Inside Dara
เช็กเส้นทางเงิน เบนซ์กับเมีย ประกันตีราคา5แสน-ห้ามออกนอกประเทศ

ศาลอาญาให้ประกันตัวเบนซ์ เรซซิ่ง-นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล หลังพนักงานสอบสวน บช.ปส.คุมตัวยื่นคำร้องศาลอาญาฝากขัง 2 ข้อหาหนัก สมคบและสมคบคิดการฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พร้อมค้านประกันตัวหวั่นยุ่งเหยิงพยาน หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงธุรกรรมการเงินกับนายณัฐพล หรือบอย เกี่ยวพันแก๊งค้ายา เสพติดไซซะนะ ด้าน ผบช.ปส.ระบุ กร้าวใครเกี่ยวข้องต้องเช็กเส้นทางการเงินทั้งหมด รวมถึง แพท-ณปภา ดาราสาวแม่ลูกอ่อนด้วย

จากกรณี บช.ปส. ทลายเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว จับกุมนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ เอเย่นต์ใหญ่ในกรุงเทพฯ ให้การซัดทอดนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถจักรยานยนต์ สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ต่อมานายอัครกิตติ์ พร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วนเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวน บช.ปส. ถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินหลายรายการ โดยเฉพาะรถยนต์หรูลัมโบร์กินี รุ่นกัลลาโด รุ่นย่อย Super Leggera LP 570-4 สีเทา-ดำ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท อ้างว่ารถคันดังกล่าวยืมเงินมาจากนายณัฐพล หรือบอย ขณะที่ตำรวจสงสัยว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวโยงกับเครือข่ายนายไซซะนะ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 6 มี.ค. นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 30 ปี นักแข่งรถจักรยานยนต์ สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดังที่เพิ่งคลอดลูกชาย “น้อง เรซซิ่ง” พร้อมนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความส่วนตัว โดยนายอัครกิตติ์สวมแว่นกันแดดสีดำ สวมสูทสีดำ มีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมยิ้มให้กับสื่อมวลชน ก่อนจะเดินขึ้นอาคาร บช.ปส. หลังการรับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ มาตรา 3, 5, 9 และ 60 และสอบปากคำเพิ่มเติมนานกว่า 1 ชั่วโมง นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง และนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เดินออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

นายสิทธิโชคทนายความกล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกและให้การครบทั้ง 60 ประเด็น รวมทั้งนำเอกสารแสดงรายละเอียดให้ตำรวจหมดแล้ว หากทางพนักงานสอบสวนต้องการเอกสารอะไรเพิ่มเติม จะนำมาให้ภายหลังส่วนถึงที่มาของรถลัมโบร์กินี และรถจักรยานยนต์สองคันที่ถูกยึดไปก่อนหน้านี้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร รวมทั้งเงินสด 3 แสนบาท ในส่วนของรายละเอียดอื่นขอให้การในชั้นศาลตนมั่นใจในความบริสุทธิ์ หลังจากนี้ก็จะเตรียมให้การในชั้นศาล ขณะนี้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท ยื่นประกันตัวหวังว่าศาลจะเมตตา เพราะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน บช.ปส. ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับนายอัครกิตติ์ แต่ศาลยกคำร้องให้ออกหมายเรียกแทน เพราะเห็นว่านายอัครกิตติ์มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งไม่มีเจตนาหลบหนี หลังจากนี้คงต้องกลับไปประชุมตรวจสอบพยานหลักฐานให้ชัดเจนเพื่อนำไปต่อสู้คดี ด้านนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวเพียงว่า ขอขอบคุณนักข่าวทุกคนที่มาเฝ้ารอส่วนรายละเอียดขอให้การในชั้นศาล ก่อนยิ้มให้แล้วเดินขึ้นรถไปที่ศาลอาญา

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดเผยว่า วันนี้แจ้งข้อหานายอัครกิตติ์ รวม 2 ข้อหา เกี่ยวกับมาตรการการฟอกเงินทั้งหมด คือ สมคบและสมคบคิดการฟอกเงิน สำหรับ พ.ร.บ.ยาเสพติดนั้นมีความเกี่ยวเนื่องกันอยู่แล้วกับการฟอกเงิน ตำรวจมีหลักฐานความเชื่อมโยงทางการเงินของนายอัครกิตติ์กับเครือข่ายของนายไซซะนะ นอกจากนี้ตำรวจจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินทุกเส้นทางของนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเส้นทางใด รวมไปถึงแพท- ณปภา ตันตระกูล ภรรยา รวมไปถึงคนใกล้ชิดหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป ส่วนเบนซ์พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

ต่อมาเวลา 11.20 น.วันเดียวกัน ร.ต.ท.ธนยศ บวรเดชธนากูล พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 บช.ปส. ควบคุมตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 30 ปี ยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-17 มีนาคม เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบสวนพยานสำคัญอีก 20 ปาก และรอผลตรวจประวัติต้องโทษของผู้ต้องหาและรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวน โดยในคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว ผู้ต้องหาด้วยจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากคดีมีการกระทำผิดลักษณะเป็นเครือข่ายหากได้รับการปล่อยชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ในคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายณัฐพล หรือบอย นาคคำ เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ กทม.และพื้นที่ใกล้เคียง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด พบว่านายณัฐพล หรือบอย ได้ร่วมกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดกับนายวสุพล หรือไมค์ แก้วกระจ่าง ซึ่งได้หลบหนีไป ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 4 ก.ค.55 ข้อหาร่วมกันมียาไอซ์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย กระทั่งวันที่ 31 ม.ค.-2 ก.พ.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายณัฐพล หรือบอย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รวมทั้งผู้ต้องหารายอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับนายณัฐพล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลกรณีที่จับกุมตัวนายณัฐพล หรือบอย และความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 โดยเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 60 พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีนายณัฐพล หรือบอย และนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหา ว่าสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดฐานฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ มาตรา 3, 5, 9 และ 60 ซึ่งการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่านายณัฐพลหรือบอย และนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน โดยนายณัฐพลนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติดมามอบให้นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหาไปดำเนินการฟอกเงิน ด้วยการซื้อทรัพย์สินหรือถือครองทรัพย์สิน หรือการโอนเงินเพื่อนำไปดำเนินการแปรสภาพในธุรกิจ ซึ่งการสอบ สวนพบความเชื่อมโยงเส้นทางการเงินระหว่างทั้งสองคนเป็นเงินจำนวนมากผิดปกติ โดยในช่วงปี 2557-2559 มีการโอนเงินระหว่างกันประมาณ 8.7 ล้านบาท นอกจากนี้ นายณัฐพล หรือบอย ยังได้ถือครองทรัพย์สินโดยใช้ชื่อนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหาในการทำสัญญา เช่น รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ส่วนการซื้อรถยนต์ ลัมโบกินี สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กจ 51 กรุงเทพมหานคร ก็มีการโอนเงินระหว่างทั้งสอง เหตุเกิดที่แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ที่แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ที่แขวงจอมพล เขตจตุจักรและที่แขวง-เขตดินแดง กทม. โดยเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 60 ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ด้านนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นบัญชีเงินฝากประจำธนาคารออมสิน มูลค่า 5 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ความผิด ที่ถูกกล่าวหามีโทษจำคุก 1-10 ปี และปรับ 2 หมื่น-2 แสนบาท เราให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนอย่างดี ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เชื่อว่าจะได้รับการปล่อยชั่วคราว ส่วนกระแสข่าวเรื่องนายอัครกิตติ์มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาทนั้น ตนไม่ขอยืนยันตัวเลข ซึ่งในส่วนนี้ได้มีการมอบหลักฐานให้ตำรวจไปหมดแล้วว่า นายอัครกิตติ์มีการทำธุรกิจหลายอย่าง นอกจากร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ย่านอินทามระ ยังรับเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆอีก

จากนั้นศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้เบนซ์ เรซซิ่ง ประกันตัวโดยตีราคาประกัน 5 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ภายหลังศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า ขอขอบคุณศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เมื่อตนมารับทราบข้อกล่าวหาและมีสิทธิต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรม อย่างเต็มที่ ที่ผ่านมา ตัวเองให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเป็นอย่างดี หลังจากนี้หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ยินดีให้ความร่วมมือ จากนี้ศาลนัดรายงานตัวระหว่างได้รับการปล่อยชั่วคราววันที่ 24 เม.ย.นี้