Inside Dara
แพนเค้ก เผยอยู่ร่วมกับ พี่หมี ยังมีเรื่องต้องปรับ แง้มปัญหาเรื่องบนเตียงสุดฮา

แพนเค้ก เผยอยู่ร่วมกับ พี่หมี / ใช้ชีวิตหลังแต่งงานกับสามี พี่หมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ มาได้ 2 เดือนแล้ว นางเอกคนสวย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ยอมรับว่ายังมีเรื่องที่ต้องปรับจูนกันอีกเยอะ โดยเฉพาะสกิลการเป็นแม่บ้านแม่เรือน แถมล่าสุดยังมีปัญหาเรื่องบนเตียงที่สามีต้องยอมรับให้ได้ พร้อมแง้มแพลนมีลูก ก่อนทิ้งท้ายเปิดใจการเป็นนักแสดงอิสระ หลังเพิ่งหมดสัญญากับทรูโฟร์ยู

ทั้งนี้ สาวแพนเค้ก ได้ให้สัมภาษณ์ในงานบวงสรวง CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE & BELIEF ที่ หน้าตึกแกรมมี่ โดยบอกว่า “ชีวิตหลังแต่งงานแฮปปี้ มีการปรับตัวกันตลอด ทำทุกวันให้โอเคกันที่สุด ถามว่าเรื่องอะไรที่ต้องปรับมากที่สุด จริงๆ น่าจะเป็นเรื่องการดูแลกันมากกว่า เราพยายามที่จะมีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนมากขึ้น”

ได้ขนาดไหนแล้ว? “ตอนนี้สั่งเก่งมาก (สกิลทำอาหารเพิ่มขึ้นไหม?) ยังเท่าเดิม แต่เราสั่งเก่งขึ้นไง ว่าจะเอาอะไรยังไงดี แล้วก็มีห่วงหากันมากขึ้น (คนอื่นก็ตื่นเช้ามาทำอาหารให้สามีแต่เราตื่นมาสั่ง?)

ตื่นมาสั่ง ถามว่าจะทานอะไร กาแฟเลยมั้ย”

พี่หมีมีรีเควสต์เมนูให้เราทำให้ทานบ้างไหม? “ไม่มีขอเลยค่ะ พี่หมีก็จะไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวพี่จัดการเอง เขารู้ไงก็กลัวจะเหนื่อย เป็นยังไงก็เป็นเหมือนเดิม ปกติก็มีคนทำจัดหาจัดซื้อ เราก็รอล้างอย่างเดียว (เรียนวิชาจากคุณแม่บ้างไหม?) คุณแม่ก็พยายามบอกอยู่ ทั้งคุณแม่แพน คุณแม่พี่หมี ทำกับข้าวกันเก่งมาก แต่เราก็แอบจำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ดีกว่าค่ะ เรื่องการทำอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย”

ชินหรือยังตื่นมาแล้วมีเขาอยู่ข้างๆ? “ก็เริ่มชินค่ะ ก็เป็นความรู้สึกใหม่ที่ดีค่ะ (เรื่องบนเตียงมีปัญหาไหม?) มีค่ะ แต่พี่หมีก็ต้องยอมรับเพราะที่บ้านมีสมาชิกเยอะ มีเราและลูกๆ อีก 3 ตัว ที่นอนด้วยกัน ก็ต้องแทรกตัวนิดหนึ่ง เขาก็โอเค บางทีลูกก็พาดหัวพาดขาก็ต้องขอที่กันนิดหนึ่ง ลูกเราบิ๊กไซซ์แต่ก็โอเคแชร์พื้นที่กันได้”

ถ้าลูกมาคั่นกลางทำไง? “เชิญลงก่อน(หัวเราะ) พี่หมีเลือกลูกนะไม่ได้เลือกแพน ลูกๆ ก็ผู้หญิงหมด เราก็ผู้หญิง มีคุณผู้ชายคนเดียว ทุกคนก็ขอความรักกันหมดเลย (มีแพลนจะทำห้องใหม่ให้ลูกๆ เพื่อมีเวลาส่วนตัวไหม?) คือเราเลี้ยงเขามาไงก็พูดตรงกันว่าเราแฮปปี้ที่มีเขาอยู่ด้วย เขาก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอึดอัด ไม่ได้ลำบากเป็นภาระ เป็นส่วนหนึ่ง วันไหนไม่อยู่เราก็เหงา เลยแฮปปี้แบบนี้กัน”

หรืออนาคตต้องขยายพื้นที่? “ต้องขยับขยายค่ะ จะได้เป็นพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้น แพลนไว้ว่าเป็นการรีโนเวทบ้านใหม่ ตามสภาพตามเวลาด้วย (รอน้องด้วย?) ก็คือปรับบ้านใหม่หมดเลย ให้เหมาะกับการใช้งานของแพนและพี่หมี”

ถ้ามีน้องต้องแยกออกมาไหม? “พยายามจะให้รวมกันนะคะ เพราะเราก็เลี้ยงลูกหมามาเหมือนกันก็อยากให้เขาอยู่ด้วยกันได้ (ตอนนี้ทุกคนลุ้นเรื่องมีน้องแล้ว?) ตอนนี้ก็ยังชิลๆ นิดหนึ่งค่ะ ไม่ได้กะเกณฑ์อะไร สบายๆ เราก็ยังสนุกกับการทำงานค่ะ พี่หมีก็เช่นกัน เดี๋ยวอีกสักแป๊บหนึ่งค่ะ”

แม่อยากให้มีแฝด? “(ยิ้ม)ก็จะได้จบไปเลยทีเดียวเนอะ แต่ก็ยังไม่กล้าคิดเลยค่ะ อาจจะเป็นแพลนข้างหน้า แต่ ณ ตอนนี้คือทำงานกันก่อน ใช้ชีวิตท่องเที่ยวกันก่อน (น่าจะปีหน้าเป็นต้นไป?) ค่ะ ก็เดี๋ยวค่อยวางแผนกันอีกทีหนึ่งค่ะ”

ถามถึงเรื่องสัญญากับทางทรูโฟร์ยู? “หมดแล้วค่ะ เป็นอิสระตั้งแต่ช่วงต้นปี ตอนนี้ก็มีโอกาสได้ลองชิ้นงานที่หลากหลาย ได้ลองเป็นพิธีกรที่เวิร์คพอยท์ ยังมีซีรีส์กับทรูด้วย จีเอ็มเอ็มด้วย ได้มีอะไรที่ท้าทายเป็นประสบการณ์ใหม่ค่ะ (แล้วมีใครมาจีบให้เซ็นสัญญาไหม?) ไม่ค่ะ อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เราเลือกสิ่งต่างๆ ทำงานที่หลากหลายขึ้นค่ะ ตอนนี้ก็เป็นอิสระไปก่อนค่ะ”