Inside Dara
“ชมพู่ ก่อนบ่าย” สั่ง “จียอน” เก็บปาก สงสารเครียดจนชัก! ขอวางตัวเป็นกลาง แก้ปัญหาแทนไม่ได้

“ชมพู่ ก่อนบ่าย” ลำบากใจเป็นคนกลางระหว่าง “พชร์-จียอน” สั่งเพื่อนสนิทรูดซิปปากไม่ต้องตอบโต้ เผยเครียดดรามาถึงขั้นชักต้องแอดมิดรพ.ด่วน ป้องจียอนหลุดพูดรังเกียจตลกแค่สื่อสารคลาดเคลื่อน ยังไม่ถูกแบนถูกถอดจากรายการ ปัดส้มหล่นเสียบแทน แจงอีกฝ่ายยังมีความสำนึก ฟุ้งเตรียมขึ้นเขียงทำหน้าอกฟรี 400 ซี.ซี. ขำๆ แฟนห้ามไม่ได้

เจอมรสุมรุมเร้าเลยทีเดียว สำหรับ “ซอ จียอน” หลังถูกอักษรย่อว่าดังแล้วเยอะ เรื่องมาก จนถึงขั้นถูกถอดออกจากหนัง "Mind Memory 1.44 พื้นที่รัก” ซ้ำยังถูก “พชร์ อานนท์” แฉจัดหนักเบี้ยวงานไปรีบอีเวนต์ แถมออกปากไม่อยากร่วมงาน “กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ” อีกต่างหาก ล่าสุดในฐานะเพื่อนสนิท ตลกสาว “ชมพู่ ก่อนบ่าย” ธันย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ เลยถือโอกาสชี้แจงแทน รับลำบากใจเป็นคนกลาง แต่มั่นใจว่าทุกอย่างเกิดจากการสื่อสารคลาดเคลื่อน

“ข่าวที่เกิดขึ้นกับจียอนก็ได้มีการคุยกันมาตลอด วันนี้ก็เพิ่งไปทำงานด้วยกันมา ต้องบอกว่าเราอยู่ตรงกลางดีกว่า แต่ละคนเวลาทำงานก็จะมีความคิดและมุมมองของใครของมัน ซึ่งถามว่าเรื่องมันเลวร้ายมั้ย มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เราก็จะบอกน้องว่าให้อยู่นิ่งๆ เราเป็นเด็กก็ขอโทษและทำงานของเราต่อไป ไม่มีปัญหาอะไร”

“จียอนก็เครียดค่ะ จริงๆ น้องเพิ่งแอดมิดเข้าโรงพยาบาลไปแต่ไม่ได้เป็นข่าว เครียดจนถึงขั้นชัก สาเหตุก็มาจากเรื่องข่าวด้วยและสุขภาพส่วนตัวด้วย ด้วยความที่เขาไม่เจออะไรแบบนี้ พอเจอคนมาคอมเมนต์ว่าเยอะ เขาก็จะงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเขา เราก็ทำได้แค่ให้กำลังใจ บอกให้อยู่นิ่งๆ พยายามพักผ่อนเยอะๆ และก็ทำงานต่อไป เราเชื่อว่าคนที่เข้าใจเขาก็มี แต่ว่าปัญหาที่มันเกิดขึ้นมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้วล่ะ วันนี้ก็พยายามอยู่ข้างๆ เขาค่ะ”

บอกเยอะในบางส่วนแต่การสื่อสารอาจคลาดเคลื่อน ห้ามความคิดคนไม่ได้

“คงจะมีบางมุมบางส่วนนั่นแหละ เมื่อเราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่ถ้าใครได้เคยทำงานด้วย รวมถึงปัจจุบันนี้เขาก็ยังมีงานอยู่เรื่อยๆ เชื่อว่าเขาก็พยายามปรับหรือว่าจริงๆ อาจจะไม่มีปัญหาอะไรเลยก็ได้ เราก็พูดแทนน้องไม่ได้เลยขออยู่ตรงกลางดีกว่าและคอยให้กำลังใจ”

“เราไม่ได้รู้สึกว่าเขาเปลี่ยนนะ คือการสื่อสารอาจจะทำให้คนเข้าใจผิดกันได้ เหมือนน้ำผึ้งหยดเดียว จากเรื่องนิดเดียวแต่พูดต่อไปๆ คำคนเมาท์มอยสนุกมันก็ตอบเป็นเรื่องใหญ่ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้มีอะไรเลย หลายๆ ที่ก็ยังให้โอกาสเขาและเขาก็ยังทำงานของเขาได้ดีอยู่ ถามว่าหลังจากที่เป็นข่าวงานของเขาถูกแคนเซิลบ้างมั้ย ไม่มีค่ะ เยอะขึ้นกว่าเดิมอีก มีงานเต็มทุกวันจนแทบไม่ค่อยได้เจอกัน”

ลำบากใจถูก “พชร์” จับมาเปรียบเทียบกัน ขอเป็นคนกลาง และคงแก้ปัญหาให้ใครไม่ได้

“อันนี้แหละเป็นเรื่องที่ลำบากใจเพราะว่ารู้จักทั้งคู่ทั้งพี่พชร์และจียอน เราขออยู่ตรงกลางคุยกับทั้งสองฝ่าย อีกฝั่งก็ให้ใจเย็นๆ ให้เข้าใจกัน แต่ฝั่งจียอนก็เป็นกำลังใจอย่างเดียวเลย ยอมรับว่าลำบากใจเหมือนกัน ถามว่าจะเป็นตัวกลางหรือกาวใจให้มั้ย อย่างเรื่องปัญหาที่เป็นข่าวมันผ่านไปแล้วก็คงไม่ถึงกับเป็นตัวกลางเพราะเราก็ไปแก้อะไรให้ใครไม่ได้”

กางปีกป้องไม่ได้เกลียดตลก แค่มุมมองความคิดที่ทำให้คนเข้าใจผิดไปเอง ยันไม่ได้แตกคอ

“นี่ไงถึงบอกว่าคำพูดเวลาพูดมาหนึ่งจะต่อไปสิบ ซึ่งมันไม่จริง วันนี้เขาก็ยังทำงานกับพี่ๆ ตลกและบอกว่าตัวเขาไม่ได้เกลียดตลก แต่คงเป็นด้วยการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันเยอะ เรื่องที่บอกว่าตอนนี้เราสองคนแตกคอกันแล้วก็ไม่เป็นความจริง ยังจะชวนไปไหว้พระกันที่พม่าอยู่เลย ไม่แตกคอแน่นอน เป็นเพื่อนคุยกันในกลุ่มเหมือนเดิม”

“ส่วนว่าได้ถามเขามั้ยว่าพูดแบบนั้นจริงหรือเปล่า ด้วยความที่เราอยู่กับน้องตลอดเขาไม่ได้พูดรุนแรงอะไรขนาดนั้นหรอก มันเป็นเรื่องมุมมองความคิดซึ่งทำให้เข้าใจผิดไปเอง เขายังบอกเลยว่าที่ตัวเขามีทุกวันนี้ได้ก็เพราะเขาเล่นตลก ไม่เคยมีคำหลุดปากจากเขาว่าเขารังเกียจตลกเลย แต่ว่าด้วยการสื่อสาร ด้วยการทำงาน ด้วยคิว เราก็ไปลงลึกไม่ได้เพราะมันมีเรื่องผู้ใหญ่กับเรื่องบริษัทมาเกี่ยวข้อง อยากจะบอกว่ามันมีอะไรลึกกว่านั้นแต่เราก็พูดหมดไม่ได้ จริงๆ มันเป็นปัญหาเรื่องอื่นซึ่งมันมีคำพูดที่ทำให้เข้าใจผิดกันไปเอง”

คาดสื่อสารคลาดเคลื่อนอยากล้างภาพตลกคาเฟ่ ไม่อยากร่วมงาน “กอล์ฟ เบญจพล”

“จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก อย่างที่บอกว่ามันเป็นด้วยการสื่อสารผิดพลาด เรื่องการติดต่อ เรื่องบท เรื่องความเข้าใจของเขา แล้วด้วยการสื่อสารคำพูดของเขาอาจจะพูดในแบบของเขาแต่ความหมายไม่ได้แรงขนาดนั้น จริงๆ พี่พชร์ก็ปรึกษาเราแต่เราขออยู่ตรงกลางดีกว่า ไม่อยากโอนเอียงไปฝ่ายใดเลย เพราะรู้สึกว่ามุมมองการทำงานแต่ละคนมีขอบเขตไม่เหมือนกัน ซึ่งการสื่อสารอาจจะทำให้เข้าใจผิดมากไปกว่าที่ความเป็นจริงเกิดขึ้น เอาจริงๆ เราก็คุยกับทุกฝ่ายนั่นแหละ แต่ถ้าห้ามความคิดคนไม่ได้เราก็ต้องอยู่นิ่งๆ”

เชื่อไม่โดนแบน ยังมีความสำนึก

“คิดว่าคงไม่ขนาดนั้นหรอก เพราะตัวเขาก็มีความสำนึก ยังบอกกับเราเลยว่าเขาอยากเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ อยากเข้าไปขอโทษ อะไรที่ทำไม่ดีเขาก็อยากจะขอโทษ เพราะบางทีตัวเขาก็ไม่รู้ว่าทำผิดอะไรขนาดนั้นเลยเหรอ”

โต้ “จียอน” ถูกไล่ออก ยอมรับเสียบบางรายการแทน สั่งอีกฝ่ายเก็บปาก อย่าตอบโต้

“บางรายการที่ไปทำแทนมันก็มีเรื่องภายในนิดหน่อย อย่าให้พูดเลยลำบากใจ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งมันก็มีผลกระทบมาจากเรื่องข่าวนิดหน่อยแล้วก็เรื่องของคิวด้วย แต่ไม่ได้มีปัญหารุนแรง คือมันเป็นปัญหาเรื่องคิวเรื่องเวลาที่จะต้องสลับสับเปลี่ยน ซึ่งเราก็เป็นคนในบริษัทอยู่แล้ว ผู้ใหญ่ก็ถามว่าจะเอาใครมาแทนงั้นก็เป็นชมพู่นี่แหละ แต่ไม่ได้เป็นเรื่องของตัวตายตัวแทนหรือไล่ออกแล้วมาเป็นเรา ไม่ใช่เลย ซึ่งจียอนก็เข้าใจ เข้าใจกันไม่ได้โกรธไม่ได้เกลียดกันเลย”

“เขาเงียบก็ดีแล้ว เราเป็นคนบอกน้องว่าเป็นเด็ก ถึงแม้ว่าเราจะถูกหรือเราจะผิด จะเกิดอะไรขึ้นอย่าออกมาโต้ตอบเลย คนไทยเราขอโทษกัน แล้วก็ขอโอกาสให้เริ่มต้นดีกว่า ซึ่งเขาก็เข้าใจและบอกว่างั้นก็ทำงานดีกว่าเนอะ เราก็พยายามเข้าไปอธิบายแก้ต่างบ้างนิดๆ หน่อยๆ พยายามแทรกซึม ไม่ชอบเห็นใครทะเลาะกันหรอก (อุ้ม ลักขณาโพสต์ไอจีเรื่องเพื่อน คนเลยโยงว่าเป็นจียอน?) ไม่เกี่ยวค่ะ อันนี้ได้ถามแล้วว่าด่าใครเนี่ย เขาก็บอกว่างอนกับเพื่อนนอกวงการ ไม่เกี่ยวกับเพื่อนในวงการ”

เตรียมทำหน้าอกฟรี 400 ซี.ซี. ถ้าสวยจะเป็นตัวอย่างให้คนอื่น แต่คงไม่เปิดนมให้ดูบีฟอร์-อาฟเตอร์ แฟนห้ามไม่ได้

“มันต้องพร้อม ทำฟรีก็ทำเถอะ แต่คุยกับหมอนะว่า 400 ซี.ซี. แต่ก็มีคนบอกนะว่ามันเยอะ เดี๋ยวเข้าไปคุยอีกที เปลี่ยนได้อยู่ เพราะว่าเราไม่เคยทำเราก็ไม่รู้นะว่าเยอะหรือไม่เยอะ แต่ว่าลองใส่ดูก็ไม่ใหญ่นะ แม่ก็บอกว่าไม่ใหญ่ แต่ถ้าใหญ่เราก็ค่อยลดลงได้”

“ไม่ถึงขนาดทำสัญญาคลินิกนั้น เรารู้จักกัน เขารู้ว่าเราอยากทำ ก็บอกมาว่าทำที่คลินิกพี่สิ ถ้าทำสวยก็เป็นตัวอย่างให้คนอื่นไง คงไม่ใช่ว่าเปิดนมบีฟอร์หรืออาฟเตอร์นะ แต่คิดว่าพอเห็นแล้วมั่นใจขึ้นไม่ต้องใส่เสริมเยอะๆ ทำวันที่ 10 เม.ย. พอ 18 เม.ย. เราก็ไปญี่ปุ่น ไม่รู้ว่าไปได้มั้ยแต่ว่ามันล็อกไว้แล้ว พอทำแล้วเราก็ยังเล่นตลกเหมือนเดิมนะ เพียงแต่ว่าแต่งตัวแล้วเรามั่นใจขึ้น อาจจะมีเล็กน้อยๆ ขึ้นปก แต่อาจจะนะ แต่ไม่ได้เปิดอะไรแบบนั้น แฟนเขาห้ามจนไม่รู้จะอย่างไรแล้ว เลยบอกเอาเลยหนู”