Inside Dara
จับตา 'ลิซ่า' โบกมือลา CELINE แต่งตั้ง 'แดเนียล NewJeans' GBA คนใหม่

หลายคนต่างเฝ้าจับตาการต่อสัญญาระหว่าง "ลิซ่า BLACKPINK" และ "CELINE (ซีลีน)" แบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกที่กลับมาบูมอีกครั้งหลังจาก ลิซ่า นั่นแท่น Global Brand Ambassador มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2563 และเมื่อช่วงต้นปี ลิซ่า ยังคงมาร่วมงานเปิดช็อป CELINE ในไทย

หลังจากนั้น เริ่มมีคนสังเกตเห็นว่า ลิซ่า มักจะใส่เสื้อผ้าแบรนด์อื่นซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน แต่ก็ยังคงเป็นแบรนด์คู่แข่งกันอยู่ ทำให้มีการสันนิษฐานว่า หรือลิซ่าจะไม่ต่อสัญญากับ CELINE ตอกย้ำกระแสข่าวด้วยการที่ ลิซ่า ปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในงานปารีสแฟชั่นวีคของแบรนด์ Louis Vuitton เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย ลิซ่า ได้ร่วมนั่งฟรอนโรว์ใกล้กับคนสำคัญของทางแบรนด์ จนกวาดความนิยมสูง และสามารถสร้างมูลค่าถึง 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 229 ล้านบาท รวมถึงทำให้ Louis Vuitton ขึ้นสู่อันดับ 1 ในปารีสแฟชั่นวีค ด้วยการกวาดมูลค่าทางสื่อกว่า 36.3 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งลิซ่า ยังติดอันดับ 7 ของโลก โดยในปี 2023 สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงถึง 134 ล้าน

ล่าสุด กระแสข่าวทวีคูณสูงมากขึ้น เมื่อ CELINE ได้ประกาศแต่งตั้ง Global Brand Ambassador คนใหม่ ได้แก่ "แดเนียล NewJeans" หรือ "แดเนียล มาร์ช (Danielle Marsh)" ศิลปินสาวที่กำลังมาแรงแห่งยุค และมีอิทธิพลต่อวงการเพลง รวมถึงแฟชั่น ทำให้ยิ่งตอกย้ำข่าวที่ว่า ลิซ่า โบกมือลา CELINE