Inside Dara
ผู้ชายสายเปย์ “แซมมี่ เคาวเวลล์” บอกไปเลยจ๊ะ “หาเองได้”

สวยแซ่บซี้ดจี๊ดจ๊าด...ด แซมมี่ เคาวเวลล์ นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ คร่ำหวอดวงการบันเทิงมานาน ขยันเสิร์ฟความเซ็กซี่แบบไม่พัก ให้หนุ่มๆเลือดกำเดาไหล ล่าสุดมาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง!! คว้าแบรนด์เสื้อผ้า Tantan.bkk อวดหุ่นเป๊ะปังให้ร้องวู้ ว้าว!! โดยมุ่งหน้าเลือกโลเกชัน สถานที่ alphawakesurf ยืนโพสโต้คลื่นลมให้ชุ่มปอด ดีต่อใจแบบนอนสต็อป

ยามดีสุขใดๆ ไหนจะเทียบเท่าโรงหนัง คลายล็อกดาวน์ ประกาศกลับมาเปิดโรงฉายให้คอหนังได้ตีตั๋วดูหนังกันเสียที หลังเหี่ยวเฉากันมานาน สาวแซมมี่อวดผลงานภาพยนตร์ชิ้นโบแดง หนังไทยเรื่อง “Dark World เกม ล่า ฆ่า รอด” ค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส และ สแล็ป มอนสเตอร์ พร้อมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ หลังเจอโรคเลื่อนจากวันเป็นเดือน จนครบปี เนื่องจากสถานการณ์ “โควิด-19” แพร่ระบาด แถมฉีกกฎหนังไทย เกมเหนือคน คนสุดท้ายคือผู้ชนะ สุดท้าทาย ซึ่งในเรื่องนี้ แซมมี่พลิกคาแรกเตอร์ รับบทเป็นเฟียร์ พาดำดิ่งสู่โลกในยุคมืด แถมได้ร่วมงาน กับ ดิว-อริสรา เพื่อนสนิท เพื่อนเลิฟ แถมจัดเลิฟซีนหญิงรักหญิงร้อนแรง โอ๊ย...ยยยย หัวใจจิวาย...ยยย

“รับบทเป็นเฟียร์ค่ะ แทบจะเป็นคนดี พยายามเป็นคนดีที่สุดในเรื่องแล้ว จะเป็นคนรักความถูกต้อง รักความยุติธรรม อย่างที่เห็นโปสเตอร์ เป็นสังคมที่ไม่มีรัฐบาล ไม่มีกฎ ไม่มีใครควบคุมเราได้ ทุกคนอิสระ จะฆ่าก็ฆ่า ตัวเฟียร์มีคู่หู พยายามทำอะไรถูกต้อง ก็ค่อนข้างเกินตัวเหมือนกัน เป็นการพลิกคาแรกเตอร์ อันดับแรกคว

แตกต่างของลุค แทบจะไม่ค่อยมีความเป็นผู้หญิง เสื้อเก่าๆ ขาดๆ อาชีพเป็นคนซ่อมรถ ขี่มอเตอร์ไซค์ เหมือนทอม ถามว่า ใช่แซมมั้ย? มันก็เกินไปนิดนึง ปกติแซมก็ไม่ใช่คนหวาน แต่อันนี้เกินไป ขั้นกว่าของแซมค่ะ”

บทในเรื่องนี้หนักใจอะไรมากสุด “น่าจะเป็นท่าทางของคาแรกเตอร์ ดูแกร่งดูแข็ง ด้วยเราเป็นนางแบบเวลาเดินหรืออะไร เราใส่เสื้อผ้า ต่อให้เราไม่ใส่เสื้อผ้าจะมีความฮึบ! ขึ้นมา แม้เวลาเข้าฉากไม่ใส่ส้นสูงคือแซมจะติดเดินหลังค่อม แต่เวลาเข้าฉากจะเตือนตัวเอง วิธีการเดินบิดตูด ต้องปรับรายละเอียด เล็กๆน้อยๆ เรื่องนี้จะมาเดินบิดตูดไม่ได้ มีฉากเราไปทลายรัง ถือปืนยิงอย่างเท่เลยแต่เดินตูดบิด เดินเป็นชะนีไป (หัวเราะ) เพราะ เรื่องนี้จริตของไม่มีต้องไม่มีเลย”

คนที่ดูหนังหลายๆคนอึ้งสุดๆกับฉากเลิฟซีนหญิงรักหญิง แถมทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนรักกันด้วย แซมมี่เล่าว่า “ตอนเล่นไม่เขินเลยค่ะ โชคดีมากๆ พอรู้เป็นดิว เบาใจ เพราะสนิทกันมาก มีอะไรพูดตรงๆได้เลย แชร์ได้เลย ตั้งแต่เวิร์กช็อปเลิฟซีน ตอนถ่ายค่อนข้างใช้เวลา พี่โน้ต จูเนียร์ เข้าใจจะเคลียร์คนไม่จำเป็นออกไปให้หมด ค่อนข้างเซฟเรา เราโอเคตรงไหนไม่โอเคเรื่องภาพตรงไหนบอกได้เลย แต่มีสแตนด์อินเผื่อไว้ด้วย เพราะมีช็อตที่วาบ หวิวมากๆ มีการถอดแต่เซฟ ในเรื่องแสงมุมช่วยได้เยอะเลย มันไม่ได้ดูโป๊ ดูเป็นอาร์ตมากกว่า”

เลิฟซีนกับเพื่อนจั๊กจี้ไหม “ไม่ติด จูบจริงอะไรจริงหมดเลย ปกติกอด มีกัดกันเล่นๆ อยู่แล้ว”

ใครกัด “เป็นการงับกันแบบหมั่นไส้ มันเขี้ยวมากกว่า”

ดิวเคยบอกว่ามันเขี้ยวแซมมี่ “อะไรอย่างนี้ ตัวมันก็น่ามันเขี้ยว พอๆกันแหละ”

ถึงจะมีสถานการณ์โควิด-19 งานการต่างๆ พลอยหยุดชะงักงันไปตามๆกัน แต่สาวแซมมี่ กลับไม่เหงา กลายเป็นสาวบ้าพลัง บ้าคลั่งเล่นกีฬาหนักหน่วงโดยเฉพาะเล่นกีฬาเซิร์ฟบอร์ดลีลาพลิ้วไหวจนโดนเพื่อนฝูงแซวกันยกใหญ่ฝึกซ้อมเหมือนกับมีโปรแกรมแข่งขัน ซึ่งสาวแซมมี่ยอมรับเป็นความสนุกและมันส์มาก ไม่ได้คิดลงแข่งกับใครแต่ที่เล่นเพราะเป็นความชอบ เหมือนเป็นการแข่งกับตัวเอง และเชื่อมั่นไม่อันตราย อยู่บนกระดานบนผืนน้ำ พอล้มก็หล่นลงน้ำ ก็แค่เปียก กินน้ำบึงวนไป ล่าสุดก็ล้มคว่ำขาไปฟาดกับขอบบอร์ด หน้าแข้งปูด แต่เป็นความเจ็บที่ฟิน เป็นหนึ่งในกีฬาเอกซ์ตรีมมันก็ต้องมีบ้าง “ต้องโดน”

สวยเซ็กซี่ครบเครื่องแบบนี้บอกเลย “ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ” ไม่เคยโสดนานให้เฉา!! ซึ่งสาวแซมมี่ยอมรับคุยๆกับหนุ่มนอกวงการแต่ไม่ใช่หนุ่มปริศนา หล่อทะลุแมสก์ที่โดนแซวก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน “ตอนนี้ก็มีคนคุยๆค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้แบบตกลงอนาคตอะไรขนาดนั้น เป็นคนนอกวงการ”

ไม่ค่อยเห็นแซมลงรูปคู่แฟนเท่าไหร่เพราะอะไร “อาจจะไม่ใช่ตัวเรา ต่อให้เรามีแฟน อินเลิฟ หนูก็ไม่ใช่คนหวาน ไม่ใช่คนรักเอยน่ะ หนูชอบความเป็นเพื่อนมากกว่า ท้ายที่สุดเราโอเคคนคนนึงแล้วอยู่ไปยาวๆ พอเราแก่ก็คือเป็นเพื่อนกันอยู่”

วัยขนาดนี้มองเรื่องครอบครัว “การสร้างครอบครัวของตัวเองยังไม่กล้าคิดถึงขนาดนั้น แต่ว่าถ้าครอบครัวปัจจุบันที่เรามีแม่กับพี่ เราอยากให้มั่นคง แข็งแรง และอยู่ได้สบายแต่ถ้าสร้างครอบครัวของตัวเองดูไกล ต่อให้เราเลข 3 แล้วก็เหอะหนูยังไม่รีบ ปัจจุบันสมัยนี้เราไม่ต้องรีบกับเรื่องแบบนี้ก็ได้”

เรายังไม่เจอคนที่เราอยากใช้ชีวิตร่วมด้วยหรือเปล่า “เป็น ไปได้ ไม่เคยถามตัวเองเหมือนกัน แต่เราแฮปปี้มีความสุขดีกับชีวิตตอนนี้นะ ป๊อปปี้เลิฟรักเอย หวานชื่น สำหรับแซมมันผ่านไปแล้ว ตอนนี้เราไม่คาดหวัง กลับกลายเป็นว่าถ้าเรารู้จักคนเยอะๆขึ้น เรารู้จักคนเพิ่มขึ้นในชีวิต เราจะได้มุมมองต่างๆที่มันกว้างขึ้น ต่อให้ไม่ได้เป็นแฟน คนรัก หรือเป็นสามีในอนาคตก็ไม่เห็นเป็นไร เราก็มีเพื่อนเพิ่มขึ้นถ้าเขาเป็นคนดี เพราะเราก็อยากให้เขาอยู่ในชีวิต ไม่คุยเป็นแฟนเป็นเพื่อนกันได้”

ผู้ชายแบบไหนที่เราแพ้ทางในวัยนี้ “ผู้ชายที่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ความที่แบบว่าเราไม่ต้องพูดหรืออะไร เขาให้เราได้เลย รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่ถ้ามาแบบสายเปย์ สายโอ้โห ไปเลยจ้ะ เชิญไม่ชอบ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เราหาเองได้”

ต้องผ่านด่าน พี่แอม ผู้จัดการส่วนตัว “ด้วยค่ะ นอกจากแม่ พี่สาว ก็จะต้องผ่านด่านผู้จัดการ แต่ด่านนี้ยากสุดค่ะ (หัวเราะ)”

นอกจากนี้ สาวแซมมี่ ยังยอมรับด้วยว่า เป้าหมายในชีวิตก็ยังน่าจะเหมือนเดิม อยากให้ครอบครัวสะดวกสบาย เพราะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่พร้อมทุกอย่าง เห็นความลำบากของพ่อแม่มาตลอด อยากให้เขาสบายจริงๆ ไม่ใช่หาเงินทอง หรูๆ ให้อะไรให้นะ แต่สบายจริงๆ สบายตัว สบายกายและสบายใจ ไม่ต้องมีเรื่องอะไรให้เครียด ที่สำคัญคุณแม่มักจะสอนให้ยืนด้วยลำแข้ง อย่าเอาชีวิตไปฝากไว้ที่ใคร ทำอะไรด้วยตนเอง ใช้เงินตัวเองดีที่สุด ภูมิใจที่สุด.

สถานที่ : alphawakesurf

เสื้อผ้า : Tantan.bkk