Inside Dara
ไม่ทนคนเจ้าชู้ “เปรี้ยว” เผยสเปกแฟน

นางเอก "เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช" อยู่วงการ 8 ปี ภักดีช่อง 7 มองป๊าด...ด แค่ลุคแรก ใครๆต่างฟันธง เปรี้ยว นางเอกหน้าคม สวยเฉี่ยว นิ่งจนบางทีมีคนกลัว แต่ เปรี้ยว พิสูจน์แล้วว่า หน้าคม หน้าดุ แต่ใจแสนดี และน่ารักมาก เปรี้ยว เผยตัวตนคนอย่าง เปรี้ยว ให้เห็น ด้วยการลุกมาเต้นผ่านแอปติ๊กต่อก ช่วงกักตัววิกฤติโควิด-19 โอ้โห! คนชอบ ยอดไลค์ ยอดฟอลเพิ่มอย่างรวดเร็ว เพราะคนไม่ค่อยเคยเห็น เปรี้ยว ในมุมรีแลกซ์แบบนี้

ซึ่ง เปรี้ยว ก็บอก “บางคนอาจจะมองว่าหนูเป็นคนนิ่งๆเงียบๆ แต่หนูเป็นคนชอบเต้นมาก เพราะหนูเป็นนางรำ เริ่มลุกขึ้นมาเต้นตั้งแต่ช่วงเริ่มกักตัวโควิด-19 พอเต้นแล้วเห็นคนเซฟไปเยอะฟีดแบ็กดี เราเริ่มสนุก” เปรี้ยว เองเหมือนได้ปลดปล่อย เหมือน ปลดล็อก! ให้ตัวเอง แฟนคลับเห็นมุมนี้ มีแต่ชอบใจ เห็นคลิปเปรี้ยวเต้นแล้วขำบ้าบอ เอาไปลงไอจีแล้วเขียนว่า คำว่า “เปรี้ยวหน้านิ่ง” ไม่มีอีกต่อไป จริงๆโควิด-19 คงทำให้ได้เอาชีวิตจริงให้คนนอกได้เห็นว่าเราไม่ได้เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ แฟนคลับชอบกันนะ เวลาหนูหายไปไม่ได้ลงคลิป 2-3 วัน ก็มาทักละว่าหายไปไหน”

กะเทาะตัวตนให้คนเห็น สำหรับ เปรี้ยว ยังแอบเผยเสน่ห์อีกครั้ง กับตำแหน่ง “นางเอกสาววิก 7 สี” เปรี้ยว–ทัศนียา การสมนุช ยอมรับสุดท้าทายกับบทบาท “ลินิน” หม้ายสาวพราวเสน่ห์ในละครโรแมนติกดราม่าเข้มข้น “ปีกหงส์” ทางช่อง 7HD ของค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่นฯ ประกบคู่เชือด เฉือนอารมณ์กับพระเอกเข้ม “บิ๊กเอ็ม–กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ อ้น–กรกฎ ตุ่นแก้ว, พลอย–รัญดภา มันตะลัมพะ, แนท–ณัฐชา นวลแจ่ม, ฯลฯ

ฟีดแบ็กเรื่องนี้ เปรี้ยว สุดดีใจที่แฟนๆชอบละครปีกหงส์ เพราะเนื้อเรื่องอาจจะดูว่าลินินเป็นคนดูแรงๆ แต่ลินินเขามีเหตุผลที่ต้องแสดงออกว่าระวังตัว และวางตัวกับเรื่องความรักตลอดเวลา จนมาเจอกับ ทินภัทร (บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์) คนที่ทำให้เธอเปิดใจรักอย่างจริงใจ เพราะหวังว่ารักครั้งนี้จะเป็นรักแท้ที่เธอตามหามาทั้งชีวิต เรื่องนี้แซ่บกับบทเลิฟซีนตบจูบสนั่น แต่เวลาถ่ายทำ บท “จูบ” เปรี้ยวก็มีลิมิต ถึงจะจูบจริงแต่ไม้ได้ดูดดื่มและทำเพื่องาน ส่วนบท “ตบ” พระเอกของเรื่องกลับขอว่าอย่าตบพี่จริง เพราะรู้ว่า เปรี้ยว เป็นคนมือหนัก บิ๊กเอ็ม เคยโดนมาแล้ว เพราะทั้งคู่เคยร่วมงานกันในละคร “เพลงรักเพลงปืน” ทำให้เรื่องนี้ เล่นกันได้ลื่นไหล

ส่วนความยาก ความท้าทาย ยากตรงที่ต้องเล่นเป็นแม่หม้าย แต่งงานหลายครั้งมีผู้ชายเข้ามาในชีวิตหลายคน แต่ต้องทำให้คนดูรู้สึกว่าไม่ใช่ผู้หญิงขี้อ่อยขนาดนั้น แต่ผู้ชายต่างๆเข้ามาเองและบางครั้งแค่อยากเอาชนะผู้ชายบางคน เรื่องนี้ตัวละคร ลินิน ค่อยๆพัฒนาๆเรื่อยๆเปลี่ยนบุคลิกไปเรื่อยๆ แต่งงานอีกคนแต่คนที่รักคือพระเอก และที่สำคัญต้องเข้าฉากเลิฟซีนกับหนุ่มๆหลายคน เรียกว่าพัวพันกับหนุ่มๆเยอะที่สุดตั้งแต่เล่นละครมา

ในเรื่องได้ฉายาว่า “ลินินสามพันล้าน” เพราะแต่งงานกับสามีรวยแล้วเค้าก็ตายหมด และยังบริสุทธิ์อยู่เพราะยังไม่เคยเข้าหอกับใคร พระเอกเลยมาด่าว่าเราทำให้คนที่อยู่ใกล้ต้องตายและหาว่าเราทำให้น้องสาวเขาฆ่าตัวตาย กลายเป็นปมความรักความแค้นพาเรื่องราวให้สนุก

ส่วนเรื่องเซ็กซี่ บท “ลินิน” เผยความเซ็กซี่อยู่บ้าง แต่งตัวล่อแหลมบ้าง บางซีนก็เกร็งๆ เพราะใส่ชุดสั้นมาก แต่ในชีวิตจริง เปรี้ยว บอกว่าเป็นคนไม่ได้แต่งตัวมิดชิดมากอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเซ็กซี่อะไรมาก เซ็กซี่และน่ารัก สวยสดใสแค่ไหน “มาลัยไทยรัฐ” นำภาพ เปรี้ยว สวยเฉี่ยวมาฝาก ดูกันให้ชัดไปเลย

ล้วงถึงเรื่องหัวใจ ตอนนี้ เปรี้ยว ยังไม่โฟกัสเรื่องความรัก แต่ถ้ามีคนเข้ามาก็คุยได้ เพราะยังรู้สึกสนุก ได้อยู่กับเพื่อนได้ทำอะไรที่อิสระ ถ้ามีแฟนมันต้องมีเรื่องหึงหวงอะไรอีก เพราะเราเล่นละคร เป็นนักแสดง ไม่ชอบอะไรที่เป็นกฎเกณฑ์ เปรี้ยว เผยว่าชอบความมั่นคง ถ้าไม่ได้รู้สึกว่าหนุ่มคนนั้นพอดีกับเราจริงๆก็ยังดีกว่า ถามว่าต้องเป็นผู้ใหญ่กว่ามั้ย ก็ไม่ขนาดนั้น รุ่นเดียวกันหรือเด็กกว่าไม่มากก็โอเค เพราะเดี๋ยวนี้เด็กๆโตไวกันหมดแล้ว ส่วนเรื่องพร้อมแค่ไหนที่จะเรียนรู้ใครสักคน เปรี้ยวยืนยันคอนเซปต์เรื่องรักชัดเจน ว่า “หนูเป็นคนรักเดียวใจเดียว และเป็นคนจริงใจ ไม่อยากเจอคนโกหก หลอกลวง เรื่องอื่นทนได้ แต่ถ้าเรื่องเจ้าชู้เราไม่โอเค”

ด้วยความหน้าคม หน้านิ่ง แต่สมัยนี้ นางเอกหน้าคมถูกใจคนดูเพราะสามารถลุกขึ้นมาสู้คนได้อย่างเรื่อง ปีกหงส์ นี้ก็สู้คน ได้ใช้กำลังใช้คำพูด ความคิดทัศนคติจัดการคนที่มาทำร้าย คนที่มาแขวะ

เส้นทางสายนางเอก ของ เปรี้ยวปีนี้ เข้าปีที่ 8 กับการเป็นนางเอกวิก 7 สี ผ่านผลงานมามากมายหลากหลาย ตอนนี้มีผลงานที่กำลังถ่ายทำเรื่อง “ล่าท้าชน” คู่พระเอก “เอส-กันตพงษ์ บำรุงรักษ์” ล่าสุดเปรี้ยวเผยว่าเพิ่งต่อสัญญากับช่อง 7 ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาอีก 3 ปี มั่นคงเป็นนางเอก 7 สียาวนาน

ถามว่าทำไมถึงเลือกต่อสัญญา ในขณะที่นักแสดงหลายคนหันเหไปเป็นนักแสดงอิสระ เปรี้ยว เผยว่า “หนูยังโอเคที่จะอยู่ตรงนี้ บทบาทที่เราได้รับก็ถูกใจเรา เราชอบความท้าทายในบทบาท เกิดที่นี่ โตที่นี่” ส่วนเรื่องที่มีนางเอกคลื่นลูกใหม่เข้ามามากมายทำให้เราต้องปรับตัวยังไง เปรี้ยวเผยว่าเคล็ดลับคือ ต้องรักษามาตรฐาน ทำตัวให้เด็ก อ่อนเยาว์เสมอ.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต