Inside Dara
'หยาด' เมินคนมองหมดยุคนางเอกหันรับนางร้าย แย้มคุยหนุ่มนอกวงการ

หยาดทิพย์ เมินคนมองขาลง หลังไม่ได้รับบทนางเอก แจงเป็นไปตามช่วงอายุ ไม่แคร์คนติดภาพนางร้าย แย้มมีหนุ่มนอกวงการคุยด้วย รับสนิทสุด แต่ไม่พร้อมเปิดตัว รอชัวร์กว่านี้...

หลายคนอาจมองว่า เป็นช่วงขาลงของสาว หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล รึเปล่า เพราะเหมือนเจ้าตัวเริ่มจะหันมาเอาดีทางบทร้ายซะแล้ว ล่าสุด กับละครเรื่อง บ่วงอธิฏฐาน เล่นบทร้ายเต็มตัว ลบภาพนางเอกไปซะนี่ โดยได้มีโอกาสเจอสาวหยาดในงานบวงสรวงละคร เรื่อง บ่วงอธิฏฐาน ที่ช่อง 3 หนองแขม เจ้าตัวก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ให้ฟัง รวมทั้งอัพเดตเรื่องหัวใจอีกด้วย เพราะเห็นว่ากำลังคุยกับหนุ่มนอกวงการอยู่จ้า

ปีนี้มีละครกี่เรื่องให้ได้ติดตาม? "ตอนนี้ก็มี 2 เรื่องค่ะ คือบ่วงอธิฏฐาน แล้วก็นางร้ายที่รักค่ะ แต่ว่า 2 เรื่องนี้จะไม่เหมือนกันนะ เรื่องนางร้ายที่รักเป็นร้ายแบบแอ๊บแบ๊ว ร้ายแบบว่าไม่รู้ว่าร้าย ไม่เหมือนเรื่องบ่วงอธิฏฐาน เรื่องนี้คือร้ายอย่างเดียวเลย" เหมือนช่วงนี้รับบทร้ายอย่างเดียวเลย? "คือเหมือนมาชนกันพอดีค่ะ จริงๆ หยาดรับเรื่องนี้ไว้นานแล้ว แต่ว่าเรื่องนางร้ายที่รักเพิ่งรับค่ะ บังเอิญพอดีเลยเพิ่งเปิดกล้องชนกันค่ะ" จะเบนเข็มมาเอาดีทางบทร้ายเลยไหม? "จริงๆ ก็ไม่ได้เกี่ยวนะคะ เหมือนเราไม่ได้เล่นบทร้ายมาหลายปีแล้ว คิดว่ามันน่าสนใจค่ะ ผู้ใหญ่มอบหมายให้ก็โอเค" กลัวลุคเราจะติดภาพบทร้ายไหม เพราะเล่นบทร้ายก็ต้องร้ายไปตลอดเลย? "ไม่หรอก เพราะเดี๋ยวนี้นักแสดงเค้าก็สลับบทร้ายบทดีกันไปเป็นเรื่องปกตินะ ถ้าเค้าจะเกลียดก็โอเคนะ เพราะว่าเราเล่นดี (ยิ้ม)" เหมือนมีกระแสว่าตอนนี้เราอาจหมดยุคนางเอกของเราแล้ว? "ไม่เกี่ยวหรอกนะคะหยาดว่า พี่ๆ รุ่นดังๆ กว่าหยาดหลายคนเค้าก็เล่นร้ายกันทั้งนั้น" กลัวคนจะติดภาพไหม? "ไม่หรอก เจอมาตั้งแต่เด็กจนแก่แล้ว อันนี้ก็ชินตามาก"

คือจะเป็นบทรองซะส่วนใหญ่ไหม? "คือหยาดไม่อยากให้มองว่าเป็นบทร้ายหรืออะไร ให้ดูว่ามันเป็นตัวเดินเรื่องนะคะ บ่วงอธิฏฐานมันเกิดขึ้นเพราะหยาดไปทำบ่วงใส่เค้าไว้ คือเรื่องจะลงไม่ลงหยาดไม่ได้มองตรงนั้น หยาดจะรู้สึกว่าช่วงนี้เป็นขาขึ้นของหยาดซะอีก เพราะปกติหยาดไม่เคยถ่ายละคร 2 เรื่อง หยาดรับทีละเรื่องค่ะ ปีนี้ถือว่ารับงานเต็มที่" ไม่ซีเรียสเนอะ? "ไม่ซีเรียสหรอกค่ะ" กลับมาเล่นละครครั้งนี้ เค้าก็ว่าเป็นขาลงของเรา? "ก็เป็นเรื่องปกติ มันก็เป็นเรื่องอย่างนี้ คือไม่ใช่หยาดคนเดียว เพื่อนๆ ก็โดนเหมือนกัน คือทำไมไม่มองไปตามอายุ ความสามารถเราเพิ่มขึ้น อายุเราเพิ่มขึ้น บทที่เราได้รับก็ยากขึ้น จะให้ไปเล่นเป็นนางเอกแบ๊วๆ อายุ 18 เหรอ หน้าก็ไม่ได้แล้วอ่ะ ก็แล้วแต่คนจะคิดอ่ะค่ะ" ไม่มีผลกับชีวิตเราเนอะ? "ไม่มีค่ะ หยาดถือว่ารับงานตามช่วงวัยชีวิตของหยาดค่ะ" ทำงานหนักขนาดนี้ ตั้งใจจะมีโปรเจกต์อะไรรึเปล่า? "ยังเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมทำอะไรค่ะ ที่อยากได้ก็ซื้อไปหมดแล้วอ่ะ ที่ทำงานไปก็เก็บๆ ไว้ก่อน" บ้านที่กำลังทำอยู่เป็นยังไงบ้าง? "เสร็จแล้วค่ะ จริงๆ แล้วมันไม่ได้เยอะหรอก สร้างไว้ให้คุณพ่อค่ะ เค้าชอบไปอยู่ที่นั่น แต่ว่าไม่ได้หลังใหญ่อะไร ซื้อไว้พักผ่อนกับครอบครัวเฉยๆ"

เรื่องหัวใจเป็นยังไงบ้างตอนนี้? "ก็เรื่อยๆ ค่ะ ปกติดี" ยังคุยกับหนุ่มฝรั่งคนเดิมรึเปล่า? "อ๋อ ไม่ได้คุยกันนานแล้วค่ะ เป็นเพื่อนกัน ไม่ได้คุยกันสักพักแล้วค่ะ" เกิดอะไรขึ้น ทำให้ไม่เข้าใจกันตรงไหน? "ก็จริงๆ เป็นเพื่อนกันดีกว่า และเป็นเพื่อนกันนานแล้งด้วย" ความคิดต่างกัน ใช้คนละภาษารึเปล่า? "คือจริงๆ เรื่องมันก็จบลงไปแล้วเนอะ ไม่อยากไปพูดถึงดีกว่า และมันก็ค่อนข้างระยะแล้วค่ะ" หรือเราไม่ค่อยอยากพูดถึง? "ไม่เกี่ยวค่ะ คือปกติก็ไม่ได้พูดอะไรกันอยู่แล้ว จบกันดีค่ะ เป็นเพื่อนกัน" แล้วตอนนี้มีคุยกับใครอีก? "ก็มีค่ะ" คนนี้สัญชาติไหน? "คนไทยค่ะ (ยิ้ม) คือเราไม่ได้มองนะว่าเป็นคนประเทศอะไร ถ้าเค้าเป็นคนดีก็โอเค" กับหนุ่มคนใหม่ เราคุยกันนานรึยัง? "พักนึงค่ะ" เป็นคนนอกวงการรึเปล่า? "ก็ใช่ค่ะ เป็นคนนอกวงการค่ะ" ยอมใจอ่อนเรียกว่าคนรู้ใจไหม? "เอาเป็นว่าสนิทกันแล้วกันค่ะ แล้วรู้จักกัน" เราไปรู้จักกันได้ยังไง หรือเขาเข้ามาจีบเรา? "ขอไม่ตอบแล้วกันเนอะ ให้ข้างหน้ามีอะไรมากกว่านี้ เดี๋ยวค่อยบอกอีกทีแล้วกัน" หรือตอนนี้ยังไม่พร้อม? "ค่ะ จริงๆ ก็ไม่ค่อยพูดเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ปิดนะ เดี๋ยวไว้อะไรที่ชัดเจนกว่านี้ ค่อยคุยแล้วกัน" สนิทกันถึงขั้นพาไปเจอคุณพ่อคุณแม่รึยัง? "ไม่บอกๆ เก็บไว้ก่อน".