Inside Dara
บุ๋ม ปนัดดา เปิดเผยตัวตนจริงๆ นิต้า นางสาวไทย

อีกนางงามตัวแม่ตัวจริง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ปีนี้ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการนางสาวไทย 2565 ตั้งแต่รอบแรกๆ จึงรู้เห็นเกือบหมด ว่านางงามแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง

แฟนนางงามส่วนใหญ่ จะเห็นแค่ภาพภายนอก ที่สวยงามดูเป๊ะปังของ นิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ นางสาวไทย Miss Thailand 2565 ตัวตนจริงๆ ของนิต้า เป็นอย่างไร ต้องให้บุ๋มบอกให้ฟังดังๆ

"หนูเป็นกรรมการ ตั้งแต่รอบแรกๆ เลยได้เห็นพัฒนาการของน้องแต่ละคน แต่ไม่ได้ไปร่วมเก็บตัวด้วย ที่จังหวัดอำนาจเจริญ"

"น้องนิต้าเป็นที่รักของเพื่อนๆ นิสัยดีมาก แรกๆ มานิ่งๆ แต่พอได้ปล่อยตัวตนจริงๆ น้องเป็นคนเฮฮาตลกนะคะ น่ารักและจิตใจดีค่ะ ก็มีแนะนำน้องนิต้าไปบ้าง ให้เป็นตัวของตัวเอง พูดให้คม ให้มีอิมแพ็ค impact และทำให้ดีที่สุด ซึ่งน้องก็ทำได้จริงๆ".

เปิดประวัติศาสตร์หน้าในของเวทีการประกวดนางงามของประเทศไทยอย่าง นางสาวไทย ที่ในปีนี้จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 53 แล้ว โดยนางงามที่ได้ครอบมงกุฎไปนั้นก็คือ นิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ สาวลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน ที่มาแรงตั้งช่วงเริ่มการประกวด เรียกได้ว่าไม่มีการพลิกโผตามเสียงเชียร์ของแฟนๆนางงาม

ซึ่งหนึ่งในคณะกรรมการและอดีตรุ่นพี่นางสาวไทยอย่าง บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้มาเผยถึงที่มาและแรงบันดาลใจของมงกุฎในปีนี้ ที่แม้แต่เจ้าตัวเองก็ไม่กล้าที่จะประเมินราคาออกมาได้

โดยต้นแบบของมงกุฎนี้ได้แรงบันดาลมาจากมงกุฎนางสาวไทยคนแรกของประเทศอย่าง คุณกันยา เทียนสว่าง คุณย่าของนักแสดงชื่อดัง ภูริ หิรัญพฤกษ์ ซึ่งมงกุฎตัวจริงตอนนี้ได้หายไปแล้ว เจ้าตัวเลยมีตั้งใจอยากจะให้มีการคืนชีพใหม่กับมงกุฎในประวัติศาสตร์แต่ก็ได้ช่างออกแบบฝีมือดีอย่าง คุณครูนุช ปิโยรส บัวเหลือง และรองศาสตราจารย์ ปรีดา บุญยรัตน์ รวมถึง แบงค์ เลียนบุราณ ที่ได้ร่วมรังสรรค์ให้เกิดเป็นมงกุฎประจำปี 2565 นี้ขึ้นมา แต่ด้วยความที่ภาพเมื่อสมัยก่อนที่เป็นสีขาวดำ ทำให้ยากต่อการแกะลวดลายออกมา