Inside Dara
คิมเบอร์ลี่ สวยตะลึง แปลงโฉมเป็นนางนพมาศ ทั้งตัวมูลค่า 30 ล้าน

ต้องบอกว่าสวยจึ้ง ตะลึงตาค้างกันไปเลย เมื่อนางเอกสาว คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ถูกจับมาแปลงโฉมเป็นนางนพมาศ ปี 2566 โดยสาวคิมได้เผยโฉมความงามสง่าในชุดนางนพมาศต่อสายตาของคนที่มาร่วมงาน “ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY” ลอยกระทงบนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งชุดนางนพมาศในปีนี้ได้รับการออกแบบโดย อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์ แชมป์ชุดประจำชาติบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 5 ปีซ้อน ซึ่งคิมเบอร์ลี่มาในชื่อชุด "นารีศรีสัชนาลัย สุโขทัยธานี" ซึ่งมีมูลค่า 10 ล้านบาท

เป็นชุดที่ทำด้วยผ้าไหมโบราณจากสุโขทัย ทอด้วยจิตวิญญาณของช่างพื้นเมืองที่สืบทอดฝีมือจากบรรพบุรุษ สื่อถึงความงามและความร่ำรวยมั่งคั่งของสตรีชนชั้นสูง ประดับเพชร พลอย ปักดิ้นทองแบบโบราณ งานหัตถศิลป์ของช่างไทยที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน ศิราภรณ์ อันล้ำค่า ถอดแบบลายปูนปั้นจากนครศรีสัชนาลัย จึงนับได้ว่าเป็นงานที่ทรงคุณค่าในความเป็นไทยยิ่งนัก

พร้อมด้วยสำรับเครื่องประดับทองคำล้ำค่าที่ออกแบบและรังสรรค์ผลงานโดยทองถนิม ชุด “รัตนมาสพิลาสจักรพรรดิ” เป็นงานประณีตศิลป์ชั้นสูงตำรับช่างทองในราชสำนัก ประกอบด้วย ทับทรวง สร้อยคอ ต่างหู พาหุรัด และปั้นเหน่งพร้อมสายเข็มขัด

โดยออกแบบเป็นลวดลายหงส์เปรียบดั่ง สตรีในราชสำนักผู้สูงศักดิ์ ประดับด้วยอัญมณีไข่มุก อันเป็นอัญมณีแห่งพระแม่คงคา ตัวแทนแห่งสตรีผู้เลอโฉมและเพียบพร้อมไปด้วยสติปัญญาและประดับด้วยเพชร มูลค่ารวมกว่า 20 ล้าน