Inside Dara
“ตรี- นันทรัตน์” สาวน้อยเพียงหนึ่งเดียว ท่ามกลางหมู่ “อันธพาล”

สาวน้อยที่มาสร้างสีสันและแต่งเติมโลกของอันธพาลให้เกิดมิติมากขึ้น ตรี-นันทรัตน์ ชาวราษฎร์ กับบทของ “พลอย” ในภาพยนตร์เรื่อง “อันธพาล” ซึ่งนับว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเธอเลย ยิ่งเป็นภาพยนตร์ที่ย้อนกลับไปในยุคปี พ.ศ.2500 จึงต้องปรับเปลี่ยนตั้งแต่ลุคการแต่งตัว เสื้อผ้า ทั้งหน้าและทรงผม แต่ที่ต้องรับบทหนักและต้องเตรียมตัวทำการบ้านมาอย่างดีนั้น เห็นทีคงจะเป็นคาแรกเตอร์ที่ สาวตรี- นันทรัตน์ ได้รับบทบาทในเรื่องนี้ ที่แตกต่างจากตัวตนของเธอเองอย่างสิ้นเชิง

ตรี-นันทรัตน์ เล่าถึงบทบาทในเรื่องนี้ว่า “บทของพลอย เป็นสาวสวย บุคลิกภายนอกจะดูเป็นคนเปรี้ยวแล้วก็แรง ใคร ๆ ต่างรู้ว่าพลอยคือเด็กของเฮียหลอเจ้าพ่อใหญ่ในแก๊งอันธพาล จนเมื่อเปี๊ยกเข้ามาพลอยก็เริ่มมีใจให้ เพราะเห็นว่าเปี๊ยกจริงใจและรักเราจริง โดยเรื่องนี้ต้องบอกว่าแตกต่างจากบทต่าง ๆที่เคยแสดงมาเลยค่ะ ต้องสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า อยู่ในแหล่งอบายมุขต่าง ๆ ชุดเสื้อผ้า การแต่งหน้า ทำผม นับว่าเป็นอะไรที่ต้องเยอะมากในเรื่องนี้ค่ะ”

และยังเป็นครั้งแรกที่เธอได้ร่วมงานกับผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับขาโหด เอาจริงเอาจังกับการทำงานมาก ทำเอาวันแรกที่เข้ากองถ่ายนั้น ตรี- นันทรัตน์ถึงขั้นเดินตัวเกร็ง ๆ ไม่กล้าพูดกล้าคุยกันเลย สาวตรี คุยให้ฟังอีกว่า “ร่วมงานกับพี่โขมเป็นเรื่องแรกค่ะ ตอนแรกได้ยินชื่อเสียงของพี่โขมมาจากคนอื่นว่า ดุมากเลยนะตรีระวังเถอะ หนูก็ใจฝ่อเริ่มกลัวเอาไงดี เข้ากองวันแรกไปเจอพี่โขมก็เกร็ง ๆ ค่ะ ไม่กล้าพูดด้วยเลย จนพี่โขมเขาบอกว่า อ้าว! อย่าเกร็ง สุดท้ายพอได้ร่วมงานกันก็ชิน เพราะพี่โขมจริง ๆ ไม่ได้เป็นคนดุขนาดที่คนอื่น ๆ พูดกันเลยนะ ได้ทำงานร่วมกันจะรู้ว่าพี่โขมเป็นคนน่ารัก ใจดีด้วย แถมยังเป็นคนที่โรแมนติกกับแฟนด้วยค่ะ อันนี้นอกเรื่อง (หัวเราะ) ขอบคุณพี่โขมที่แนะนำเทคนิคการแสดง ทั้งเรื่องมุมกล้อง การแอ๊คติ้ง ทำให้เราเข้าใจการที่จะเล่นบทนี้มากขึ้นค่ะ” ถึงแม้บทบาทครั้งนี้จะแตกต่างและฉีกจากตัวตนของเธออย่างสุดขั้ว แต่ฉากที่ประทับใจนั้นกลับเป็นฉากที่ ตรี- นันทรัตน์ สูบบุหรี่พ่นควันในเรื่องนี้ “มันเป็นคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกับทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นหนัง หรือละคร ไม่เคยได้รับบทบาทแบบนี้มาก่อนเลย ก็ได้พี่โขมนี่แหละที่คอยแนะนำเทคนิค ตอนแรกที่ต้องหัดสูบรสชาติมันขมมากเลย ด้วยความน่ารักของผู้กำกับก็จะบอกทีมงานให้คอยเตรียมน้ำอุ่นไว้ให้ตรีตลอดค่ะ แต่มันไม่ดีหรอกนะสูบบุหรี่อย่าทำตามนะคะ มันเป็นเพียงการแสดงเท่านั้น” ติดตามชม “อันธพาล” คะนองด้วยศักดิ์ศรี วัดกันที่ใจ พร้อมกันทั่วประเทศ 14 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์.