้าของหัวใจมิว แต่เพียงผู้เดียว

ชีวิตเป็นแฟนว่าหวานแล้ว แต่ชีวิตรักหลังแต่งงานหวานกว่า ช่วงโควิด-19 เขาใช้เวลาอยู่กันแบบ 24 ชั่วโมง แบบ 7 วัน สัมผัสได้ว่า รักกันทุกวินาที รักหวาน มิวก็แฮปปี้ได้มีเวลาอยู่กับสามี ชีวิตคู่ ชีวิตรักจะพัฒนาได้ก็ต้องได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน คู่ของ มิว-เซ้นต์ ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ มิว ว่า “ยิ่งอยู่ด้วย ยิ่งรู้สึกดีใจที่มีเค้าอยู่ข้างๆ เค้าเป็นคนน่ารัก อบอุ่น ใส่ใจเราทุกอย่าง ดีที่มีเค้าอยู่ในช่วงเก็บตัวอยู่บ้าน ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ อย่างทำอาหาร ปอกผลไม้ (หัวเราะ) ตอนนี้ปอกเป็นทุกอย่างแล้ว เว้นทุเรียน ปอกแอปเปิ้ล ผ่าแตงโม ทำมาแล้ว เริ่มเก่งแล้ว (หัวเราะ)”

คู่ของ มิว ค่อนข้างโชคดี ที่แนวความคิด ความชอบอะไรเหมือนกัน เลยเข้ากันง่าย ไม่มีใครสุดโต่งไปทางใดทางหนึ่ง เลยไม่ทะเลาะกัน แถม หนุ่มเซ้นต์ ก็เป็นสามีในฝันของสาวๆ “หล่อ รวย เป๋าหนัก รักและตามใจ”

ให้ มิว พูดถึงสามีเซ้นต์ให้ฟังเองดีกว่า “เค้าเป็นคนใส่ใจ อะไรที่เราเคยพูด เค้าจะจำได้ จะคอยถาม อย่างเรื่องที่เรากังวล ก็จะถาม แนะนำ มีวิธีแก้ปัญหา เป็นที่ปรึกษาที่ดี ดีเทลอื่นๆเค้าช่วยตลอด อย่างเรื่องงานในบ้าน พวกเตรียมอาหาร เค้าไม่ได้ผลักภาระว่าเป็นหน้าที่ของผู้หญิง ทานเสร็จ เราต้องเก็บ เค้าก็ช่วย ไม่ได้เป็นหน้าที่แม่บ้านต้องจัดการ เป็นชีวิตที่ดีที่ช่วยกัน ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ได้แค่เรื่องใหญ่ๆเท่านั้น”

มิว ก็มัดใจสามี ลงรูปจุ๊บสามีเชียวนะ มิว บอก “คงไม่ได้เห็นบ่อยๆ (ยิ้มเขิน) ที่เอาลงไป แค่ถ่ายเล่นๆ ตั้งใจถ่ายแบบมองกล้อง แต่เราก็หอมแก้มไปรูปนึง ปรากฏว่ารูปนี้ น่ารัก ได้ฟีลลิ่งดี ก็คิดอยู่ว่าลงดีมั้ย มันก็เขินนะ แต่พอออกสู่สายตาคนอื่น ก็มีแซวๆ แต่เราเป็นสามีภรรยากันแล้ว ไม่ผิดอะไร ซึ่งปกติเค้าจะโรแมนติกมากกว่ามิว ให้ความสำคัญกับเทศกาล วันเกิด วาเลนไทน์ คริสต์มาส อาจจะไม่ได้ให้เป็นของขวัญ ดอกไม้ตลอด แต่จะทำตามโอกาส ให้การ์ด หรือบอกแฮปปี้วาเลนไทน์ มีดอกไม้ให้เรา แฮปปี้ค่ะ”ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ มิวเหลือแค่ฝึกการเป็น “แม่บ้าน” อีกหน่อย หัดทำกับข้าว จากนั้นค่อยฝึกความเป็น “แม่”

ถามเมื่อไหร่มีลูกให้คุณสามี มิวบอก “คงต้องมีค่ะ เพราะอยากมีทั้งคู่ แต่รอเวลาที่เหมาะสม ยังไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะเราติดภาระหน้าที่ของเราอยู่ ทางพี่เซ้นต์เค้าก็พร้อมแหละ แต่มิวติดละคร “ดวงตาที่สาม” งานอื่นๆด้วย ก็ต้องรอมีความพร้อมหลายๆด้าน ที่คิดกันอยากมี 2 คน กำลังดี ให้เค้ามีเพื่อน ถ้าเลือกได้ ชาย 1 หญิง 1 กำลังดี รอพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปก่อนเหอะ มิว อั้นไว้ ทริปหวานฮันนีมูน ไม่แน่บรรยากาศพาไป มิว อาจจะได้เป็น “แม่” เร็วกว่าเดิม.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต