Inside Dara
“นุ่ม” ยืนยัน “น้ำตาล” ไม่ลืมตัว ยังไม่ดีแตก

ไม่ได้ตั้งท้องนาน 9 เดือน ไม่ได้คลอดเอง ไม่ได้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็เปรียบเหมือนคุณแม่อีกคนหนึ่งไปแล้ว...อีกหนึ่งแรงดันอีกแรงสนับสนุนที่สำคัญมากๆ ของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2016 น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ก็คือ นุ่ม ปิยะชาติ ชีวภาคย์โสภณ ที่คอยดูแลอบรมขัดเกลาน้ำตาลเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ยังไม่ดังจนตอนนี้เด่นดังไปไกลมากแล้ว

น้ำตาลตอนนี้ดังแล้วนะ นิสัยใจคอเริ่มๆ มีการเปลี่ยนไปเยอะมากมั้ย เอาแต่ใจวีนเหวี่ยง เรื่องเยอะมากขึ้นหรือไม่อย่างไร หรือว่านิสัยยังน่ารักเหมือนเดิม? "(รีบพูด) นางไม่เปลี่ยน ยังน่ารักเป็นคนนอบน้อมเหมือนเดิม โดยรวมแล้วนิสัยส่วนตัวไม่ได้เปลี่ยน ก็ทำงานเก่งขึ้น เราก็ต้องคอยแนะนำกันต่อไปว่าเรื่องไหนควรทำ เรื่องไหนไม่ควรทำ ซึ่งส่วนมากนางก็จะรู้อยู่แล้ว ว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ ส่วนเรื่องหยิ่ง จริงๆ นางไม่ได้หยิ่งเลย (เสียงสูงมากๆ ถึงมากที่สุด) ใครมาขอถ่ายรูปด้วย นางก็ให้ถ่ายด้วยตลอดอยู่แล้ว" ตั้งแต่ยังไม่ดังจนถึงตอนนี้ น้ำตาลยังพักอยู่บ้านเดียวกับนุ่มอยู่? "ใช่ค่ะๆ ดูแลกันแบบครอบครัวค่ะ"

อยากจะฝากอะไร อยากจะเตือนใจอะไรถึงน้ำตาล กับความดังที่ถาโถมเข้ามาหาตอนนี้? "ปกติเราก็พูดคุยกันสไตล์พี่น้องมากกว่า เหมือนผู้ปกครองนางคนหนึ่ง เพราะพี่สาวเราก็สนิทกับแม่น้องน้ำตาล เวลามีใครมาทำอะไรให้เราดีใจหมด ต้องให้เครดิตตลอด ต้องขอบคุณคำนึงถึงเขาเสมอ พูดง่ายๆ อยากให้เป็นคนกตัญญู ซึ่งนางก็เป็นคนกตัญญูคนอยู่แล้วค่ะ" นุ่มช่วยน้ำตาลในการบริหารจัดการเรื่องเงินอย่างไรบ้างคะ เช่น แนะนำฝากเก็บๆ ธนาคารอย่างเดียว แนะให้ซื้อคอนโดเก็งกำไร หรือแนะนำให้ซื้อทองเก็งราคาเป็นต้นมั้ย? "ไม่ได้แนะนำอะไรมากมายค่ะ ก็ให้คุณแม่น้ำตาลจัดการเรื่องเงินไปเลย เพราะแม่จัดการดีอยู่แล้ว ตอนนี้น้ำตาลก็เก็บเงินเอาไว้ซื้อบ้าน เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวสบาย มีชีวิตที่ดีขึ้น".