Inside Dara
"ลิลลี่" แฮปปี้ รัก 8 ปี พ้นอาถรรพณ์ ตีบทแตกร้ายลึกใน “สิเน่หาส่าหรี”

ร้ายหนัก กวักมือเรียก “ทัวร์” ลงรัวๆสำหรับ “ลิลลี่ ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ” นักแสดงสาวหน้าเก๋จากละคร “สิเน่หาส่าหรี” ช่องวัน 31 สวมบท “สาวิตรี” นางร้ายสุดมั่นหน้า พร้อมฟาดศัตรูหัวใจ ไม่หวั่น ไม่หนักใจที่แฟนๆละครอินหนัก เกลียดแรงทุกเสียงคอมเมนต์เหมือนเป็นพลังบวกให้หัวใจพองโต

ไหนๆมีแต่เสียงชื่นชมขนาดนี้ เลยต้องชวนสาว ลิลลี่ มาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” พร้อม แฟชั่นแบรนด์ POEM สวยหรู ดูแพงให้แฟนๆร้องว้าว! เมื่อทุกอย่างพร้อม สาวลิลลี่สวมวิญญาณ “นางแบบ” มืออาชีพ บิดซ้าย หมุนขวา ยืนโพส สวยๆให้ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ เก็บภาพสวยๆสมใจ

เจ้าตัวก็เลยเล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า...“รับบทสาวิตรีค่ะ เป็นบทร้ายที่ไม่เหมือนที่เคยเล่นมา แต่ก่อนจะแนวกรี๊ดกร๊าด เสียงสูง แต่เรื่องนี้ร้ายลึก ร้ายแบบผู้ดี คิดวางแผน ออกทางสีหน้า แววตา คำพูด”

ต้องปรับโหมดความร้ายลึกยังไงให้คนดูเชื่อ “ทุกอย่างที่สาวิตรีพูดออกมาจากความคิด คิดมาแล้วว่าจะพูดเพราะอะไร ไม่ชอบเพราะอะไร”

ทำการบ้านหนัก “เรื่องนี้นักแสดงคุณภาพมาก บทร้ายของลี่ต้องร้ายใส่ทุกคน แผ่วไม่ได้ ต้องสู้ ฟาดตลอด พร้อมเขี่ยทิ้งทุกคนที่ไม่ชอบ”

ได้ข่าวทัวร์ลงไม่เบา กลัวเดินตลาดไม่ได้มั้ย ยิ่งหน้าทุเรียนแล้วด้วย ลิลลี่ยิ้มหวานๆ ก่อนเล่าต่อว่า “เดินไปซุปเปอร์มาร์เกตคนทักว่าสาวิตรี พอได้ยินคนทักแบบนี้รู้สึกดีใจ สัมผัสได้ว่าคนดูเค้าอินกับบทบาทที่ตนแสดง ยิ่งคนชมว่าร้ายมาก ถือเป็นคำชมก็ดีใจค่ะ ถ้าด่าในตัวละครโอเค แต่ถ้าด่าว่าเราเล่นไม่ได้ เล่นไม่ดี จะเก็บมาคิดแล้วปรับปรุงการทำงาน แต่ไม่ได้เก็บมาคิดแบบจิตตก”

นอกจากได้บทบาทที่เข้าข่ายเป็นมาสเตอร์พีซของสาวลิลลี่แล้ว เจ้าตัวยังแฮปปี้สุดๆ เพราะมีโอกาสได้ร่วมงานคนเก่งๆ ไม่ว่าจะ ใบเฟิร์น-ฌอห์ณ-ริชชี่ และนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง “ประทับใจทุกคนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพี่แหม่ม-คัทลียา ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก เก่งสมชื่อ เค้าส่งมาร้อย เราแผ่วไม่ได้ สายตาแววตาดีมาก เล่นแล้วอิน ช่วยเราได้เยอะมาก”

นอกจอเวลาสาวๆอยู่ด้วยกันเป็นยังไงบ้าง “ดีกัน มากๆ เป็นคนบ้า พูดเก่ง เม้าท์มอย หนูกับริชชี่ก็จะอยู่ด้วยกัน ส่วน ใบ เค้าก็จะบ้าๆบอๆ พูดเก่ง ตลก ยกให้ เป็นหัวโจก แต่อยู่ด้วยแล้ว แฮปปี้ คือเรื่องนี้เจอใบน้อยมาก หนูจะเจอริชชี่เยอะสุด เพราะอยู่ในวัง ส่วนฌอห์ณกับใบจะอยู่โซนป่า เรื่องนี้สิ่งนึงที่ชอบมากคือได้ใส่ชุดส่าหรี สวยทุกชุด คอสตูมเก่ง ประณีต ไม่ได้ใช้ผ้าผืนเดียว เค้าจะเอาผ้า 2-3 ผืนมาทำให้เป็นชุด ใส่แล้วพร้อมเต้น จะมีฉากเต้น คือไม่ได้เลย อยากให้เห็นฉากเต้น ถามกับริชชี่ว่าทำได้ยัง ถ้าให้ร้ายได้ ง่ายเลย แต่เต้นคือไม่ได้เลย ยากมาก เราไม่ได้เก่ง ทุกเรื่อง เรื่องร้องเพลงถ้าต้องร้องต้องทำให้ได้ มั่นใจมากกว่าเต้น เต้นแข็งไปหมด”

ไม่ให้ ชิน–ชินวุฒิ สอนเต้นล่ะ คนนั้นเอวพลิ้วมาก “เคยค่ะ พอเค้าสอนปุ๊บ หงุดหงิดค่ะ (หัวเราะ) พอคนที่เรารักสอน เราจะไม่ค่อยฟัง เราจะบอกว่ารู้แล้วๆ สุดท้ายไม่สำเร็จ เคยถ่ายติ๊กต่อกกับพี่ชิน 3-4 แอ็ก เกือบชั่วโมง แล้วลงแค่ 15 วินาที เค้าก็อดทนมาก สุดท้ายจบที่ว่า ไม่ได้ก็คือไม่ได้”

ถามจริงๆ ชินดูละคร ที่เราเล่นมั้ย “ดูค่ะ แล้วคอมเมนต์แบบซีนบายซีน ซีนนี้ดี ซีนนี้วรรคคำพูดให้ชัดหน่อย พูดกระชับ พูดช้าลงหน่อย เค้าเหมือนต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้เรา เค้าพูดมาจากใจ ปกติจะเถียง แต่อันนี้คือฟัง รับรู้ เพราะเราเป็นคนรับฟัง”

เขินมั้ย คนรักดู “เขินที่สุด ถ้าเค้าอยู่ด้วย จะพูดเสียงดังกลบเสียงละคร เค้าก็จะให้หยุด เพราะอยากดูเราเล่น”

มีฉากห้ามดูมั้ย “ไม่ มีค่ะ เพราะไม่ได้เล่นเลิฟซีนเท่าไหร่ แต่ถ้าเค้ามีเลิฟซีน เค้าจะบอกหมด แต่ก็เลือกที่จะดู ไม่ดูบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ดูค่ะ”

เค้าหวงมั้ย “ปกติมีหวงบ้าง แต่เข้าใจว่าคืองาน แต่เค้าเป็นคนพูดหมด เค้าจะเล่นเลิฟซีนแล้วไม่ต้องห่วง รายงานกันตลอด”

ได้ข่าวว่าลิลลี่เป็นคนกลัวอะไรที่เป็นรู เกิดอะไรขึ้น “ไม่รู้ว่าไม่ชอบตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่พอเห็นแล้วขนลุก ขนพอง ตัวเย็น หรือเหล็กเสียดกัน ก็วิ่งเลย หนูเคยไปกินซุปแล้วเค้าทำมาเป็นจุดๆ มันดูเป็นรูๆ ต้องให้เค้าไปคนมาก่อนถึงจะกินได้ ไม่รู้ว่าจะถึงเป็นโฟเบียหรือเปล่า แต่คงเป็นโรคชนิดหนึ่งที่คนเค้าเป็นกัน แต่เห็นไม่ได้ แต่เราต้องเพนต์เฮนน่าบนมือ ตอนที่ทำหันเลยไม่ดู แต่พอทำหลายครั้งก็จ้องเลย มันไม่หายกลัวหรอก พยายามสะกดจิตตัวเอง ก็ต้องทำใจว่าถ่ายละคร ต้องทำ ให้ได้ว่าอย่ากลัว ก็พยายามไม่มองแล้วอยู่กับมันให้ได้

ชินเอามาแกล้งมั้ย “ไม่เคยแกล้งเลย เค้ารู้ว่าไม่ชอบก็จะไม่ทำ แต่ปกติเค้าขี้แกล้งมาก แล้วหนูไม่ชอบเงาะ เกลียดที่สุด พี่ชินเคยเอาเงาะมาแกล้ง เรา ร้องไห้กลางรายการเลยเค้าก็จำ แล้วไม่แกล้งอีกเลย หรือพวกขนเยอะๆ หนาๆ มันกลัว ไม่ชอบชอล์กเขียนกระดาน ไม่ชอบเสียงเสียดสี ต้องอุดหู เดินหนีเลย”

นอกจากงานละคร ตอนนี้ทำอะไรบ้าง “ธุรกิจส่วนตัวค่ะ Tila Accessories เป็นแบรนด์เครื่องประดับ เพราะครอบครัวหนูทำจิวเวลรีมา 30 กว่าปีแล้ว และตัวอาหารเสริมไฟเบอร์ริช bearsoul เพราะเราใหม่มากกับวงการอาหารเสริม แต่กระแสตอบรับดีมาก ไฟเบอร์นี้ช่วยให้คนขับถ่ายดีขึ้นจริงๆ ลองกับตัวเอง พัฒนาสูตรกับโรงงานเกือบ 2 ปี เรามีตัวชูโรงเป็นกระเจี๊ยบเขียว ช่วยดักจับไขมันโดยตรง กินก่อนนอนตื่นมาพุงยุบ เพราะเราเป็นสายกิน และทำเพื่อคนที่เรารัก คือคุณแม่ เพราะแม่มีปัญหาขับถ่ายยากมาก อยากช่วยคนที่มีปัญหาตรงนี้”

ทำธุรกิจช่วงโควิดไม่กลัวเหรอ “ตอนที่ทำโควิดพอดี เริ่มทำตอน 2020 ต้นๆ แต่เราก็สู้ ไม่อยู่นิ่ง ต้องหาอะไรทำ โควิดทำไรเราไม่ได้ ฉันสู้ ความเสี่ยงสูง แต่บอกกับตัวเองและครอบครัวไม่เป็นไร ไม่ลองไม่รู้ อะไรที่ท้าทายตัวเองทำหมด ไม่เกิน 1-2 ปี จะทำแบรนด์ใหม่ เจ้าแม่โปรเจกต์ ชอบหานวัตกรรมใหม่”

ชินช่วย บ้างมั้ย “ซัพพอร์ตทุกอย่าง ช่วยโฆษณาพูดให้ แต่พูดแล้วงง (หัวเราะ) เค้าช่วยบอกต่อตลอด”

อัปเดตความรักกับหนุ่มชิน ชินวุฒิ เป็นยังไง “เข้าปีที่ 8 แล้วค่ะ ก็เสมอต้นเสมอปลาย กินข้าวจะรอหนูกินก่อนตลอด ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ พี่ชินไม่เคยกินข้าวก่อนหนูเลย เค้ารอให้หนูกินก่อนตลอด ถึงจะหิวแค่ไหนก็รอ เรื่องเล็กน้อยแบบนี้บางทีก็สำคัญ รู้สึกกระชุ่มกระชวย บางครั้งเค้าถึงก่อน สั่งอาหารมาแล้วก็รอ ไม่ยอมกินก่อน”

วาเลนไทน์ที่ผ่านมาหวานขนาดไหน “ไปกินข้าวปกติค่ะ ซึ่งวันครบรอบ 22 กันยายน”

พอผ่านเลขอาถรรพณ์มาแล้วรู้สึกยังไงบ้าง “ดีขึ้นกว่าเดิม เราคือความสบายใจของกันและกัน อยู่ข้างๆกันสบายใจมาก ไม่มีหึงหวง มือที่สาม เจ้าชู้ บอกรักกันทุกวัน ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก่อนอาจจะมีทะเลาะ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว มีอะไรก็คุยกัน พูดกันดีๆ ไม่รู้จะทะเลาะทำไม คุยกันเพื่อให้เดินไปต่อ”

อนาคตล่ะยังไงบ้าง “คุยกันอยู่แล้วค่ะ แพลนอนาคต ตอนนี้คงยังไม่ใช่ ถ้าพร้อม เวลาคงบอกเราเอง เค้าก็จะมีแอบพูด จะมาขอหนูแล้ว”

พอคู่เราเปิดเผยจะถูกคนรอบข้างถามเมื่อไหร่แต่งกดดันมั้ย “ไม่กดดันค่ะ เพราะคุยกันตลอด เรารู้ว่าจะประมาณเมื่อไหร่ อนาคตของเราจะเป็นยังไง เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน ไปในทิศทางเดียวกัน เดี๋ยวจะแต่งก็คงแต่งเอง ไม่สามารถบอกช่วงเวลาได้ แต่คงไม่ได้ไกลมาก เชื่อว่าจะมีอะไรมาสะกิดให้เรารู้ว่าพร้อมแล้วค่ะ”

ในจอจะ “นก” ไม่สมหวัง แต่นอกจอบอกเลยต่างคนต่าง “คลั่งรัก” ไม่เบานะจ๊ะ!!