Inside Dara
ฟังกันชัดๆ! แม็ค เปิดใจทำไมถึงเลิก ปุยฝ้าย รัก 5 ปีพัง!

มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ "ABABO-The New Blood Project" รอบปฐมทัศน์ ณ ลานอินฟินิทซิตี้ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้เจอนักร้องนักแสดงหนุ่ม แม็ค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล เลยถามถึงสาเหตุการเลิกรากับนักร้องนักแสดงสาวเซ็กซี่ ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล ว่ามาจากสาเหตุอะไร หลังจากที่ทั้งคู่กลับมาคบหาดูใจอีกครั้งด้วย

ถามถึงข่าวเลิกกับปุยฝ้าย?

"ทั้งตัวผมและฝ้ายไม่ได้อยากพูดอะไรเยอะหรอก ผมจะพูดสั้นๆ ได้ใจความละกัน คือจริงๆ ผมกับฝ้ายเราได้ตกลงกันว่าลดความสัมพันธ์ประมาณ 2-3 เดือนได้แล้ว เพียงแต่เรื่องตรงนี้มันเป็นเรื่องคนสองคน เราไม่ได้บอกใคร แม้กระทั่งพ่อแม่เรายังไม่ได้บอกเลยครับ แต่ว่าผมยังไปมาหาสู่ มีโอกาสก็ยังดูแลเขาครับ จนเมื่อเหตุการณ์ที่ผ่านมาถึงได้มีการตัดสินใจร่วมกันว่าโอเค เราจะต่างคนต่างไปตามทางของตัวเองนะ"

สาเหตุที่ลดความสัมพันธ์?

"จริงๆ แล้วมันเป็นเหตุผลของคนที่อยู่ด้วยกันทั้งสองคนจริงๆ ครับ แม็คกับฝ้ายคบกันมานานมากนะ เราพยายามประคับประคองมาตลอดจริงๆ ผมเชื่อว่าเราคือคนคนนึง เราแค่คบกัน แต่อาชีพเราเป็นที่รู้จักของคนอื่น แต่จริงๆ แล้วเราตั้งใจคบกันดีๆ และอยากทำให้มันดีที่สุดมาตลอดอยู่แล้ว

แต่มันมีเหตุผลหลายๆ อย่างซึ่งแม็คเชื่อว่าตัวฝ้ายเองก็รู้ดีว่าเหตุผลมันคืออะไรบ้างของการอยู่ด้วยกันนะครับ เราเลยตัดสินใจว่าต่างฝ่ายต่างไปใช้ชีวิตของเราเอง ผมจำได้ว่าวันที่เจอกันวันสุดท้ายยังคุยกันดีอยู่เลย ต่างฝ่ายต่างอวยพรว่าขอให้เราทั้งคู่มีชีวิตดีๆ นะ เจอคนดีๆ ดูแลสุขภาพ ดูแลพ่อแม่ครับผม"

ตอนนี้เรามีคนใหม่แล้ว?

"ผมไม่มีแน่นอน ผมมั่นใจ"

ล่าสุดมีรูปคล้ายเราไปคอนโดกับผู้หญิง?

"คอนโดเลยเหรอ ไม่มีแน่นอนครับ (เห็นว่าเป็นนักแสดงร่วมช่อง?) เฮ้ย จริงเหรอ ไม่มีแน่นอน ระหว่างที่เราคบกัน แม็คกับฝ้ายรับศีลกันมาทั้งคู่แล้ว เรารักษาข้อ 1 2 3 ซึ่งเราไม่ล้อเล่นกับศีลแน่นอน ผมมั่นใจว่าระหว่างที่ผมคบกับฝ้ายในขณะที่เป็นแฟนกัน เราจะไม่มีทางนอกใจหรือมีมือที่ 3 แน่นอน"

แต่ตอนเลิกกันรอบแรกเราก็มีข่าวมือที่ 3?

"ทุกอย่างเป็นบทเรียนในชีวิตนะ ผมก็ออกมายอมรับอย่างแมนๆ ทุกวันนี้ผมมั่นใจในสิ่งที่ผมทำ ผมทำถูกต้อง ผมดูแลฝ้ายทั้งความรู้สึกทั้งกายและใจมาตลอดครับ"

ใครเป็นขอลดระดับความสัมพันธ์?

"จริงๆ เป็นการคุยกันครับผม มันไม่สำคัญหรอกว่าใครเริ่มก่อน คือการคบกันเราข้ามขั้นถึงคำว่าใครผิดใครถูก แต่เราต้องมาดูจริงๆ ว่าเวิร์กไม่เวิร์ก เวลามันเดินหน้าไปเรื่อยๆ เราควรจะเห็นใจเขาไหมครับผม"

ฝ้ายก็บอกว่าเขาก็อยากใช้ชีวิตของเขา?

"จริงๆ คนที่เทคแอ็กชั่นก็จำเป็นต้องเป็นผม ผมก็พูดให้ชัดเจน ผมพูดด้วยความจริงใจและหวังดีกับเขาที่สุดแล้วครับผม"

มันถึงจุดที่อยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุขแล้ว?

"จริงๆ เรายังรักกัน ยังดูแลกัน แต่ว่าเราต้องยอมรับความจริง มันจะเป็นสิ่งที่หวังดีต่อกันมากที่สุด"

ตอนนี้ไม่มีการพูดคุยกันแล้ว?

"สำหรับตัวผมเอง ผมค่อนข้างไม่คิดมาก ใจกว้างที่จะสามารถคุยได้ มีโอกาสผมก็สามารถช่วยเหลือฝ้ายเรื่องงานหรืออะไรได้ตลอดอยู่แล้วครับผม แต่ว่าแล้วแต่คน ผมเข้าใจนะ คือผู้หญิงอาจจะมีมุมที่ยังวางไม่ได้ ผมเข้าใจ ผมมีพื้นที่ให้เขาได้ครับ"

ที่ไปต่อไม่ได้เพราะอิ่มตัวหรือระยะทางมันนานไปจนเราเบื่อ?

"มันเป็นเรื่องของคนสองคนจริงๆ นะ มันมีหลายอย่างประกอบกัน ซึ่งอันนี้ผมขอให้เป็นเรื่องที่แม็คกับฝ้ายขอเก็บไว้แล้วกันครับ"

ที่เรากลับมาอีกครั้งเพราะเรายังรักฝ้าย แต่พอกลับมากลับอยู่ด้วยกันไม่ได้แล้ว?

"ผมจริงจังเวลาคบกับใคร ผมก็ตั้งใจดีแล้ว แต่มันเป็นเรื่องที่มันไม่มีใครคาดคิด แต่ว่าเราต้องยอมรับความเป็นจริงครับ"

ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ทะเลาะกันรึเปล่า?

"จริงๆ การที่อยู่ด้วยกันมันก็มีเรื่อยๆ ครับผม (มันเป็นปัญหาสะสม?) ผมเชื่อว่าทุกคู่มีแหละครับผม เราพยายามประคับประคองกันมานานแล้วด้วยครับผม"

ทุกวันนี้ยังเป็นห่วงเขาไหม?

"ห่วงอยู่แล้ว 5 ปีนะครับ ความผูกพันมันมีมากอยู่แล้ว สำหรับแม็คเนี่ยฝ้ายเหมือนคนในครอบครัว เหมือนเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนสนิทคนนึงครับ เพราะฉะนั้นผมมีน้ำใจให้เขาเสมออยู่แล้วครับ"

ครอบครัวทั้งสองฝ่ายว่าไงบ้าง?

"ทางพ่อแม่ผมก็อึ้งนะครับเพราะเขาสนิทกับฝ้ายมาก แต่เขาก็ยอมรับการตัดสินใจของเราทั้งคู่แหละครับ"

ทำไมเขาถึงไม่พร้อมแม้แต่จะเป็นเพื่อน?

"จริงๆ ผมก็แอบอึ้งนะ เพราะสำหรับผม ผมพร้อมที่จะช่วยเหลือเขาเสมอเลย แต่ว่าต้องให้เวลาเขาแหละ เข้าใจนะครับ แต่วันที่เราคุยกันวันสุดท้ายผมยังจำได้เลยว่าคุยกันดีมาก มันเป็นความรู้สึกว่าเฮ้ย มิตรภาพยังอยู่อะ"

ทำไมไม่ลองถอยกันคนละก้าวแทนที่จะเลิก?

"เราพยายามทุกทางแล้วครับผม"

ฝ้ายบอกว่ากลับมาคงยากแล้ว?

"การที่ฝ้ายพูดแบบนั้นเนี่ยผมเข้าใจความรู้สึกเขานะ และผมก็ให้เกียรติการตัดสินใจของเขาด้วยครับ"

เรารู้สึกสบายใจขึ้นไหมที่ถอยออกมา?

"ตัวผมเองยอมรับนะว่ายังมีความแปลกๆ ในชีวิตอยู่ แต่ทุกวันนี้ผมโฟกัสที่พ่อแม่ผมมากขึ้น พยายามดูแลเขาให้มากขึ้น ดูแลหมา เลี้ยงหมา พยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดครับ ผมก็โตแล้วเนอะ นอกจากงานในวงการบันเทิงก็มีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบด้วย"

ความรักครั้งต่อไปเราจะมองยังไง?

"โอ้โห ผมโตขึ้นเยอะ ผมรู้สึกว่าผมจะละเอียดกับความรักมากขึ้นจริงๆ ครับผม การที่ใครจะเข้ามา มันไม่ใช่เราจะฟิกตัวเองนะว่าเราจะต้องปิดตาย ผมว่ามันต้องใช้เวลาครับ"

พร้อมจะเปิดรับคนใหม่รึยัง?

"ยังครับผม ยังดีกว่า อยู่กับเพื่อนชิลๆ ดีกว่า"

พอเลิกรอบสอง คนก็มองเราไม่แมนไม่ดี?

"เอาจริงๆ นะ ผมเป็นผู้ชาย ผมตั้งใจแล้วว่าผมจะไม่ดราม่า ผมจะพูดในสิ่งที่คิดว่าดีๆ ต่อกันดีกว่า เพราะวันเวลาดีๆ ที่มีให้กันมันก็เยอะมากกว่านั้น หวังดีต่อกันดีกว่า"

ไม่มีรีเทิร์นรอบ 3 แล้ว?

"เคารพการตัดสินใจของฝ้ายครับ".