Inside Dara
หัวใจเธอน่ากราบ!! ยอดหญิงซุปเปอร์สตรองวงการบันเทิง

สตรอง...สตรอง...สตรอง!! กลายเป็นวลีฮิตติดปากคนทั้งเมืองไปแล้ว ปลุกกระแสโดย “ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม” จนถูกนำมาเปรียบกับดาราดัง ที่ผ่านมรสุมชีวิตหนักหน่วง แต่ยังยืนหยัดเข้มแข็งไม่มีถอย ไม่ว่าจะเตียงหัก, ชีวิตพัง, เป็นซิงเกิลมัม หรือชีวิตทรหด ก็พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรค

สตรองตัวแม่ต้องยกให้เจ้าของวลีเด็ด “ลูกเกด–เมทินี กิ่งโพยม” มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1992 และซุปเปอร์โมเดลแถวหน้า ลูกเกดโลดแล่นใน วงการมายากว่า 23 ปี สร้างสรรค์ผลงานไว้เพียบ ยิ่งโด่งดังเมื่อมารับบทเมนเทอร์สุดแซ่บในรายการ “The Face Thailand” ทางช่อง 3 กลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงสตรองยุคใหม่ ที่บุคลิกแข็งกร้าว พร้อมปะ-ฉะ-ดะทุกสถานการณ์

ต้นแบบผู้หญิงสตรองในวินาทีนี้ คงไม่มีใครเข้มแข็งเท่า “โบว์–แวนด้า สหวงษ์” ผู้กุมหัวใจพระเอกหนุ่มแสนดี “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” ที่ยืนหยัดเคียงข้างสามีเฝ้าภาวนาให้เกิดปาฏิหาริย์ หลังปอป่วยหนักขั้นโคม่าด้วยโรคไข้เลือดออก ต้องนอนไร้สติอยู่ในห้องซีซียู รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีวี่แววจะฟื้นกลับมา ถ้าไม่ได้ลูกสาววัย 2 ขวบ “น้องมะลิ-พาขวัญ” เป็นกำลังใจสำคัญ ป่านนี้สาวโบว์อาจถอดใจยอมแพ้ไปแล้ว

แกร่งกร้าวไม่แพ้ใคร เพราะผ่านมรสุมชีวิตมาเยอะ ขอยกให้ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” หลังขึ้นแท่นเป็นคุณนายปากน้ำได้ ไม่นาน เจนี่ก็ตกบัลลังก์อย่างแรง กลายเป็นแม่ม่ายทั้งที่ยังสาวยังแส้ ท่ามกลางข่าวลือทนไม่ไหวเพราะโดนสามีเลี้ยงด้วยแข้ง!! เจนี่หนีไปฟื้นฟูจิตใจที่อเมริกาพักใหญ่ ก่อนจะบินกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยหัวใจมุ่งมั่น แต่ตามประสาคนสวยเสน่ห์ล้น เจนี่โสดไม่นานก็ได้นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ “กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” เข้ามาดามอกให้หายเศร้า ทั้งคู่ไม่ยอมเปิดตัวว่าเป็นคู่รัก แต่ภาพฟ้องชัดว่า เจนี่กำลังอินเลิฟอีกครั้ง

ฟากนางเอกสุดมั่น “พลอย–เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” เจอมรสุมข่าวรุมเร้าตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในวัยละอ่อน กระทั่งโด่งดังเปรี้ยงปร้าง ก็มีวีรกรรมความรักรสแซ่บมาตลอด เคยเป็นเจ้าของหัวใจพระเอกฮอตหลาย คน รวมถึงโดม-ปกรณ์ ลัม และต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล กระนั้นชีวิตรุ่งๆต้องอับแสง เพราะถูกสื่อแบนไม่นำเสนอข่าวตั้งแต่ปีที่แล้ว เนื่องจากไม่พอใจพฤติกรรมก้าวร้าวของนางเอกดัง กลายเป็นบทเรียนสำคัญของชีวิต ที่ต้องเสียเครดิตเพราะปากและอารมณ์เหวี่ยงไม่ยั้ง แต่พลอยซะอย่าง...ยังไงก็ไม่แคร์ ย้ำชัดอยู่แบบนี้สบายใจไม่ต้องถูกสื่อตาม ใครจะเถียงว่า “ซือเจ๊บุ๋ม–ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ไม่สตรอง!! อุตส่าห์เปิดมูลนิธิองค์กรทำดี รณรงค์ให้คนไทยหันมาทำความดี ก็ไม่วายโดนกระแสชอบ สร้างภาพ ทำดีเอาหน้า แถมยังเผือกทุกเรื่อง จนหลายคนมองว่า “บุ๋ม” อยากเป็น “ปวีณา 2” แต่บุ๋มไม่เคยท้อเรื่องทำดี ถึงจะโดนถล่มด่าไม่ยั้งในโลกโซเชียล เพราะถือคติทำดีสร้างภาพ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย!! คิดดูสิว่าถ้าจิตไม่แข็งพอคงเลิกทำดีไปนานแล้ว

ซิงเกิลมัมที่ต้องยืนหยัดเลี้ยงลูกลำพังก็มีตัวอย่างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิลมัมลูกสอง “ตุ๊ก–ชนกวนันท์ รักชีพ” โดนสามีนอกใจประกาศกร้าวขอหย่าทันที เล่นเอาช็อก ทั้งประเทศ ปล่อยให้ตุ๊กแบกหนี้สินหนักอึ้ง และตามล้างตามเช็ดปัญหาสารพัด แต่นางก็ยังยิ้มสู้ ขอโอกาสกลับมาทำงานในวงการอีกครั้งเพื่อหาเลี้ยงลูก ทุกวันนี้กำลังปลูกต้นรักใหม่กับหนุ่มเกาหลี ขอให้ตุ๊กโชคดีเจอผู้ชายจริงใจ!!

ด้านแอร์สาวการบินไทย “พลอย–พลอยพรรณ ทวีรัตน์” เจ็บจี๊ดหนักเพราะสามีซุป’ตาร์ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ไม่กลับบ้าน หายไปกับหญิงอื่น ทิ้งให้พลอยต้องเลี้ยงลูก 2 คนตามลำพัง ผ่านไปหลายเดือนแล้ว ปีเตอร์ก็ไม่ติดต่อกลับ ปล่อยให้ปัญหาคาราคาซัง แต่พลอยยังยิ้มกว้าง เพราะมองโลกแง่บวก สักวันปีเตอร์ต้องเห็นใจกลับมาเคลียร์

ฟากซิงเกิลมัม ยังสาว “ซาร่า คาซิงกีนี” แม่ของ “น้องแม็กซ์เวลล์” ก็เป็นอีกหนึ่งหญิงแกร่งไม่ง้อผู้ชาย โดนซุป’ตาร์ หนุ่ม “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ลอยแพให้เลี้ยงลูกลำพัง แต่ซาร่าก็กัดฟันสู้ พร้อมทำหน้าที่พ่อและแม่ของ ลูกโดยไม่เรียกร้องใดๆ.