Inside Dara
หล่อไปอีก “ฟิล์ม” ไม่โกรธ ถูกแฟนคลับตั้งกฎจนงามไส้! เข้าใจทำไปเพราะรัก

“ฟิล์ม ธนภัทร” ยันยังเข้าถึงง่าย ไม่ใช่พระเอกเทวดา ไม่โกรธแฟนคลับตั้งกฎห้ามเข้าถึงตัว บอกเป็นแฟนคลับคนแรกที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง ชี้ทำไปเพราะรักและห่วง โอดต้องระวัง ดังแล้วถูกจู่โจม โต้ส่งช่อดอกไม้ให้ “เมย์ พิชญ์นาฎ” น่ารักแต่ไม่จีบ มีคนคุยด้วย แต่ยังไม่พิเศษ

ดรามาทันทีหลังจากที่แฟนคลับตั้งกฎถ่ายรูปคู่ “ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ” ห้ามใช้แฟลช ห้ามเซลฟี่ ห้ามดึง ห้ามรุม จนทำให้ถูกต่อว่าเป็นพระเอกเรื่องมาก ล่าสุดฟิล์มเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่ายังเป็นคนธรรมดา ไม่โกรธคนตั้งกฎเพราะเป็นแฟนคลับที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง

“ไม่ๆ ใครบอกเรื่องเยอะ ไม่มี ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีกฎอะไรใดใดทั้งสิ้นครับ ผมโอเคนะครับที่มีแฟนคลับเยอะ แล้วเข้ามาขอถ่ายรูป ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย ผมเห็นบางคนนั่งเครื่องเพื่อมาเจอเรา ถ่ายรูปเซลฟี่กับเขาทำไมเราจะไม่ทำล่ะ มันไม่ได้มีกฎนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เราก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง”

“เรื่องแฟนคลับตั้งกฎจนทำให้คนมองว่าเราไม่น่ารัก ก็คุยกับแฟนคลับแล้วครับ ปรับความเข้าใจกันแล้ว ทุกฝ่ายโอเคครับ ผมไม่ได้ซีเรียสกับข่าว เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม ต่อให้มีคนมาตั้งกฎอะไร ทุกครั้งที่มีคนเข้ามาขอถ่ายรูป เราก็ยังให้เขาเซลฟี่เหมือนเดิมทุกอย่าง”

ต้องไปซีเรียส ผมก็เป็นเหมือนเดิม ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงตั้งกฎขึ้นมา แต่ด้วยความที่เขาเป็นห่วงเราแหละ ผมเข้าใจนะ เราไม่ได้โทษเขาหรือโกรธฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลย เขาเป็นห่วงเรา เพราะพี่คนนี้เขาก็อยู่กับผมมาตั้งแต่ละครเรื่องแรกๆ ที่ผมไม่มีชื่อเสียง ยังไม่มีใครตาม เขาเห็นเรามาตั้งแต่ตอนเริ่มต้นจนเรามาถึงวันนี้ได้ เขาเห็นเราทำงานหนัก เข้าใจทุกฝ่าย”

รับมีพูดคุยกัน จะมีกฎทำไมถ้าไม่ทำตามกฎ เซฟตัวเองดีที่สุด

“เขาก็มีพูดบ้างครับ เขาก็เข้าใจแล้วว่าเวลาทำแบบนี้มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง พอมีคนเข้ามาหาเยอะๆ เราก็คงห้ามเขาไม่ได้หรอก เวลาไปงานมีคนเยอะมากหลายร้อยคน เราไม่สามารถไปห้ามทุกคนได้ บางทีมีกฎแล้วเขาไม่ตามแล้วจะมีกฎทำไม ผมก็เลยรู้สึกว่าไม่ต้องมีกฎหรอก เราก็เซฟตัวเราเองที่สุดแล้ว”

บอกถูกจู่โจมแบบแปลกๆ แต่มีเซ้นส์ เซฟตัวเองนิดหนึ่ง

“มีครับ เป็นเรื่องปกติเนาะ ผมว่าทุกคนก็คงเคยเจอแหละ ผมก็ทำตัวปกติทุกอย่าง เคยมีแบบเกือบๆ แต่ว่ามันไม่ถึงกับโดน ถามว่าระวังตัวยังไง ก็พยายามหลีกเลี่ยง มันเหมือนมีเซ้นส์ว่าแปลกๆ เราก็จะเซฟตัวเองนิดนึง ไม่ถึงกับต้องมีการ์ดขนาดนั้น ไม่มีๆ เป็นคนธรรมดา มีความสุขกว่าเยอะ”

ไม่รู้เตรียมจัดมีตติ้งแฟนคลับ ขอกลับไปคุยกับค่ายก่อน

“ทำไมผมไม่รู้ ถามว่ามีแพลนจัดมั้ย ก็อาจจะมีครับ เดี๋ยวขอคุยกับทางค่ายก่อน กำลังคุยกันอยู่ครับ เขาก็มีถามว่าเมื่อไหร่จะจัด เขาคงอยากเจอครับ เราเองก็ตื่นเต้นนะ เมื่อก่อนเราก็จัดงานวันเกิดเป็นมีตติ้งเล็กๆ กับแฟนคลับ แล้วเรามีความสุขที่ได้ใกล้ชิดกับทุกคน เราเหมือนไม่ใช่ศิลปินกับแฟนคลับ แต่เหมือนครอบครัวเดียวกันมากกว่า แต่ถามว่ารอบนี้จะมีอีกเมื่อไหร่ ผมยังตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะช่วงนี้ผมคิวละครเยอะ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากมี แต่จะภายในปีนี้ไหมตอบไม่ได้จริงๆ”

ปัดส่งช่อดอกไม้ให้ “เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร” น่ารัก แต่ไม่มีไลน์หรือคุยกันส่วนตัว

“พี่เมย์เขาก็แซวเล่น ๆ ทุกคนก็สนิทกัน เวลาผมเล่นกับพี่บี (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) คนก็จับตามอง พอเล่นกับพี่เมย์คนก็จับตามอง จริงๆ แล้วเวลาอยู่ในกองทุกคนสนิทกันอยู่แล้วมันเป็นเรื่องปกติ ผมไม่ได้ส่งดอกไม้ให้เขา ถ้าอยากรู้ต้องไปถามพี่เมย์ดีกว่าครับ”

“เรื่องรักข้ามรุ่น ถ้าคุยกันแล้วโอเค ผมก็โอเคนะ ไม่ติด ส่วนโอกาสจีบเขาตอนนี้ยังไม่มีอะไร ถ้าถามเรื่องอนาคตผมก็คงตอบไม่ได้ ตอนนี้ไม่มีอะไร ไม่มีการไลน์หรือคุยกันส่วนตัว ถามว่าตรงสเปกไหม เขาน่ารักดี”

มีคนคุยด้วยแต่ยังไม่ใช่คนพิเศษ เรื่องรักไม่ปิด หมดยุคกลัวเรตติ้งตกแล้ว

“มีเข้ามาคุย ๆ บ้างครับ ไม่ใช่ว่าดังแล้วไม่อยากมีแฟน ผมมีเวลาที่ไหน ผมเจอพวกพี่ๆนักข่าวบ่อยกว่าเตียงนอนอีก ผมทำงานหนัก และอย่างที่เคยบอกว่าตอนนี้โอกาสเข้ามาถึงตัวเราแล้ว เราก็อยากทำเต็มที่ เพราะผมมีความฝันอยากซื้อบ้านให้แม่ และอยากเต็มที่กับงาน ความฝันมันใกล้เป็นจริงแล้ว เราก็อดทน อยากลุยงานให้เต็มที่ก่อน”

“คนที่คุยยังไม่พิเศษขนาดนั้นครับ แค่เข้ามาคุย แต่ก็ไม่เชิงมาจีบครับ เขาเข้ามาคุย บางคนเข้ามาเป็นเพื่อนก่อนอะไรแบบนั้น ซึ่งเราก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองแต่ขอโฟกัสงานเป็นหลักก่อน ไม่ได้คุยหลายคน แล้วก็ไม่เกี่ยวว่าดังแล้วไม่อยากมีแฟนเพราะกลัวเรตติ้งตก แค่อยากทำงานให้เต็มที่ก่อน เพราะศิลปินหลายๆ คนเขาก็มีคู่ของเขาเรตติ้งเขาไม่เห็นตกเลย เราเองทุกคนก็อนุญาตให้มีแฟน ถ้าไม่เสียเรื่องงานเขาก็โอเค แต่มันอยู่ที่ตัวเราที่อยากทำงานก่อน กลัวเอาเขาเข้ามาแล้วดูแลเขาไม่ดี ตัวจริงยังไม่มี มีคนเข้ามาคุย ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสม ก็คงเปิดตัวครับ”