Inside Dara
แอน อลิชา ขอโทษ กึ้ง ถ้าพูดแรง! ยืนยันคำเดิมเท่าที่รู้ 'เพื่อนเราเจ็บ'

หลังจาก กึ้ง เฉลิมชัย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกหลังจากที่เลิกรากับนางเอก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และเผยว่าไม่พอใจที่ แอน อลิชา เพื่อนสนิทของเจนี่และวุ้นเส้น วิริฒิพา ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ และต่อว่าตนว่า เลว ซึ่งทำให้กึ้งไม่พอใจเท่าไร แม้อีกฝ่ายจะพยายามติดต่อกลับมาเพื่อขอโทษแล้วก็ตาม

ล่าสุด หลังจากที่บินไปพักผ่อนที่รีสอร์ตที่ปาย แอน และ ภูริ ก็ได้กลับมาแล้ว และมาร่วมงาน เปิดตัว Samsung The Frame ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปรอสอบถามถึงเรื่องราวระหว่างแอน และ กึ้ง ว่าตอนนี้ได้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้วหรือยัง ซึ่งสาวแอนเผยว่า

ล่าสุดเพิ่งไปเที่ยวกันมา?

ภูริ : ไปดูงานครับ ไปดูรีสอร์ตเรา มีโอกาสเลยพาลูกไปด้วยครับ อยากให้ลูกได้อยู่กับธรรมชาติเยอะๆ ถ้ามีโอกาสได้พาลูกไปก็จะพาไปตลอด

คนแซวว่าหนีไปพักใจ?

แอน : ไปทำงานจริงๆ เขาต้องไปประชุมหลายๆ อย่าง ก็ไปดูแลธุรกิจนิดนึง

ภูริ : ภูริปาย วิลล่าครับ (ยิ้ม)

แอน : ที่นู่นอากาศดีมากค่ะ เขียว น่าเที่ยวค่ะ มีความสุข

มีคอมเม้นท์ทีมแม่แอน?

แอน : ก็มีบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม) ไม่ต้องทีมใครหรอกค่ะ เราไม่ได้เป็นทีมใคร

เขาว่าหนีร้อนไปเที่ยว?

แอน : ก็มันร้อน กรุงเทพฯ อากาศมันไม่ดี ที่นู่นบรรยากาศดี คือจริงๆ เป็นจังหวะที่เราวางแผนและไปทำงานด้วยค่ะ ไปดูงาน เพราะจะมีวิลล่าสร้างใหม่ด้วย ไม่ได้หนีร้อนอะไรค่ะ

ไม่มีประเด็นอะไรต้องหนีใช่มั้ย?

แอน : ไม่มีค่ะ (ยิ้ม)

ถามถึงเรื่องที่กึ้งอยากให้ขอโทษ?

แอน : อันนี้ต้องบอกว่าแอนก็ยังยืนยันตามความรู้สึกเดิมนะคะที่เราได้พูดไป เพียงแต่ว่าการที่เราออกมาพูดเรารักเพื่อนเนอะ เราเห็นเขาเจ็บเราก็เจ็บ ทีนี้ถ้อยคำบางคำที่เราพูดออกไปอาจจะแรงไปนิดนึง อาจจะไปกระทบกระเทือนจิตใจใครบางคนนะคะ ซึ่งในเมื่อเขาอยากจะให้เราขอโทษผ่านสื่อ แอนก็ขอโทษ สำหรับถ้อยคำบางคำที่เขารู้สึกว่าแรงเกินไป แต่แอนต้องยืนยันตามเดิมว่าเพื่อนเราก็ไม่ได้ผิดจริงๆ นะคะ

กึ้งบอกว่าเราพยายามส่งข้อความไปขอโทษ?

แอน : ค่ะ แต่เรามีคนกลางที่ส่งข้อความมาว่าเขาก็ไม่พอใจประมาณนึง และมีความสัมพันธ์ประมาณนึงกับครอบครัวทางน้องสาว เราก็ได้โทรไปคุยกับทางน้อง ขอโทษเป็นการส่วนตัวว่าอาจจะใช้ถ้อยคำที่รุนแรง เราเมื่อได้รับข่าวสารว่าเขาไม่พอใจ เขาเสียความรู้สึก เราก็เลยรู้สึกว่าเราทำไปแล้ว เราพูดไปแล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำ เราอาจจะไม่ได้รู้ทั้งหมด เขาอาจจะมีอะไรอยากชี้แจง เราก็เลยอยากจะคุยกับเขาเป็นการส่วนตัว

ทางเขาว่ายังไงหลังจากที่เราขอโทษไปแล้ว?

แอน : ไม่ค่ะ ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเราได้พูดไปหมดแล้วค่ะ วันนี้ก็เพื่อความแฟร์และความชัดเจน ก็ได้มีโอกาสมาเจอสื่อ ก็ขอโทษค่ะสำหรับคำพูด

แต่ที่โทรไปหากึ้งเขาตอบรับยังไงบ้าง?

แอน : ไม่ค่ะ ไม่ได้รับ ไม่ได้อ่าน

หลังจากนี้จะติดต่อไปอีกมั้ย?

แอน : ไม่แล้วค่ะ ก็ถือว่าได้ทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าสมควรที่จะทำ ณ ตอนนั้น และวันนี้ก็น่าที่จะโอเค

คิดว่าจะมีการนัดเจอกันมั้ย?

แอน : ไม่เจอค่ะ ไม่จำเป็นค่ะ อันนี้พูดแล้วนะคะว่าทุกอย่างที่แอนพูดมาจากความรู้สึก เรารู้สึกแบบนั้น เพราะฉะนั้นเราห้ามความรู้สึกเราไม่ได้นะคะ

ตอนที่กึ้งให้สัมภาษณ์มีฟีดแบ็กอะไรกลับมาบ้าง?

แอน : ไม่ได้สนใจ เราเลี้ยงลูกอยู่ เราไม่มีเวลามานั่งว่าจะเป็นยังไง เราก็อยู่กับโมเมนต์เรา เรามีลูกเล็ก เราก็ต้องเอาพลังงานทุกอย่างไปเลี้ยงลูกดีกว่า (ยิ้ม)

ภูริ : คือผมสงสารคุณแอนนะครับ เขาก็ต้องเหนื่อยเลี้ยงลูก แล้วก็มีเรื่องราวเข้ามากระทบจิตใจเขาตอนเลี้ยงลูก ผมก็รู้สึกสงสารเขา อยากให้เขาทุ่มเทกับการเลี้ยงลูกมากๆ ตอนนี้ เพราะว่าเราอยากมีจิตใจที่สดใสร่าเริงในการอยู่กับลูกเรา ช่วงนั้นตอนที่เราไปอยู่ปายเราก็พยายามที่จะไม่ได้รับรู้ข่าวสารอะไร แล้วเราก็เลี้ยงลูกของเราไป

มีคนบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องของเราก็ไม่น่าออกมาพูด?

แอน : อย่างที่บอกค่ะ มันก็คือเพื่อนเนอะ (ยิ้ม)

ข่าวว่าฝ่ายเพื่อนเราก็มีส่วนผิดเหมือนกัน?

แอน : อันนี้ไม่รู้ค่ะ อันนี้เราเอาจากข้อมูลที่เราได้รับรู้และความรู้สึกของเรานะคะ

กึ้ง เฉลิมชัย ให้สัมภาษณ์เมื่อครั้งก่อนว่าไม่พอใจที่แอน อลิชา ตอบคำถามกับนักข่าว ทำให้ตนเสียหาย

ได้คุยกับเจนี่หรือยัง?

แอน : ก็คุยบ้างค่ะ แต่เรื่องทั้งหมดไม่ได้คุยอะไรแล้วค่ะ แอนว่ามันนานแล้วค่ะ ก็ให้มันจบๆ ไปเรื่อง (ยิ้ม) ต่างคนก็พยายามจะเดินหน้าในชีวิตของตัวเองทั้งหมดแล้ว เพื่อนเราสองคนก็พยานามจะปรับความเข้าใจกัน บอกแล้วว่าต้องใช้เวลาค่ะ

สองคนให้กำลังใจเรายังไงบ้าง?

แอน : ก็นิดหน่อยค่ะ หอมปากหอมคอ ก็บอกว่าไม่เป็นอะไร ไม่ได้มีอะไร (ยิ้ม)

หลังจากนี้เราจะออกมาเป็นหน้าด่านให้เพื่อนอีกมั้ย?

แอน : ถ้าแอนคิดว่ามันถูกต้องนะคะ ถ้ารู้สึกว่ามันถูกต้อง เป็นสิ่งที่เราคิดว่ามันถูกต้องก็จะมายืนยันเพื่อสิทธิตรงนั้นค่ะ

จะมีการรวมตัวกับเพื่อนๆ มั้ย?

แอน : ก็พยายามรวมตัวกันอยู่เรื่อยๆ ค่ะ อาทิตย์หน้าจะมีงานของเจนสุดาก็พยายามชวนกันไป ไปหลายคนค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะครบมั้ย (หัวเราะ)

ส่วนตัวหวังว่าอยากจะให้เพื่อนกลับมาดีกัน?

แอน : แน่นอนค่ะ เป็นเพื่อนกันเราก็ต้องอยากให้เขากลับมารวมตัวกัน อยู่ด้วยกัน เรามีความสุขเวลาที่อยู่ด้วยกัน มันผิดใจกันนิดหน่อย เดี๋ยววันเวลามันก็จะช่วยค่ะ

สถานการณ์ในแก๊งเป็นยังไงบ้าง?

แอน : โอเคค่ะ นิ่งค่ะ ตอนนี้ค่อนข้างสงบแล้วค่ะ ทุกคนก็กลับไปใช้ชีวิตตามเดิม

สมาชิกยังไม่ได้หายไปใช่มั้ย?

แอน : ไม่ค่ะ คุณป้ายังครบอยู่ ยังไม่มีใครออกไปนะคะ (หัวเราะ)