Inside Dara
"นาวินตาร์" ยินดี "เนม-คิทตี้" มีความสุขไปด้วย ไม่ขออธิบายลึกรู้สึกอย่างไร

วันที่ 8 ส.ค. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตาร์-นาวิน เยาวพลกุล นักแสดงหนุ่ม ได้ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานเปิดร้าน Too Fast To Sleep @ KU ถึงเรื่องอดีตแฟนสาว คิทตี้-ชิชา อำมาตยกุล เปิดตัวคบหาดูใจกับนักร้องหนุ่ม เนม-ปราการ ไรวา แล้ว

โดย นาวิน ตาร์ เผยว่า “ผมเองก็พูดอะไรไม่ได้มาก ทั้งเนมและคิทตี้ก็ถือว่าเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกัน การที่เขาสองคนคบกันมันก็เป็นเรื่องดี เราก็ได้แต่แสดงความยินดีและหวังให้เขามีความสุข เรามีแต่ความหวังดีให้เขา ส่วนมันเร็วไปมั้ยที่เขาคบกัน ผมเองพูดอะไรไม่ได้จริงๆ ว่ามันเร็วหรือไม่มันเป็นเรื่องของน้องเขาและเป็นเรื่องของเนมด้วย เชื่อว่าในทุกสิ่งที่เขาทำมาจากความรู้สึกที่ดีไม่ได้มีความขัดแย้งหรือทะเลาะกัน การที่ผู้ชายหนึ่งคนจะออกมาพูดว่า เราคบหาดูใจกับคนนี้คือตัวเขาได้ออกมายอมรับว่าจากนี้ไปเราจะสนใจอยู่แค่คนๆ นี้และจะคบหาคนๆนี้คนเดียว ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ทำให้เรายิ้มได้และมีความสุขไปกับเขาด้วย”

ตัวเราเองรู้สึกจี๊ดใจบ้างไหม

“ผมไม่อยากจะพูดถึงความรู้สึกของตัวเองมากนัก เพราะว่าตัวผมเองก็อธิบายลำบากเหมือนกันว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือผมยินดีด้วยกับทั้งสองคนและดีใจที่เขาคบกันและมีความสุขกัน”

จะมองหน้ากันติดอยู่ไหม

“แน่นอนครับ เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เรารู้จักกันเป็นเพื่อนมาตั้งนานน้องคิทตี้ก็รู้จักกับเขา ตอนที่ผมคบกับคิทตี้ก็ตั้งใจอยากจะคบกับเขาต่อๆ ไป ในเมื่อมันเป็นไปไม่ได้เราก็เป็นได้เพียงแค่เพื่อนกัน ถ้าเกิดคิทตี้อยากจะไปคบกับใคร ผมไม่ได้สิทธิ์จะไปกำหนดว่าเขาต้องเลือกใครหรือไม่ควรที่จะเลือกใคร จริงๆ แล้วผมรู้สึกดีใจซะอีกที่ทั้งสองคนเขาคบกัน ผมก็รู้จักทั้งสองคนและมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเราควรจะยินดีด้วยกับเขา แต่ผมก็ไม่เคยไปถามอะไรเขานะได้แต่ยินดีและดีใจไปกับเขาด้วย”

ทราบข่าวว่าเขาคบกันจากข่าวสารหรือว่ารู้มาก่อนหน้านี้แล้ว

“ทราบว่าเขาประกาศว่าอะไร ผมไม่ได้คุยกับเขาทุกวัน แต่เราก็ยังคุยกันได้เหมือนสนิทใจเหมือนเดิมทุกอย่าง”

ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนปฏิเสธว่าไม่ได้คบกัน แต่ไม่นานก็รับว่าคบกันเรารู้สึกอย่างไรบ้าง

“ผมเองก็ไม่สามารถจะไปเข้าใจได้ถึงความคิดและความรู้สึกของคนอื่นได้ขนาดความรู้สึกของตัวเองยังอธิบายไม่ถูกเลย แต่สิ่งที่พูดได้คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ ผมคิดว่าการที่เขาสองคนคบกันมันเป็นเรื่องที่ดีแล้วเราควรจะยินดีกับเขาด้วย และผมก็ยินดีกับเขาทั้งสองคนด้วยความบริสุทธิ์ใจครับ”

พอเนมเปิดตัวคบคิทตี้หลายคนก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องมือที่สาม

“ก็ต้องย้ำอีกทีนึงว่าเรื่องของมือที่สามมันไม่ใช่ เพราะว่าถ้าเป็นมือที่สามหมายถึงว่ามีการคบกันและรักกันสามคนแบบไม่ลงตัว แต่ผมยืนยันตรงนี้อีกที่ว่าเรื่องของเราไม่ใช่มือที่สาม ผมกับคิทตี้ก็เลิกกันไปแล้วโดยมีความรู้สึกดีๆ ให้กันด้วยใช่เกลียดหรือโกรธกัน แล้วการที่เขาจะไปคบกับอีกคนมันเป็นเรื่องของเขาผมไม่สามารถจะไปพูดอะไรได้ มันก็ชัดเจนว่าไม่ใช่มือที่สามถูกมั้ยครับ ก็อยู่ที่จะกำหนดว่ามือที่สามคืออะไร”

สภาพจิตใจเราเป็นอย่างไรบ้าง

“สภาพจิตใจของผมก็ยังโอเคดี ไมได้ติดใจอะไรและเราไม่ได้มีปัญหาอะไร ต้องขอนิดนึงบางทีมันเป็นเรื่องของสิ่งที่หลายๆ คนคิดกันไปเองสร้างเรื่องกันไปเองว่ามันต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถามว่าผมพร้อมจะเปิดใจหรือยัง ผมก็พร้อมนะถ้ามีอะไรก็อยากจะมาบอกให้ทุกคนรู้เหมือนกันว่าผมจะคบกับใคร ตอนนี้ไม่อยากจะพูดอะไรแล้วไปอยู่กับข่าวอื่น ถ้ามีอะไรขอพูดแยกกับเรื่องนี้ดีกว่า”

คิทตี้ค่อนข้างโดนโจมตีหนักในเรื่องของพฤจิกรรมที่เปลี่ยนไป

“ผมรู้สึกว่าในอาชีพของนักแสดงดาราบางทีมันเจอบททดสอบอะไรบางอย่าง ที่บางครั้งมันมาโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ ตัวผมก็เคยเจอกับเหตุการณ์ที่มีบรรยากาศมาคุกับพี่ๆ น้องๆ นักข่าวเหมือนกัน แต่ทุกคนก็ต้องผ่านมันมาให้ได้ เพราะทุกอย่างมันเป็นวิถีของมัน ตอนนี้เป็นเวลาที่เขาต้องเรียนรู้ ผมยืนยันว่าน้องเขาเป็นคนดีและเชื่อว่าเขาจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ ซึ่งจะเป็นยังไงก็อยู่ที่การดูแลซึ่งกันและกันระหว่างนักข่าวกับเราที่เป็นคนถูกสัมภาษณ์ ถ้าได้ทำความรู้จักน้องเขาไม่ได้เป็นคนที่แรงหรือก้าวร้าวในลักษณะนั้น บางทีอาจจะเข้าใจผิดกันไปเองและสื่อสารกันไม่เข้าใจ เรื่องจริงเป็นยังไงผมว่าทุกคนน่าจะเข้าใจดี”

มีการพูดคุยหรือเตือนน้องไหมว่าควรทำตัวอย่างไร

“ผมเองคงช่วยอะไรเขามากไม่ได้ แต่ก็ได้คุยกับเขาซึ่งผมเชื่อว่าน้องจะทำให้ดีที่สุดในแบบของเขาเอง และมันจะคลี่คลายไปเอง ก็ให้กำลังใจเขาแล้วกันคงต้องฝากทุกคนด้วยครับ”