Inside Dara
'หมอโอ๊ค' จูงมือ 'โอปอล์' เข้าพิธีวิวาห์ชื่นมื่น

"หมอโอ๊ค" ได้ฤกษ์จูงมือหวานใจ "โอปอล์" เข้าพิธีวิวาห์แบบไทยๆ พร้อมตีตราทะเบียนสมรส ท่ามกลางสักขีพยานบรรยากาศชื่นมื่น ด้านฝ่ายหญิงเผยก่อนเริ่มพิธีตื่นเต้นเล็กๆ...

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม เวลา 06.15 น. ที่ ห้องเรสซิเด้นท์ โรงแรมเอราวัณ โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ นักแสดงชื่อดังจากซิทคอมเรื่องเยี่ยม เนื้อคู่ เดอะไฟนอล แอนเซอร์ เข้าพิธีหมั้นกับคุณหมอนักร้องหนุ่ม โอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของเพลงดัง “ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้” โดยมี น.ส.จินา โอสถศิลป์ ประธานกรรมการบริหารร่วม จีทีเอช และ ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้กำกับดังค่าย จีทีเอช รับหน้าที่เป็นเถ้าแก่ฝ่ายหญิง และมีคุณสุนทรา -คุณศรีจิต อิศรางกูล ณ อยุธยา ลุงกับป้าเป็นเถ้าแก่ฝ่ายชาย นำสินสอดทองหมั้น เงินสด ทองคำ และเพชร มาสู่ขออย่างสมเกียรติ์

เวลา 06.25 น. เจ้าบ่าว โอ๊ค –สมิทธิ์ เริ่มตั้งขบวนแห่ขันหมาก โดยมี ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง และแบงค์-พชร ปัญญายงค์ รับหน้าที่ต่อรองกับเพื่อนเจ้าสาว ที่กั้นประตูเงิน ประตูทอง ทั้งสิ้น 16 ประตู โดยประตูแรก มีน้องไลลา ลูกสาวของพอลล่า เทย์เลอร์ ทำหน้าที่เจรจา ผ่านด่านแรกก็พบกับแกงค์พิธีกรสาว ซีสเตอร์เดย์ เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ควงคู่มากับ อเล็กซ์ เรนเดล, ยิบโซ-รมิดา, แพร-พิมพ์ลดา ถัดมาเป็นประตูของ อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์และ ลูกกอล์ฟ,ครีม-เปรมศินี ตามด้วยประตูของพิธีกรชื่อดัง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และ สู่ขวัญ บูลกุล ปิดท้ายด้วยแกงค์นักแสดงซิทคอม เนื้อคู่ เดอะไฟล์นอล แอนเซอร์ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, เผือก-พงศธร จงวิลาส และแกงค์ดี.เจ 94 อีเอฟเอ็ม เชาเชา, อาร์ท ที่สร้างสีสันให้กับงาน จากนั้นเถ้าแก่ฝ่ายชาย เริ่มทำพิธีสู่ขอ โดยมีพ่อแม่ฝ่ายเจ้าบ่าว นายสมบูรณ์-ทันตแพทย์หญิง รวมจิต อารยะสกุล และพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว นายชิน-พนิตตา สรรพประเสริฐ ร่วมในพิธีสู่ขอ งานนี้ทำเอาโอปอล์น้ำตาไหลขณะก้มลงกราบตักบิดา และมารดา

07.39 น.2 พิธีกร ไก่-สมพล ปิยะพงษ์สิริ และอ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ ประกาศ ได้ฤกษ์พิธีหมั้น เจ้าบ่าวบรรจงสวนแหวนเพชร 2 กะรัตให้เจ้าสาว งานนี้ทำเอาโอปอล์ถึงกับตื่นเต้น น้ำตาคลอ ก้มลงกราบขอบคุณเจ้าบ่าว และเจ้าสาวก็บรรจงสวมแหวนให้กับเจ้าบ่าวเช่นเดียวกัน จากนั้นเวลา 08.00 น. คู่บ่าว-สาวเข้าสู่พิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ บ่าวสาวตักบาตร ถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์เจริญชัยมงคล คาถา บ่าวสาวกรวดน้ำ รับพร เวลา 09.00 น. คู่บ่าวสาว มาไหว้รับพรผู้ใหญ่ และเวลา 10.19 น. ช่วงเวลาสำคัญ เมื่อคู่บ่าว สาว เข้าพิธีจดทะเบียนสมรส โดยมีนายทะเบียนจากเขตปทุมวัน มาร่วมพิธี และมีพ่อแม่ ทั้งสองฝ่าย พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน เป็นอันเสร็จพิธีการอันอบอุ่น และประทับใจแก่คู่บ่าว สาว

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ เผยว่า “พิธีนี้เป็นพิธีที่สำคัญต่อชีวตของเราทั้งคู่ และเป็นก้าวต่อไปของชีวิต วันนี้ดีใจที่สุดคือได้เห็นทุกคนที่รักเรา อาจจะมาจากหลากหลายที่ แต่เป็นคนที่ได้มาเจอได้มาผูกพันกันในวันนี้เพราะความรักของเรา ดีใจจริง ๆ ที่ทุกคนให้เกียรติมาร่วมงานของเราครับ สำหรับพิธีสวมแหวน เป็นพิธีที่ผมรู้สึกสำคัญมากๆ นะครับ เพราะแหวนคือสัญลักษณ์แสดงถึงความรัก ว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีวันจบสิ้นเป็นสัญลักษณ์จากผมครับ”

โอปอล์ เผยว่า “ตื่นเต้นมากค่ะ จริง ๆ วันนี้เป็นวันสำคัญของเรา 2 คน แต่ที่สำคัญกว่า คือ งานวันนี้เราเชิญแต่เพื่อนและคนที่เรารักและรักเราจริงๆ มันเลยมีความหมายมาก ตอนที่เราเงยไปแล้วเจอคนที่เรารัก มันรู้สึกว่าเค้ามาร่วมอวยพร และมันมีความหมาย ตอนที่พี่โอ๊คสวมแหวน ปอล์รู้สึกพี่โอ๊คโรแมนติกมาก แต่เรากังวลว่าจะสวมแหวนกลับให้พี่โอ๊คตอนไหน และตอนที่จดทะเบียนเปลี่ยนนามสกุล ปอล์ตื่นเต้นมาก ตอนได้อ่านใบคำร้อง เวลาดูในทีวีเค้าจะยื่นใบอันนี้มาให้ ปอล์ก็นึกว่าต้องเซ็นต์ในนี้ แต่จริง ๆ แล้วต้องเซ็นต์ในใบคำร้อง ซึ่งปอล์ไม่ได้อ่านอะไรเลย จนเมื่อกี้นายทะเบียนทวนให้ฟังทีละข้อ ช็อคไปเลยค่ะ ตอนนี้เราใช้คำนำหน้าว่านางแล้วเป็นความรู้สึกใหม่ ยอมรับว่าตื่นเต้นค่ะ งานนั้นปอล์ขอขอบคุณทุกท่านมากนะคะ เราจะมีพิธีฉลองมงคลสมรสอีกครั้งในวันที่ 6 เมษา ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินีค่ะ”.