Inside Dara
เอมมี่ มรกต เผยชื่อเล่นลูกสาว ชมพู่ อารยา คันปากอยากบอกเพราะทายถูกคนแรก

เพราะ ชมพู่ อารยา คลอดลูกสาวแล้ว งานนี้ เอมมี่ มรกต แสงทวีป เพื่อนซี้อีกคนจึงถูกสื่อถามเพื่อขออัปเดตเรื่องดังกล่าว ซึ่งเอมมี่ก็ได้ตอบถึงเรื่องหลานสาวคนแรกของกลุ่มที่หลายๆ คนเห่อสุดๆ ในงาน VVON SUGUNNASIL 9TH ANNIVERSARY CELEBRATION WITH BFF

ตอนนี้ทำอะไรบ้าง?

ตอนนี้มี่ทำบิวตี้ไดเรกเตอร์ของ BFF ร้านนำเข้าเครื่องสำอาง และ สกินแคร์ บิวตี้จากทั่วโลก จริงๆ ทำมา 2 ปีแล้ว

เลิกเล่นละครมาทำตรงนี้?

มี่เล่นละครมานานแล้ว ก็เลยอยากลองผันตัวมาทางธุรกิจบ้าง อย่างบิวตี้ไดเรกเตอร์ที่ BFF ที่ทำอยู่ ก็เป็นหน้าที่ใหญ่เหมือนกัน ก็เปลี่ยนมาทำอันนี้ด้วย

งานวงการมี่เองยังไม่ได้ทิ้ง ยังเป็นพิธีกรรายการแฉอยู่ ถ้ามีรายการไหนอยากให้มี่รับใช้มี่ก็ยินดีค่ะ มี่ไม่ได้ปิดรับ ยังรับงานอยู่เพียงแต่ละครมันค่อนข้างจะใช้เวลาเยอะ มี่เลยขออนุญาตถอยหลังจากละคร

หลานสาวแอบิเกลมาแล้ว?

ยังไม่เห็นเลยค่ะ ด้วยพี่ๆ ด้วย แล้วก่อนที่ชมจะคลอดประมาณ 4 วัน มี่ก็โทร.ไปหาชม ก็รู้ว่าเขาจะต้องเจอกับอะไรในการท้องครั้งนี้ ไหนจะโควิดด้วย การจะคลอดลูกในช่วงนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

เราก็รู้ว่าทางโรงพยาบาลเขาก็มีกฎมีกติกา เราก็เลยบอกว่าเอาที่เขาสบายใจเลย พร้อมเมื่อไหร่เรียกเราแล้วกัน เดี๋ยวเราจะไปหาที่บ้านหรือพร้อมเมื่อไหร่ก็ว่ากัน มันไม่ใช่แค่เรื่องคลอดลูก มันต้องดูแลสายฟ้า-พายุด้วย อยากให้สเปซชมเยอะๆ พร้อมเมื่อไหร่ก็ส่งสัญญาณมา

แต่ได้เห็นหน้าน้องแล้ว?

ยังเลย ยังไม่เห็นแม้แต่รูป มี่ก็โทร.หาหน่องเจี๊ยบ (พี่เลี้ยงสายฟ้า-พายุ) หน่องก็บอกว่ารอนางลงตัวก่อน เดี๋ยวนางก็จะส่งให้ทุกคน แม้กระทั่ง ก้อง hive ก็ยังมาถามว่าเห็นรึยัง ก็ยัง ก็พอๆ กับทุกคนนี่แหละ

คือเพื่อนสนิทก็ยังไม่มีใครได้เห็นหน้าน้อง?

ยังค่ะ แต่ชื่อมี่รู้อยู่แล้ว แต่ไม่ใช่เพราะนางบอกนะ แต่เราเดาถูก เพราะว่ามีธันเดอร์ กับสตรอมแล้ว เราก็โยงจากธุรกิจชม huasofabbi คือ แอ๊บบี้ เราก็คิดว่ามันต้องมีอะไรที่เกี่ยวโยงกัน

เราก็พยายามคิดไปคิดมา ชม อารยา เอ ฮาร์เก็ต มันมีคำว่าเอ อยู่ตรงนั้น อ่อ หรือว่าเอาชื่อกลางตัวเองมาตั้งชื่อลูก นางว่าไม่ใช่ เราเลยตัดเอออก ก็คิดไปคิดมา เราก็พูดชื่อนี้ แล้วนางก็ช็อก ว่าทายถูกได้ยังไง

คนก็ถามเรามาเยอะมากแต่เราก็บอกไม่ได้ เราทายถูกมาหลายเดือนแล้ว นานมากแล้ว เป็นคนเดียวที่ทายถูก แล้ววันที่ทายถูกมีเราคนเดียวที่อยู่

เวลาเพื่อนๆ มาถามเราก็จะไม่บอก เพราะเรารู้สึกเก่งไง คันปากสุดๆ อยากจะบอกทุกคนว่าฉันรู้แล้ว แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจของเราไง แต่ว่าตื่นเต้นมาก

รับขวัญหลาน?

ยังไม่ได้ซื้อเลย ตอนที่ชมซื้อของให้สายน้ำ มันเป็นของที่เราได้ใช้จนถึงทุกวันนี้ เป็นเก้าอี้เด็กที่เขายังใช้อยู่ ก็เลยคิดว่าจะหาอะไรที่เขาได้ใช้จริงๆ ด้วยความที่น้องเป็นลูกคนที่ 3 ก็ยังจะมีของที่ใช้ต่อจากพี่ๆได้อยู่ด้วย เราคงต้องถามเขาแหละว่าอยากได้อะไร

ความเห่อในแก๊ง?

เรารู้ว่าทุกคนเห่อมากๆ ด้วยเป็นหลานสาวคนแรกของกลุ่ม มีการคุยกันในกรุ๊ปอะไร ยังไง เมื่อไหร่

จะมีเซอร์ไพรส์จัดรับขวัญหลานมั้ย?

บอกตรงๆ เลยว่าไม่มี เราอยากให้ความสำคัญกับพี่ๆ ด้วย แล้วก็อยากจะให้ชมได้พักเต็มที่ เมื่อเขาพร้อมเดี๋ยวเขาบอกเอง นี่หลังคลอดยังไม่ได้คุยกับชมเลย แต่มีอะไรจะถามเอากับหน่องเจี๊ยบว่าหลานเป็นยังไงบ้าง

ออกรึยัง สมบูรณ์มั้ย น่าจะแข็งแรงดี หน่องบอกเดี๋ยวรอดูให้นางตอบเองดีกว่า ส่วนพี่ๆ หน่องก็คอยดูแลอยู่ พี่น็อตด้วยค่ะ พี่สายฟ้า กับพายุเขาติดแม่มาก

คือชื่นชมเขาเลย ด้วยความที่ชมมันจบจิตวิทยามา มันเก่งเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เขารู้อยู่แล้วว่าเขาต้องทำอะไรกับพี่ๆ เพราะพอมีคนที่ 2 ที่ 3 ก็ต้องคิดถึงพี่ๆ ด้วย

เขากังวลอะไรมั้ย?

การคลอดน้องเกลก็อาจจะไม่ได้กังวลอะไรมาก ระยะครรภ์ของเขาคือสมบูรณ์แล้ว หมอก็คอยดูแลใกล้ชิด อาจจะห่วงเรื่องของความรู้สึกของพี่ๆ มากกว่า ซึ่งก็เชื่อว่าเขาจะทำได้ดี

แอบิเกลนี่คือชื่อจริงเขาเลยมั้ย?

รู้ว่าชื่อเล่นชื่อเกล ส่วนจะใช้แอบิเกลเป็นชื่อจริงเลยมั้ยไม่แน่ใจ ต้องรอเขามาตอบ เหมือนได้ยินพูดๆ กัน เขาบอกว่าน้องมีความฝรั่งเหมือนกันนะ แต่ไม่แน่ใจ เรายังไม่เห็นไง ต้องรอดู

เราอยากมีคนที่ 2?

พอแล้ว ปิดจ๊อบ มีกำลังเลี้ยงแค่นี้ สายน้ำเป็นเด็กที่มีโลกส่วนตัวสูง แล้วพี่หนุ่มก็สงสารเพราะว่าสายน้ำมีความเหมือนเขามากๆ เลย เขาติสต์ แต่โชคดีที่หน้าเหมือนเรา

ครบรอบ 16 ปีรัก?

ก็ดีค่ะ เขาเสมอต้นเสมอปลายเหมือนเดิมทุกอย่าง ความหวานยังเหมือนเดิมไม่มีมากหรือน้อยลง แต่ไม่มีของขวัญ รออยู่ค่ะ