Inside Dara
‘มิน’ อินเลิฟ รักลงตัว ‘โอ๊ต’ เอาใจ

ปล่อยให้แฟนละครคิดถึงซะนาน มิน-พีชญา วัฒนามนตรี คัมแบ็กละคร “นางทิพย์” ค่าย มีเดีย ซีน ลงจอทางช่อง 7 ให้ได้เห็นหน้า ลบข่าวลือที่ว่า มิน ห่างวงการไปทำธุรกิจกับครอบครัว ยืนยันตรงนี้ เพราะ มิน ยังขอเป็น“นางเอก” ไม่ไปไหน ทุกอย่างเรียกว่ากำลังฮอต ละคร “นางทิพย์” ของผู้จัดขวัญ-พิมพ์อัปสร เทียมเศวต (ลูกเอก สรพงษ์ ชาตรี) และกำลังเปิดอีก 2 เรื่อง ภาพยนตร์อีกเรื่อง และดวงโกอินเตอร์ก็กำลังมา หนังจีนติดต่อ มินให้ไปแสดง อยู่ในขั้นตอนการดูบทและเวลา เมื่อทุกอย่างลงล็อก มิน ก็บินไปขุดทองแดนมังกรได้ทันที

กับละครนางทิพย์ มิน รับบทเป็น เจ้าฟ้าทิพฉาย เป็นเจ้าในสมัยอยุธยาที่เสียชีวิตเพื่อชาติและศรัทธาในความรัก คงยังยึดมั่นในความรักไม่ไปผุดไปเกิดสำหรับมินมินว่าเป็นชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่เสียหายมากและรุนแรงมาก เสียพ่อ เสียกรุง เสียบ้านเมือง เสียแผ่นดินและเสียคนรัก เหมือนสูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างในอารมณ์ของตัวละคร ตอนแสดงเรื่องนี้ มิน เองยังบอก “ตอนที่เราเล่นรู้สึกหนักมากที่คนคนนึงสูญเสียทุกอย่างในเวลาเดียวกัน เหมือนผู้หญิงคนนี้ไม่กลัวตายพร้อมเสียสละ” เป็นละครแนวพีเรียด ที่เรื่องนี้พิเศษตรงที่ มิน ขอเล่นร้าย หากถามว่าเพราะอะไร มิน ตอบว่า “เพราะเราอยากโตขึ้น เรารู้สึกว่าเราเล่นละครมาทุกแบบ ปีหลังๆเราอยากมีความสุข อยากเป็นนักแสดง เราอยากสนุกกับการทำงาน ไม่ใช่การทำงานเพื่ออะไรบางอย่าง ไม่ใช่เพื่อหารายได้ไปวันๆ เรารู้สึกอยากสร้างผลงาน คือเราเล่นบทวนไปวนเล่นเกือบทุกบทแล้วจนเราอยากเล่นอะไรที่แตกต่าง เราอยากเป็นนักแสดง ไม่ได้อยากเป็นนางเอกอย่างเดียว เราอยากเล่นร้ายก็ได้ เล่นอะไรๆก็ได้เพราะเราเป็นนักแสดง ช่องก็น่ารัก คือทุกคนก็เข้าใจ”

สรุปได้ว่า มิน ได้ร้ายสมใจ แฟนๆก็ได้ชมผลงาน มิน ในรูปแบบใหม่ๆ สัญญาช่อง 7 ยังไม่หมด และ มิน ยืนยันว่าจะเป็น “นางเอก 7 สี” ไปอีกนาน มิน หยอดคำหวาน “ขออะไรก็ได้หมดเลยไม่รู้สึกจะต้องไปไหน (หัวเราะ)” จริงๆเหมือนเป็นครอบครัว เวลาผู้ใหญ่สอนเราก็ฟังมันไม่ใช่ว่าเราจะต้องได้ทุกเรื่อง มันคือเหตุผลที่เหมาะสม มีผู้กำกับติดต่อให้เล่นออนไลน์ ผู้ใหญ่ที่ช่อง 7 ก็ให้เล่น ทำเอาได้ใจ มิน เธอใช้คำว่า “ยิ่งอยู่ยิ่งรัก (ช่อง 7)” ถึงจะอยู่ช่องเดิม แต่ความคิดและแผนการทำงาน มิน โตขึ้น เหมือนร่างกายของเธอที่สวยสมวัย อวดความสวยให้ มาลัยไทยรัฐ ด้วยเสื้อผ้าแบรนด์ velade bangkok, Insomnia ให้ได้ชม ส่วนการทำงานในวงการ “มินว่ามันคือการพัฒนาอุตสาหกรรมเราด้วย เราไม่ได้มองแค่วงการนี้ไปแล้วแต่เรารักประเทศไทย เราก็รู้สึกว่าเราเป็นได้มากกว่านี้และเป็นความรับผิดชอบของเราทุกคนที่จะทำให้ก้าวเดินต่อไป มินว่ามันไม่มีจุดสิ้นสุด เหมือนหยุดเดินเมื่อไหร่เกมก็จบ ไม่อยากเป็นแบรนด์ที่เคยโด่งดังแล้วหยุดพัฒนาตัวเอง วันนึงสูญหายไป มินว่าตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ มันต้องเติบโตและพัฒนาไปเรื่อยๆ วันนี้เราอาจจะเป็นนางเอก วันหน้าจะเป็นอะไรก็ไม่รู้” งั้นแสดงว่าโครงการโกอินเตอร์ มิน มีแน่ เธอมีฝันและตั้งใจจะทำให้สำเร็จ

กำลังใจ มิน มีเต็มร้อย หนุ่มไฮโซ โอ๊ต-พิทักษ์ ดูแลหัวใจ สวมเสื้อคู่ ท่องเที่ยวหรู มีดอกไม้ช่อใหญ่มามอบให้ ถือเป็นรักที่หวานและลงตัว ไม่ถึงกับเปิดแต่ก็ไม่ปิด โอ๊ต พร้อมเข้าใจ ทุกเวลาที่เจอกัน ยินดีและพร้อมมอบโมเมนต์ที่ดีให้แก่กัน โอ๊ต ชนะใจ มิน ที่ชอบเอาใจ และที่สำคัญที่สุด ไม่ก้าวก่ายเรื่องงาน โอ๊ต พร้อมสนับสนุน เวลาว่างก็กินข้าวด้วยกัน มิน ว่า “เพราะข้าวก็ต้องกินกันอยู่แล้ว เหมือนเป็นครอบครัว” โอ๊ต ชอบคุยธุรกิจกับพ่อมิน

ถามถึงรัก ณ ตอนนี้ มิน ว่า “ปัจจุบันถือว่าโอเค มินไม่รู้ ทำตรงนี้ให้ดีที่สุดอย่าไปตัดสิน หรือจะต้องไปออกแบบอะไรเยอะแยะ ผู้หญิงชอบเป็นกันไง ออกแบบความรักจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่พอไม่ได้เป็นแบบที่เราต้องการก็หงุดหงิด แต่ถ้าเราใช้ชีวิตแบบสบายๆ เราจะมีความสุข ค่อยๆเรียนรู้กันไป เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละดีที่สุดค่ะ” แสดงว่า โอ๊ต ก็ต้องชอบ มิน ที่เป็นตัวเอง! รักมา 2 ปียังไม่มีเบื่อ.