Inside Dara
แต้ว ใส่ชุดฟรีไม่ต้องจ่าย มีเหตุผลลึกต้องอึ้ง!

โอ้! สวยตาหลุดไปแล้ว งดงามจนน่าอิจฉา แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกฮอตแตก สวยพุ่งพรวดที่ปารีส ฝรั่งเศส ดาราไทยไปร่วมงานด้วยหลายคน แต่ต้องยอมรับเลยว่า แต้วโดดเด่นเด้งออกมาเลย เรียกว่าสวยจริงห้ามเถียง! และที่สวยเด็ดได้ขนาดนี้ เพราะมีชุดเปรี้ยงคอยเสริมให้แจ่มจริงทุกมุมมองนั่นเอง

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปคุยกับ โอ๊ต สุภัทรชัย ผ่องแผ้ว ดีไซเนอร์สายแซ่บแห่งห้องเสื้อ โอ๊ต มาร์ติน Oat Martin เป็นดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดสวยให้แต้วถึง 6 ชุด เพื่อใส่ไปในงานหรูหรา ที่เมืองแฟชั่นระดับโลกที่ปารีส ฝรั่งเศส

ชุดที่ทำให้แต้วตัดยากมั้ย? "ตัดยากค่ะ เพราะเวลาจำกัดมาก แต่ละชุดยากแตกต่างกัน ชุดสีดำที่น้องจะใส่ยากสุด และใช่เวลาทำนานสุด ใช้ช่าง 5 คนทำ และใช้เวลาประกอบร่างชุด 4 วัน"

แรงบันดาลใจในการทำชุดให้แต้ว? "เรารู้ล่วงหน้าแค่ 6 วัน พอรู้ว่าจะได้ทำชุดให้แต้วไปปารีส เราดีใจมากที่น้องนึกถึงเรา คาแรกเตอร์ของแต้วเป็นผู้หญิงที่สวยและดูโก้ ดังนั้นภาพแรกในหัวเลย แต้วต้องสวยและหวาน ชุดทั้งหมดได้แรงบันดาลใจมาจากตัวแต้วเลย คือเราออกแบบให้ใหม่ ทำเพื่องานนี้โดยเฉพาะ"

"โจทย์คือต้องสวยและใส่สบาย แต่ละชุดจะคนละเทคนิคหมด เราเน้นที่ลูกไม้และงานปัก เพื่อต้องการโชว์ให้เห็นดีเทลเวลาแต้วเดิน งานนี่เป็นงานใหญ่ เราตั้งใจมาก เพราะอยากให้เค้าสวย ทุกชุดต้องสะกดสายตา เราทำด้วยหัวใจจริงๆ เร่งสุดๆ"

"พอชุดเสร็จเห็นน้องตอนฟิตติ้งก็ปลื้มใจ หายเหนื่อย จำได้วันแรกที่รู้ข่าวว่าต้องทำชุดให้น้อง ก็รีบโทรหาร้านเพชรก่อน เพราะเราอยากให้น้องคอมพลีท (complete สมบูรณ์) ที่สุดในวันนั้น และต้องขอบคุณร้านเพชร sette ด้วยที่เอื้อเฟื้อเครื่องประดับเพชรให้น้อง"

แต้วเยอะมั้ยหรือน่ารักยังไง? "น้องแต้วเยอะมั้ย ไม่เลยค่ะ น้องน่ารักให้เกียรติเรามาก คือให้เราออกแบบให้เลย ไม่ได้มีข้อจำกัด เชื่อใจเรา ทำให้เราทำงานง่ายมาก (ลากเสียงยาวๆ) ส่วนตัวเรารู้จักกับน้องเป็นการส่วนตัว น้องเป็นคนน่ารัก เพราะถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี คุนแม่น้องก็น่ารักมากๆๆๆ เป็นกันเองค่ะ ให้เกียรติและเป็นกันเองกับเรา และทีมมากๆ ขอชมจากใจเลยค่ะ"

ชุดที่ทำให้แต้วทั้งหมด ทำให้ฟรีหรือว่าต้องจ่ายเงินด้วย? "เป็นคำถามที่ไม่น่าถามเลย ก็น่าจะรู้ๆ กันแล้วว่าดาราใส่ฟรี อย่างดาราฮอลลลีวูดเบอร์ใหญ่ๆ ดังๆ หลายคนต้องให้เงิน และต้องเชิญให้มาใส่ชุดด้วยเวลาออกงาน"

ต้องถามย้ำๆ กันหน่อยเนอะ เพราะบางแบรนด์ก็ไม่ฟรีจริงไง ต้องมีจ่ายค่าซักรีดทีหลังด้วย 5,000-10,000 บาทเป็นต้น? "ไม่ๆ สำหรับแต้ว เราให้ใส่ฟรีเลย" สลึงเดียวก็ไม่ต้องจ่าย? "ใช่! เพราะแต้วนิสัยดี ต้องขอบคุณแม่แต้วด้วยที่สอนลูกสาวมาดี ก่อนหน้านี้แต้วก็เป็นลูกค้าที่น่ารักของเรามาก่อนด้วย"

เคยเท! ดาราดังๆ ที่มาเยอะใส่เรามั้ย? "ไม่นะ เพราะเราเป็นคนร้ายๆ เหมือนมีเกราะกำบังอยู่แล้ว ดาราก็เลยไม่กล้ามาอะไรกับเรา".