Inside Dara
“ป๊อก-ตั๊ก” ครองรัก 15 ปี เติมเต็มชีวิตมีความสุขตลอด เพราะไม่ไขว่คว้าอะไรที่เกินเอื้อม

“ป๊อก ปิยธิดา” ยอมรับ “ตั๊ก นภัสรัญชน์” เข้ามาเติมเต็มชีวิต ลั่นมีความสุขทุกวัน หวานครบรอบแต่งงาน 15 ปี ยิ้มรับถูกยกเป็นคู่ผัวเมียไอดอล บอกคู่เราไม่เพอร์เฟค แค่ใช้ชีวิตคล้ายกัน ไม่ไขว่คว้าสิ่งที่เกินเอื้อม

เพิ่งจะผ่านวันครบรอบแต่งงาน 15 ปีมาหมาดๆ สำหรับคู่สามีภรรยาสุดหวาน “ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” กับ “ตั๊ก นภัสรัญชน์ มิตรธีรโรจน์” ซึ่งฝ่ายหญิงก็เผยว่ามีความสุขทุกวัน ตั๊กเป็นคนเข้ามาเติมเต็มและช่วยเหลือทุกอย่างในชีวิต

“ของเรามีวันที่ครบรอบ 15 ปี ครบวันหมั้น ครบวันเข้าวัง ครบวันแต่ง ฉลอง เยอะไปหมดเลย พอถึงวันจริงๆ บางทีก็ลืมทั้งคู่ (หัวเราะ) สามีภรรยาลืมว่าวันนี้ครบรอบ อ้าว นั่งจับเข่าคุยกันว่าเราจะใช้วันไหนดี เพราะวันมันเยอะไปหมด พี่ตั๊กก็บอกว่าช่างมันเถอะ วันไหนก็ได้ คำว่าวันก็แค่สิ่งสมมติขึ้นมา”

“15 ปีมีความสุขตลอดค่ะ บอกได้เลยว่าเขาเติมเต็มมากๆ ช่วยเหลือเราทุกอย่างในเรื่องที่เราไม่ถนัด อย่างเช่นเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับราชการทั้งหลาย เอารถไปเข้าศูนย์ งานหนักๆ จนกระทั่งทำกับข้าว เราก็มานั่งดูว่าเอ้...ฉันทำอะไรบ้าง สรุปไม่ได้ทำอะไรเลย จริงๆ เราไม่อยากให้มีวันเยอะๆ มากมาย เพราะถ้าเผื่อปีใดปีหนึ่งลืมขึ้นมา มันก็กลายเป็นว่าวันที่เคยทำมา 100 เปอร์เซ็นต์ก็ลดลง ซึ่งจะบอกว่าสำคัญทุกวันดีกว่าค่ะ เราเลยรู้สึกว่าตัวเลขหรืออะไรไม่ได้มีความหมายค่ะ”

ฟุ้งโชคดีดำเนินชีวิตคล้ายกัน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรทุกวัน ยันไม่ใช่คู่ที่เฟอร์เฟค

“ทำทุกอย่างให้เป็นธรรมชาติ เราก็เป็นเรา เขาก็เป็นเขา โชคดีที่เขารับธรรมชาติของเราได้ เราก็รับธรรมชาติของเขาได้ วิถีการดำเนินชีวิตของเราคล้ายๆ กันซึ่งมันดี ถ้าเราต้องมาปรับเปลี่ยนอะไรตลอดเวลามันก็คงเหนื่อย มันก็คงปรับได้ไม่นาน”

“คู่เราไม่เพอร์เฟคค่ะ เราเป็นคู่รักปกติที่รักกัน มีขัดแย้งมีเถียงกัน แต่ว่ามันจะต้องเป็นเรื่องที่เราสามารถประนีประนอมกันได้ เราเป็นคู่ปกติค่ะ ไม่ใช่จะหวานกันตลอดเวลา ทุกคนเป็นคู่รักที่ดีได้ค่ะ ถ้าเราค้นหาเจอว่าตัวเราเป็นแบบไหน คู่เราเป็นแบบไหน แฮปปี้กับความสุขที่ตัวเองมี อย่าไปไขว่คว้ากับอะไรที่มันเกินเอื้อม เพราะฉะนั้นเรามีความสุขกับปัจจุบัน มีความสุขกับตัวเราไปเรื่อยๆ มันมีได้ทุกคนค่ะ”

เผยเคยงอนแต่สามีไม่รู้เรื่อง สุดท้ายเลิกงอน เยียวยาใจตัวเอง

“เเรื่องทะเลาะก็เคยมี แล้วถามสิว่าใคร ดิฉันอยู่แล้ว แล้วเขาก็ไม่รู้เรื่อง เขาไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเรางอน เขาจะถามว่าป๊อกเป็นอะไรทำไมพูดน้อย(หัวเราะ) เราก็หายเองค่ะ จำเป็นต้องเยียวยาตัวเองค่ะ ส่วนใหญ่เราใช้เหตุผลคุยกันมากกว่าว่าอันนี้มันยังไง มันไม่ใช่ยังไง แต่ส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกัน สมมติเราบอกว่าทรงนี้ดีจังเลย เขาออกแบบดีเนอะ เขาก็จะบอกว่าก็เฉยๆ เราก็จะโกรธว่าทำไมไม่คิดเหมือนกัน ถ้าป๊อกบอกไม่สวย พี่ป๊อกก็ต้องบอกว่าสวยใช่ไหม ซึ่งเราก็คิดว่าเป็นเรื่องสนุกๆ เป็นกันทุกคู่ค่ะ งอนกันแค่เรื่องเล็กๆ ถ้าเรื่องใหญ่โตระดับประเทศเราก็ให้ผู้นำเขาทำไป(หัวเราะ)”

ฟุ้งงานเยอะทั้งละคร ทั้งพิธีกรรายการ รับตื่นเต้นรับบทบาทใหม่ในรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

“สำหรับงานตอนนี้ก็มีเรื่อยๆ ค่ะกับค่ายโมโนก็มีเรื่องตี๋ใหญ่ ดับเครื่องชนภาค 2 กำลังถ่ายอยู่ อันนี้งานละครที่ทำ ถ้าละครที่แสดง เดี๋ยวจะมีละครกับเอ็กแซ็กท์ และจีเอ็มเอ็มค่ะรอแถลงข่าวทีเดียว 3 เรื่อง ก็เยอะพอสมควรค่ะ แล้วก็มีเป็นพิธีกรให้มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ โห..เข้มข้นมาก สนุกมาก เราเป็นพิธีกรต้องอยู่ด้วยตลอดเวลามันสนุกมาก เราก็ลุ้นไปกับผู้เข้าแข่งขันมากสนุกมาก เราชอบทำอาหารอยู่แล้ว เราก็ตามไปกับเกมตลอดเวลา”

“ด้วยความเป็นมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ทางบริษัทเขาก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้องจากต่างประเทศ เวลาจะถ่ายทำ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทางมาสเตอร์เชฟเอเชียมาดู มาสเตอร์เชฟใหญ่ด้วย มาคอยดู คอยควบคุมตลอดเวลาว่าให้ภาพออกมาประมาณนี้ แสงประมาณนี้ ทุกอย่างได้รับมาตรฐานค่ะ รับรองว่าสนุกไม่แพ้ที่อื่น เพียงแต่ว่าส่วนผสม วัตถุดิบเขาก็จะปรับให้เป็นสไตล์มาสเตอร์เชฟเมืองไทยค่ะ”