Inside Dara
‘เบลล่า’ฟุ้ง!! ปีทองงานรุมแต่หนีไม่พ้นข่าวค(ร)าว รับคบ‘พี่เวียร์’จนเห็นธาตุแท้...ช่างเป็น“ผู้ชายโลกสวย”

เป็นนางเอกมากความสามารถที่รับบทอะไรก็เข้าถึงบทบาทจนกระแสตอบรับดี แต่สาวเบลล่า-ราณี แคมเปน ก็หนีไม่พ้นข่าวคราวกับพระเอกที่ร่วมงาน ล่าสุดโคจรมาเจอหหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ในละคร “ภพรัก” ทางช่อง3 ก็ได้เปลี่ยนบทบาทอีกครั้งเป็น “น้ำริน” วิญญาณสาวที่เกาะติด “หมวดเหยี่ยว” ไปทุกที่ ส่วนเรื่องหัวใจนอกจอ นานๆ เบลล่าจะเปิดใจแบบเซอร์ไพรส์ถึงพระเอกหนุ่มคนสนิทต่างวิก “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” งานนี้แฟนคลับมีกรี๊ด!

เริ่มจากถามถึงละคร “ภพรัก” กระแสดีมาก การทำงานเป็นยังไงบ้าง?

“เล่นเป็นผีก็ลำบากทั้งเราและทีมงาน ด้วยความที่ต้องหน้าเดียวผมเดียว ต้องต่อเนื่อง ทั้งเรื่องก็ใส่ 3 ชุด บทมี 24 ตอน เป็นผี 22 ตอน เราก็กลัวนะว่าคนจะเบื่อรึเปล่า ก็พยายามหาแอ็กติ้งที่ทำให้ไม่สนใจเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม ก็ค่อนข้างท้าทาย เรื่องผีเราก็ไม่ได้ถึงขั้นกลัว แต่ถ้าไม่เจอก็ดีกว่า เวลาไปถ่ายทุกที่ก็จะไหว้ขอเจ้าที่เจ้าทาง บอก กล่าวว่าเรามาทำงานนะ” ได้ยินว่าฟีดแบ็กละครดีมาก? “ดีใจมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่รับบทแบบนี้ ต่อปากต่อคำกับพระเอก วีนนิดๆ งอแง เพราะปกติจะสายหวาน คราวนี้เลยลุ้นเหมือนกันพอฟีดแบ็กคนดูกลับมาดีก็ดีใจ เค้าบอกว่าชอบที่เราดูแล้วเล่นเป็นน้ำรินจริงๆ ไม่แบ๊วใสเกินแล้วก็ไม่ได้ร้าย มีความกลมกลืน”

ร่วมงานกับหมาก-ปริญ เป็นไงบ้าง?

“รู้จักกันอยู่แล้ว หมากเล่นละครเก่ง เวลาเข้าฉากกันทำงานง่าย หมากจะมีลูกเติมมุกค่อนข้างสด เราก็ไม่ยอมต้องส่งกลับไป ก็ยากตรงบางทีต้องเข้าซีนดราม่าก็ต้องขอความร่วมมือหมากว่าอย่าเพิ่งเล่นนะ หมากเค้าช่วยเต็มที่ เล่นก็คือเล่น แต่เวลาจริงจังก็แยกย้ายทำอารมณ์” เห็นว่าสนิทกันแต่กลับมีปัญหาเวลาเล่นเลิฟซีน? “มันจะรู้สึกขัดๆนิดๆ เราก็พยายามคิดว่ามันคือตัวละคร มันก็ลืมไป เรื่องนี้เลิฟซีนไม่ได้เยอะแต่ต้องอยู่ด้วยกันตลอด จะใช้สายตามากกว่า โดนตัวกันไม่ได้ ยากกว่าเดิม ต้องส่งอารมณ์แบบในสมองต้องคิด เหมือนพูดแต่ไม่ได้พูด บอกรักไม่ได้แต่ในหัวก็อยากบอก เป็นรักที่ค่อยๆสนิทกันและรักกัน” มีฉากให้ฟินมั้ย? “มีแบบนิดๆให้คิดตามมากกว่า” กระแสคู่จิ้นเรากับหมากเป็นไง? “ก็มีหลายกลุ่มนะคะ เค้าก็ชอบเวลาที่อยู่ด้วยกันแล้วรับส่งอารมณ์ได้ดี” คู่จิ้นเรากับคนอื่น เช่น กลุ่มจิราณีไม่หวงเหรอ? “ไม่หรอก ปีหน้าก็มีได้เล่นด้วยกัน แฟนคลับเราเปิดมาก อาจจะมีที่หวงแต่น้อยมาก ส่วนมากจะสนับสนุนทุกงาน”

เล่นกับใครมีข่าวจิ้นได้หมด?

“เราก็ทำงานเต็มที่ ถือว่าตัวเองเป็นตัวละคร ไม่ได้มองว่าต้องจิ้นกับพระเอกคนไหน ทุกบทบาทมันก็ค่อนข้างยาก มันต้องมีการบ้านค้นหาค่อนข้างเยอะ บางเรื่องเวิร์กช็อปก่อนหรือคุยกับผู้จัด ผู้กำกับ บางทีก็จำและจดไว้” หนีไม่พ้นเล่นกับใครก็เป็นข่าว? “อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราต้องทำยังไง บอกได้อย่างเดียวว่าเราเต็มที่ทุกบท”

ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ดีของเรามั้ย?

“ดีค่ะ ให้เวลากับการถ่ายละคร 9 เดือน ละคร 2 เรื่องค่อนข้างหนักแต่ผลตอบรับดี คุ้มเหนื่อย” ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของเรามั้ย? “ก็ได้เหมือนกันนะคะ คนให้การตอบรับดีมากขึ้น” ยังมีอะไรที่เราคิดอยากทำอีกมั้ย? “คิดค่ะ อยากทำธุรกิจซักอย่างนึงแต่ยังไม่ได้ลงลึกว่าจะทำอะไร ถ้าที่ฝันไว้ อยากทำร้านอาหาร ร้านกาแฟ แต่อยากทำธุรกิจที่ไม่ต้องพึ่งคนอื่นมาก เราควบคุมทุกอย่างได้ อยากทำตึกขายของให้บริษัททัวร์มาลง เอาของโอทอปมาขายแบบเกาหลีญี่ปุ่น” เป็นคนคิดแพลนอะไรตลอดเวลา? “ชีวิตมันไม่แน่นอน หนูชอบคิดชอบลอง ตอนเรียนมหาวิทยาลัยมีตลาดนัดก็ซื้อของมาขาย เอาเสื้อผ้ามาขาย” ดูเราเป็นคนมีกิจกรรมเยอะ? “ใช่ค่ะ ปี 1 เป็นลีดเดอร์ ปี 2 ดรัมเมเยอร์ ปี 3 เริ่มถ่ายละคร เข้าวงการ” ภาพภายนอกคนมองเหมือนคุณหนูแต่ดูแล้วลุยๆมากกว่า? “ไม่ค่ะ พ่อแม่เลี้ยงเราเหมือนฝรั่งไปโรงเรียนเอง จริงๆ เราก็เป็นคนสองบุคลิกนะ หวานเราก็หวานได้ ตั้งแต่เด็กเป็นเด็กเรียบร้อย เด็กเรียน ประกวดภาษา มารยาท พอโตเริ่มเป็นลีดก็เริ่มทำกิจกรรมด้านแสดงออกมากขึ้น เป็นลีด 7 ปี เป็นคนเริ่มทำงานเร็ว หาค่าขนมเพื่อชุดลีด ไปทำงานที่ทำงานแม่ให้เจ้านายแม่จ้างทำเอกสารจองห้อง ทำตั้งแต่เด็ด เลยลองไปทำพาร์ตไทม์ร้านไอติมด้วย เหนื่อยมาก ตอนเด็กๆ อะไรที่ได้เงินเป็นก้อนนี่เป็นเรื่องใหญ่มาก เป็นคนชอบหาเงิน ไม่ใช่ว่าชอบเห็นตัวเลขในบัญชี แต่ชอบใช้เงิน (หัวเราะ) เลยต้องทำงานหนัก โตขึ้นบางทีซื้อกับข้าวเข้าบ้าน ไม่รู้ตัวหมดเป็นหมื่น ชอบซื้อของ ชอบซื้อเผื่อคนอื่นด้วย”

เป็นปีที่มีข่าวเยอะทั้งกับหนุ่มหลายคนและข่าวมือที่สาม อั้ม–อธิชาติ กับนัท มีเรีย?

“ก็เยอะ แต่ไม่รู้ทำไมไม่ค่อยเครียดเรื่องข่าว เราค่อนข้างเข้าใจนะ มันไม่ได้ถึงขั้นว่าชิน แต่มันก็คือวงการบันเทิง ก่อนเข้ามาเราก็รู้ถ้าคิดจะอยู่ตรงนี้มันก็คู่กัน ข่าวดีคนก็เสพแต่มันไม่ได้น่าสนใจ” กลัวข่าวทำให้คนมองเราในแง่ไม่ดีมั้ย? “เราเองก็พยายามทำตัวให้ดี ไม่ไปทำอะไรไม่ดี ไม่อยู่ในสถานที่ไม่ดี เท่าที่ทำได้ เราแคร์ครอบครัวและคนที่รักเรามากกว่า เราก็ต้องทำให้คนเค้าเชื่อ ต้องมั่นคงและหนักแน่น เราอาจจะต้องระวังตัวมากขึ้นเวลาเข้าพระนางกับใคร” มีข่าวไหนทำให้เราเสียใจมากที่สุดมั้ย? “ก็คงเป็นข่าวมือที่สามพี่อั้ม-พี่นัท ก็งงว่ามันมาได้ยังไง คนทำต้องการอะไร แต่เราก็ยืนยันและพยายามเคลียร์ตัวเอง เรารู้ว่าความจริงคืออะไรก็พยายามบอกไปให้มากที่สุด” เรียกว่าตอบได้หมดยกเว้นคำถามที่ว่าเป็นแฟนกับเวียร์รึเปล่า? “(หัวเราะ) ถ้าเรื่องนั้นมันก็ยังไม่ใช่”

แล้วความสัมพันธ์กับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ ล่ะเป็นไง ดูไม่ค่อยมีเวลาให้กัน?

“ช่วงนี้ทำงานแน่นทั้งคู่ ตอนนี้เป็นช่วงหาเงิน ทำงานเต็มที่ เราก็คุยกันเรื่อยๆ แต่เหมือนเป็นข้อตกลงกันว่าเราขอคุยไปเรื่อยๆก่อน พี่เค้าก็โอเค” ในสายตาเราเวียร์เป็นคนยังไง? “เค้าค่อนข้างโตเพราะอยู่คนเดียวมาตั้งแต่เข้าวงการ เห็นอะไรมาเยอะ จุดที่สูงที่สุดหรือวันที่แย่เค้าก็ผ่านมาหมด เป็นคนมองคนออก ให้คำแนะนำดี แต่ที่เซอร์ไพรส์คือเค้าเป็นคนจิตใจดี ไม่เคยคิดร้ายกับใคร ถึงเค้าจะโดนทำอะไรที่ไม่ดีเค้าจะบอกว่าไม่เป็นไร เป็นคนโลกสวย คิดถึงคนอื่นค่อนข้างเยอะ รักแฟนคลับจัดมีตติ้งบ่อยมาก มีประโยคนึงที่เค้าเคยบอกว่า เนี่ยเราทำให้คนมีความสุขได้บุญยิ่งกว่าทำบุญอีก เรายังนึกไม่ถึงเลย” เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้เราด้วยมั้ย? “ใช่ค่ะ เค้าก็เหมือนสอนเราหลายอย่าง” เวลาเรามีข่าวกับคนโน้นคนนี้เค้าถามมั้ย? “มีถามบ้างไม่ถามบ้าง” เรียกว่าเค้าหนักแน่นมั้ย? “ก็ใช่นะคะ ไม่จู้จี้จุกจิก ชิลมาก ปล่อยตามธรรมชาติ”

เวลาเวียร์ให้สัมภาษณ์เวลาที่เรามีข่าวดูเค้าจะเข้าใจทุกอย่าง?

“ใช่ค่ะ บางเรื่องที่เค้าตอบไป เราไม่ได้คุยกันด้วยซ้ำ เค้าก็รู้สึกเหมือนเคยเจอเหตุการณ์นั้นมาแล้วและมองว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น เค้ารู้จักเรา” มีห้ามอะไรมั้ยเวลาเป็นข่าวกับหนุ่มอื่น? “ไม่ห้ามค่ะ แต่ก็มีหมั่นไส้นิดหน่อย เวลาเห็นคู่จิ้น หนูก็บอกว่าโอ้โห พี่เวียร์หนักกว่ารึเปล่า (หัวเราะ) แซวกันขำๆ งานก็คืองาน” การคบหาชิลๆแบบนี้มีความสุขกว่ามั้ย? “มีความสุขกว่าค่ะ มันสบายใจทั้งสองฝ่ายไปเรื่อยๆก่อน ไม่รีบร้อนอะไร” ยังมีคนเข้ามาคุยมั้ย? “ก็มีบ้าง แต่ไม่ค่อยได้คุยกับใคร” เรียกว่าตอนนี้เรายังไม่พร้อมที่จะเป็นแฟนกับใคร? “ใช่ค่ะ ขอใช้เวลาไปยาวๆ” คนเลยถามตลอดเพราะดูสัมพันธ์ยังคลุมเครือ? “เราเองก็ไม่รู้ว่าจะตอบอะไร เพราะเราก็ยังไม่ได้ต้องการความชัดเจน เราโอเคแบบนี้แล้วพี่เค้าโอเค มันก็คือโอเคจบ” แต่เหมือนรู้กันว่าถ้ามีใครคนอื่นเข้ามาเราก็ต้องให้เกียรติอีกฝ่าย? “ไม่รู้ว่าถึงขั้นนั้นรึเปล่า แต่สำหรับเราถ้ามีคนเข้ามาหาพี่เค้าแล้วเค้ารู้สึกใช่กว่าก็ให้เค้าตัดสินใจ เพราะด้วยตัวเราเองก็ยังไม่พร้อม ถ้าเค้าอยากคุยกับคนอื่นก็คงเป็นสิทธิ์ของเค้า ส่วนด้านเราถ้ามีคนอื่นเข้ามา ตอนนี้เราเองไม่ได้อยากคุยกับใคร แต่ถ้าใช่กว่าก็คงเหมือนกัน” อย่างเรื่องคู่จิ้น เวียร์ กับ มิน–พีชญา เป็นคู่จิ้นปากเปื่อย เอะอะจูบตลอด เราได้ยินมั้ย?

“เราไม่ค่อยได้ดูนะ มันก็คือการทำงาน ไม่ได้ซีเรียสอะไร” ก่อนเข้าฉากเลิฟซีนมีบอกก่อนมั้ย? “ไม่มีค่ะ เพราะเราเองก็ไม่เล่า” เวลาออกอากาศแล้วล่ะเค้าไม่อึ้งเหรอ? “เค้าอึ้งไม่ได้ ของเค้าหนักกว่าเรา เราก็เข้าใจว่าจุดขายของละครมันต่างกัน” เรียกว่าต้องหนักแน่นเข้าไว้? “ไม่ขนาดนั้นค่ะ เค้าเรียกปล่อยชิล (หัวเราะ)” จริงๆดูชิลทั้งคู่แต่คนมักมองว่าเราสองคนเหมือนคนละขั้วที่มาเจอกัน? “เหมือนกันด้านความคิดมากกว่าการใช้ชีวิต เพราะเราไม่ได้มาใช้ชีวิตร่วมกัน เราคุยกันรู้เรื่องก็โอ เราต่างคนต่างใช้ชีวิตของตัวเอง ไม่ได้มาเป็นแฟนที่ต้องมาเปลี่ยนตัวเอง มันยังอยู่ในสเต็ปนี้” อายุเท่าไหร่ ถึงพร้อมเรื่องแฟน? “ตอบยาก เพราะตอนนี้สำหรับเรามันเหมือนเพิ่งเริ่มต้น ยังสนุกกับงาน”.