Inside Dara
"กัสจัง" ขอโทษหลุดด่า "ใหม่" ปัดสั่งเพื่อนทำไอจีดิสเครดิต "โดม"

"กัสจัง" เปิดใจยอมรับผิดทุกเรื่อง ปัดสั่งเพื่อนทำไอจีดิสเครดิต "โดม" ไม่เกี่ยวข้องไอจีแอนตี้ต่าง ๆ ขอโทษ "ใหม่-ดาวิกา" และ ผจก. ที่หลุดด่าในไลน์ แต่ยันเรื่องมานานแล้ว ไม่ใช่แค่ 5 สัปดาห์อย่างที่ใหม่บอก คาดว่าใหม่คงจำผิด ตอนนี้ตัด "โดม" ขาด ไร้ช่องทางติดต่อ ตัดพ้อไม่ใช่คนดีอะไร

เรียกว่างานเข้าอย่างจังสำหรับสาว กัสจัง-จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล ที่เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งถูกปล่อยคลิปเสียงที่มีการเคลียร์กับอดีตหวานใจ โดม-ปกรณ์ ลัม เกี่ยวกับการตั้งไอจี "ฮาเลมโดม" ขึ้นมาเพื่อทำลายชื่อเสียงของฝ่ายชาย ไม่พอแค่นั้น ล่าสุดยังมีภาพไลน์ที่เจ้าตัวสนทนากับกลุ่มเพื่อน ที่มีการพูดพาดพิงถึงนางเอกสาว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ เกล้า ผู้จัดการของสาวใหม่ด้วยถ้อยคำรุนแรง หลุดออกมา จนเกิดกระแสวิจารณ์มากมาย จนเจ้าตัวออกมาโพสต์อินสตาแกรมขอโทษสาวใหม่และบอกว่าเป็นเรื่องตั้งแต่คราวที่มีเรื่องราวบาดหมางกันนานแล้ว แต่ล่าสุดสาวใหม่ได้ออกมาบอกว่าไม่ได้ติดใจโกรธ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขัดกับกัสจังที่บอกว่า เป็นเรื่องนานแล้ว งานนี้เมื่อได้เจอสาวกัสจังในงาน "บลอสซัม มาเนีย 2014" ที่ เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา เลยต้องให้เจ้าตัวออกมาเผยถึงเรื่องราวทั้งหมด

กัสจัง เผยว่า เรื่องคลิปเสียงที่หลุดออกมา เป็นคลิปเสียงของกัสจังจริง แต่เป็นคลิปที่เกิดขึ้นมาเกือบ 2 ปีแล้ว เป็นช่วงเพิ่งเลิกกัน แต่เพิ่งหลุดออกมาตอนนี้ ตัวกัสจังเข้าใจทางฝ่ายชายที่เขาอัดคลิปเพื่ออะไร เพราะเขาได้ออกมาบอกแล้ว แต่สำหรับคนที่ปล่อยคลิป กัสจังไม่เข้าใจอยู่ 2 ประเด็นคือ 1.ทำไมคลิปนี้ถึงเพิ่งมาปล่อยตอนที่กัสจังเพิ่งตอบว่ากัสจังไม่ได้มีส่วนร่วมกับอินสตาแกรมแอนตี้ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกคนที่ฟังคลิปคิดว่าที่ผ่านมา 2 ปี กัสจังเป็นคนทำอินสตาแกรมทุกอย่าง ด้วยความหึงหวงและต้องการโจมตีอีกฝ่าย ประเด็นที่ 2.คือ คลิปนี้มีการบิดเบือนเนื้อหา เราจะไม่พูดว่าตัดต่อ แต่ในการสนทนาครั้งนั้นมันนานมากแล้ว เราไม่สามารถจำได้ว่าเราพูดอะไรไปบ้าง แต่การที่คนเราคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย แล้วอะไรที่มันเป็นใจความที่สะเทือนใจในการพูด เราต้องจำได้แม่นอยู่แล้วว่าเราพูดว่าอะไร ซึ่งมันมีใจความในบางช่วงบางตอนหายไป อย่างพูดว่า "สวัสดีค่ะ" แล้วตัดเหลือแค่ "สวัสดี" มันก็ทำให้ความรู้สึกของคนฟังมันเปลี่ยนได้ เอาเป็นว่ามันมีการบิดเบือนทำให้บางช่วงมันหายไป แต่เราไม่รู้ว่าเขาตัด หรืออัดไม่หมด จนทำให้บริบทมันไม่เหมือนเดิม ทำให้มันดูแย่ลง ให้บางสิ่งที่ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นให้มันดูหมายความว่าอย่างนั้น แต่ตอนนี้เรื่องมันผ่านไปนานมากแล้ว มันไม่มีความจำเป็นที่ต้องเอากลับมาพูด เพราะมันเป็นเรื่องในอดีตและกัสจังก็ไม่ได้สนใจว่าใครผิดใครถูก

"ถ้าจะมองว่ากัสจังผิดก็ได้ค่ะ ยอมรับผิดก็ได้ ส่วนเรื่องไอจี ฮาเลมโดม คือช่วงก่อนที่เราจะเลิกกัน เราก็มีการทะเลาะกัน และมีบุคคลหนึ่งมาต่อว่าเราในไอจี ซึ่งเป็นศัพท์ที่ผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ชายไม่ควรมาเขียนต่อว่าผู้หญิงแบบนี้ ไม่ว่าจะเพื่อให้ตัวเองหรือฝ่ายตัวเองดูดี โดยเขียนว่าเราเป็นผู้หญิงไม่ดี เลยมีเพื่อน ๆ ของเราไปตอบโต้ และเกิดการทะเลาะกัน พอทางพี่โดมโทรมาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องฮาเลมโดม เราก็เลยถามเพื่อนเราว่าทำจริงไหม เขาก็บอกว่าจริง เราก็เลยไปคุยกับพี่โดมว่าให้เพื่อนลบทุกอย่างออกไปหมดแล้ว ก็จบๆกันไป แต่ก็เหมือนเคลียร์ไม่ลงตัว เพราะเพื่อนเราก็บอกว่าให้มาขอโทษทางเราก่อนทำไมเราต้องยอม แต่เราทราบเรื่องฮาเลมโดมตอนที่เขาโทรมา เราเลยโทรไปเคลียร์เพื่อนเรา"

"ส่วนเรื่องคดีความที่เขาจะดำเนินคดีตามข่าวเขาก็แจ้งจริง แต่เราไม่รู้ว่าเขาแจ้งใครยังไง ก่อนหน้านั้นมีการโทรคุยกันเรื่องนี้หลายครั้งแต่ครั้งที่เป็นคลิปออกมาเป็นครั้งสุดท้ายที่เราคุยกัน เราเองก็ไม่เคยโทษเขาหรือถามว่าเธอเป็นคนสั่งให้คนมาด่าเราใช่ไหม เรื่องนี่มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าใครเริ่มก่อน แต่มันเหมือนเด็กทะเลาะกับผู้ใหญ่ แล้วเพื่อนโมโหแทนเพื่อน เหมือนฝ่ายเขาโมโหแทนเขา ตอนนี้กัสจังคงไม่ทำอะไรแล้วค่ะ ถ้าคนปล่อยเขาเจตนาดี เขาก็คงจะปล่อยแบบเต็ม ๆ กัสจังไม่อยากมาสนใจหรือเล่นเกมอะไรอีกแล้ว ใครจะว่าเราดีหรือไม่ดีก็ยอมรับทุกอย่างค่ะ และเรื่องไอจีที่เรารับรู้คือฮาเลมโดมอันเดียว หลังจากนั้นเราก็ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกันอีกเลย เรื่องคดีไม่ทราบว่ายังไงแต่กัสจังไม่เคยได้รับการติดต่อเรื่องนี้ค่ะ และกัสจังก็ไม่ได้แจ้งความเกี่ยวกับโดนบีบบังคับให้พูดแบบนั้น เพราะคนเราเคยคบกันคุยกัน อารมณ์อะไรต่างๆนานา มันมีอยู่แล้วว่าทำไมต้องให้เราพูดแบบนี้ ซึ่งไม่ได้ถึงขั้นต้องแจ้งความ เราอยากให้เรื่องจบตรงนี้ ส่วนคนปล่อยคลิปเสียงเราไม่อยากรู้และไม่ได้สนใจ และไม่ได้ติดใจเอาความค่ะ ตอนนี้ก็ไม่ได้อะไรแล้วค่ะ"

"ส่วนประเด็นไลน์ที่มีการพาดพิงถึงใหม่ ก็ยอมรับว่าเป็นแชทที่กัสจังคุยกับเพื่อนจริงๆ ค่ะ แต่เป็นการคุยกับเพื่อนที่สนิทกัน แชทนี้เราคุยกันมาสักพักหนึ่งแล้ว และก็หลุดออกมา ก็ขอโทษใหม่กับพี่เกล้าจริง ๆ ค่ะ คำพูดที่ออกมาดูเหมือนเราไม่จบกับเขา แต่จริง ๆ ถ้าเราไม่จบนั้นหมายถึงเราไปหาเรื่องเขา แต่คนเราเวลามันมีอะไรติดใจหรือรู้สึกไม่ดีต่อกัน เวลาเราคุยกับเพื่อนเราก็คงใช้ศัพท์แบบนี้ค่ะ เหตุการณ์ครั้งนั้นที่ไปทานข้าวที่ร้านโมโม้นานแล้วไม่ใช่แค่ 5 สัปดาห์ ที่ใหม่บอกแบบนั้นเขาคงจำผิด เพราะหลังจากเจอที่โมโม้เราก็บังเอิญเจอเขาบ่อยมาก คำพูดอาจจะดูแรงก็ต้องขอโทษจริง ๆ แต่เราบอกเลยว่าตัวเราก็ไม่ใช่คนดีอะไร เราคุยกับเพื่อน ถ้าเราไม่ชอบใคร เราก็คงไม่พูดเพราะใส่เขา"

"ณ ตอนนั้นมันมีความรู้สึกบางอย่างที่เราไม่อยากกลับไปนั่งพูดถึง ก็เอาเป็นว่ากัสจังไม่ดีเองที่ไม่ชอบเขา เรายอมรับผิดทุกอย่างค่ะ และไม่จำเป็นต้องมานั่งพูดว่า ทำไมต้องไม่ชอบเขา เพราะมันเป็นเรื่องอดีตแล้ว กัสจังก็ได้ฟังสัมภาษณ์ของใหม่กับพี่เกล้ามาคร่าว ๆ บ้าง อย่างที่บอกคือมันเป็นการคุยกับเพื่อนที่สนิทมาก และไม่คิดว่าเพื่อนจะมาหักหลังแบบนี้ กัสจังก็ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยไลน์นี้ออกมา กับคนนั้นตอนนี้เราไม่คบกันแล้วค่ะ ตอนนี้ที่อยากจะขอโทษจริง ๆ คือใหม่ค่ะ และด้วยความที่พี่เกล้าเป็นผู้ใหญ่มีอะไรออกมาแบบนี้มันก็ดูไม่ดี ต้องขอโทษจริงๆ ถ้าเจอกันและเขายอมคุยกับเรา ก็อยากขอโทษอยากเคลียร์กัน ณ ตอนนี้ไม่อยากมีเรื่องอะไรกับใครแล้ว ส่วนพี่โดมตัดขาดกันตั้งแต่คุยกันครั้งสุดท้ายแล้วไม่มีการติดต่อกัน แรก ๆ อาจจะเสียความรู้สึกบ้าง แต่ผ่านมาแล้วเราก็นึกถึงแต่สิ่งดีๆ ถ้าเจอกันก็สามารถพูดคุยเจอกันได้ แต่ตอนนี้ไม่ได้คุยกันค่ะ สำหรับพี่โดมไม่มีอะไรจะบอก เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเรื่องจริงเป็นยังไง ไม่มีเบอร์ ไม่มีไลน์ และคิดว่าไม่มีอะไรต้องติดต่อกันแล้วค่ะ"