Inside Dara
เจ้าของร้านอาหารไทย'น้ำตาร่วง!!เจอฝรั่งเหยียดชาติหาเรื่องชักดาบ แถมไล่ไปอ่าน'กฎหมาย'

(6พ.ย.) สามีภรรยาทำตัวหยาบคายและแสดงพฤติกรรมรังเกียจเหยียดหยามชาวต่างชาติ โดยเข้าไปรับประทานอาหารในร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง แต่พอกินเสร็จกลับหาเรื่องโวยวายไม่ยอมจ่ายเงิน แถมไล่เจ้าของร้านและพวกพนักงานให้ไปเรียน "กฎหมายอังกฤษ" อีกต่างหาก

มิร์เรอร์ รายงานว่าเจ้าของและพนักงานร้าน BANGKOK CANTEEN ในเมืองกลอสเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หลังคู่รักคู่หนึ่งรับประทานอาหารซะเกลี้ยงจานไม่เหลือแม้แต่ดอกไม้ประดับ แต่พอเช็กบิลกลับด่าทอพนักงานด้วยถ้อยคำรุนแรง

KITTIMA(กิตติมา) MANMAUNJUN เผยว่าชายหญิงทั้งสอง น่าจะมีอายุราวๆ 30 ปี จองโต๊ะของที่ร้านไว้ตอน 19.00น.ของเมื่อคืนวันอาทิตย์(5พ.ย.) และหลังจากหารื่องดูหมิ่นข่มเหงพนักงานตลอดทั้งคืน พวกเขาก็ออกจากร้านไปโดยไม่ได้จ่ายค่าอาหารที่คิดเป็นเงิน 68.50 ปอนด์(ราว2,900บาท)

เจ้าของร้านเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า "คนผู้หญิงดูหมิ่นฉันและบอกให้ฉันกลับไปในที่ที่ฉันมา และไล่ให้ฉันไปเรียนกฎหมายอังกฤษ" เธอกล่าว "เธอหยาบคายมาก เธอเหยียดหยามพนักงานเสิร์ฟของฉัน 2 คน โดยบอกว่า "แม้จะได้ค่าแรงขั้นต่ำ พวกคุณก็ควรต้องรู้กฏหมายอังกฤษนะ ทั้งที่พวกเขาก็น่าจะรู้ว่าพนักเสิร์ฟเหล่านั้นเป็นเด็กสาวชาวอังกฤษ ฉันช็อคมาก พนักงานเกือบร้องไห้ พวกเขาไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน"

รายงานข่าวของมิร์เรอร์ ระบุว่าพวกเขาสั่งออร์เดิร์ฟเป็นอาหารมันฝรั่งเนื้อปลาชุบแป้งทอด (FISH CAKE) และกินจนหมดจาน แต่จากนั้นก็ไปบ่นกับกิตติมา และบอกว่าไม่ต้องการจ่ายค่าอาหาร เพราะว่ามันเละเกินไป "ฉันตอบกลับไปว่า ไม่สามารถคืนค่าอาหารได้ เพราะพวกเขาไม่บอกให้เรารู้ตั้งแต่กัดคำแรก ว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง"

"คนผู้หญิงบอกว่าเราจำเป็นต้องรับเสียงวิจารณ์ แต่ฉันตอบกลับไปว่าพวกเขาก็ต้องยุติธรรมกับเราด้วย พวกเขากินทุกอย่างหมดเกลี้ยง ไม่เหลือแม้แต่ดอกไม้ประดับจานอาหาร"

"ปกติแล้ว เรายินดีที่จะเปลี่ยนอาหารให้และไม่คิดเงิน แต่พวกเขากินมันจนหมด คุณไม่สามารถคืนกล่องช็อคโกแลตเปล่าๆที่ซูเปอร์มาร์เก็ตได้หรอก เราให้บริการลูกค้าจำนวนมากในคืนนั้น และทุกคนก็พึงพอใจ ยกเว้นพวกเขา"

จากนั้น กิตติมา จึงแนะนำให้ลูกค้าทั้ง 2 งดสั่งอาหารจานหลัก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเพิ่มเติม แต่ทั้งคู่บอกว่าพวกเขาจะจ่าย โดยยืนยันว่า "เอาอาหารจานหลักมาให้พวกเรา"

คนผู้หญิงสั่งต้มยำถ้วยใหญ่ ส่วนผู้ชายสั่งแกงมัสมั่น "พวกเขากินทุกอย่างหมดเกลี้ยง ไม่เหลือแต่กระทั่งซอส" กิตติมาเล่า พร้อมเผยต่อว่าจากนั้นคนผู้หญิงก็เดินมาที่เคาน์เตอร์เพื่อจ่ายเงิน แต่บอกกับเธอว่าต้องการชำระค่าอาหารเพียง 60 ปอนด์

กิตติมา เล่าว่าผู้หญิงรายดังกล่าวอ้างว่าราคาอาหารนั้นเพียง 60 ปอนด์ แต่เธอยืนยันว่าทั้งคู่ต้องชำระเงินเต็มจำนวน พอเป็นดังนั้นลูกค้าหญิงจึงเริ่มใช้วาจารังเกียจเหยียดหยามชาวต่างชาติใส่เธอและพนักงาน พร้อมกับพยายายามขวางทางไม่ยอมให้พวกลูกค้าคนอื่นๆเดินผ่านไป

เจ้าของร้านเผยต่อว่า "พวกพนักงานเครียดกันมาก เศร้าใจและโกรธ ฝ่ายชายยังยุฝ่ายหญิงที่เคาน์เตอร์อีกว่า พวกเราไม่พอใจ ดังนั้นจึงจะไม่จ่ายค่าอาหาร ส่วนคนผู้หญิงอ้างว่าเธอเป็นลูกค้า ดังนั้นเธอควรได้ทุกอย่างที่เธอต้องการ"

ในเวลาต่อมาทางเจ้าของร้านตัดสินใจโทรเรียกตำรวจ แต่ระหว่างนั้นทั้งสองคนได้หลบหนีไปแล้ว โดยไม่ได้ชำระค่าอาหารใดๆแม้แต่ปอนด์เดียว "ผู้หญิงคนนั้นบอกกับลูกค้าคนอื่นๆว่าเราหยาบคาย แต่ลูกค้าคนอื่นๆเข้ามากอดฉันหลังจากนั้น" กิตติมาเผย

ทั้งนี้ กิตติมา ระบุว่าได้รับการเปิดเผยจากตำรวจว่าพวกเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมและวิเคราะห์ภาพจากกล้องวงจรปิดของเหตุการณ์ เพื่อจับกุมชายหญิงทั้ง 2 คนมาสอบสวนต่อไป