Inside Dara
'ซันนี่-ออกแบบ' มอบของขวัญปีใหม่ให้ผู้บกพร่องทางการมองเห็น

เอส เอฟ จัดงาน “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งเธอไม่เหลือใจไปกับ PANNANA” มอบเป็นของขวัญปีใหม่ พาผู้บกพร่องทางการเห็นกว่า 100 ชีวิต ชมภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ผ่านแอปพลิเคชั่น “พรรณนา” (PANNANA) แอปพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้บกพร่องทางการเห็น พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษด้วยการนำสองนักแสดงสุดฮอท “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และ “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” พร้อมด้วยผู้กำกับสุดอินดี้ “เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์” พบบรรดาผู้บกพร่องทางการเห็นหลังชมภาพยนตร์จบ ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

งานนี้ ตั้งใจส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ให้ผู้บกพร่องทางการเห็นอย่างเต็มที่ นอกจากจะได้ดูหนังในโรงภาพยนตร์พร้อมเสิร์ฟคอมโบเซ็ตโค้กและป๊อปคอร์นสุดอร่อยของ เอส เอฟ แล้ว เมื่อภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” จบลงผู้บกพร่องทางการเห็นและผู้ชมทั้งโรงยังได้พบกับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่ทาง เอส เอฟ เตรียมไว้ให้คือได้พบกับนักแสดงนำ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และ “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” พร้อมด้วยผู้กำกับสุดอินดี้ “เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์” ที่มาร่วมพูดคุยถึงภาพยนตร์ที่เพิ่งจบไปกับผู้บกพร่องทางการเห็นที่นั่งอยู่ด้านหน้าอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง ช่วยเติมรอยยิ้มบนใบหน้าให้สดใสไปพร้อมๆ พร้อมทั้งยังร่วมเล่นกิจกรรมแจกของรางวัลจากภาพยนตร์ “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” โดยหาผู้โชคดีตัวแทนจาก ทั้งผู้บกพร่องทางการเห็นและผู้ชมภาพยนตร์ทั่วไป เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงหัวเราะ เพิ่มความครึกครื้นให้กับบรรยากาศภายในโรงภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี ก่อนกลับ..ผู้กำกับและบรรดานักแสดงนำที่มาร่วมเซอร์ไพรส์ในครั้งนี้ ได้ชวนผู้เข้าร่วมชมภาพยนตร์ทั้งหมดถ่ายภาพร่วมกันอย่างใกล้ชิดเป็นกันเองสุดๆ เรียกได้ว่า ได้รับความประทับใจและกลับบ้านพร้อมรอยยิ้มกันทั่วหน้า

“ฮาวทูทิ้ง ทิ้งเธอไม่เหลือใจไปกับ PANNANA” คือกิจกรรม CSR ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย คุณสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตรใจดีอย่าง คุณยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดอาวุโส บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, คุณวรวรรณ ชายไพฑูรย์ นักวิชาการสำนักงานสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ คุณปิยวรรณ องค์สุวรรณ ผู้จัดการโครงการ บริษัท กล่องดินสอ จำกัด ที่เห็นความสำคัญในเรื่องความเท่าเทียมกันของคนในสังคม ผ่านแอปพลิเคชั่น พรรณนา (PANNANA) แอปพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้บกพร่องทางการเห็น โดยผู้บกพร่องทางการเห็นจะสามารถสร้างภาพจินตนาการจากการฟังบรรยายภาพด้วยเสียง ทำให้สามารถรับชมเรื่องราวได้อย่างมีอรรถรสเพียงเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นพรรณนาพร้อมกับเปิด AD (เสียงบรรยาย) ของภาพยนตร์ เรื่องนั้นไปพร้อมกัน แอปพลิเคชั่นพรรณนาก็จะจับเสียงของภาพยนตร์ที่ดำเนินอยู่ขณะนั้น เชื่อมต่อเข้ากับระบบฐานข้อมูล ค้นหาเสียงบรรยายภาพ และเริ่มใช้เสียงบรรยายภาพ ซึ่งเป็นการใช้งานที่ง่ายดายและสะดวกเป็นอย่างมาก

ปีนี้เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องที่ทาง เอส เอฟ และผู้สนับสนุนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ โดย “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ถือเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 9 ที่เราได้จัดกิจกรรมพาผู้บกพร่องทางการเห็นเข้ามาชมภาพยนตร์พร้อมพบนักแสดงต่อจาก “เพื่อน..ที่ระลึก”, “พรจากฟ้า”, “น้อง.พี่.ที่รัก”, "2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว", “Homestay”,“Friend Zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน”, “The Cave นางนอน” และ “ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค” ซึ่งทาง เอส เอฟ และ ผู้สนับสนุน จะยังคงจัดต่อไปเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการมอบความสุขและโอกาสที่เท่าเทียมให้กับทุกๆคนในสังคม

ผู้บกพร่องทางการเห็นสามารถ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น พรรณนา (PANNANA) ได้ที่ Google Play หรือ App Store และสามารถเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ได้ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขาได้แล้ววันนี้