Inside Dara
‘ตามรักคืนใจ’ ละครฟีลกู๊ดครบทุกรส ยิ่งดูยิ่งหลงรัก

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์จะมาเกาะกระแสละครฟีลกู๊ดของช่อง 3 ที่มาแรงและใครๆ ก็พูดถึงกัน อย่างเรื่อง ตามรักคืนใจ นวนิยายของ กิ่งฉัตร หรือ ปาริฉัตร ศาลิคุปต์ ที่เคยโด่งดังมาแล้วในปี 2541 ที่ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้ง

ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ก็ได้พระเอกเบอร์ 1 ของช่อง 3 อย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาประกบนางเอกสาวรุ่นพี่ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าทั้งณเดชน์และมิวต่างไม่เหมาะสมกับบทนายสิงห์และหนูนา และรวมไปถึงกระแสแอนตี้จากเหล่าแฟนคลับที่ไม่อยากเห็นณเดชน์คู่กับมิว แต่งานนี้ถึงจะมีกระแสวิจารณ์ตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายทำ แต่ผู้จัด ดา หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ และผู้กำกับ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ก็ไม่สนใจกระแส ขอเดินหน้าผลิตละครต่อไป

และในวันงานเปิดวิกบิ๊ก 3 ความสุขบุกจอ เมื่อช่วงกลางปี 2558 ที่ผ่านมา ณเดชน์และมิว ก็ได้โชว์ลีลาน่ารักบนเวทีด้วยการร้องและเต้นที่บอกได้คำเดียวว่าเคมีความฟินของทั้งคู่ทำให้แฟนละครจิกหมอนได้ตั้งแต่ละครยังถ่ายไม่จบเลยทีเดียว และหลังจากวันนั้นเชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูชอตหวานของ ณเดชน์ มิว แล้ว จะต้องรอดูคู่นี้ในจออย่างแน่นอน

และเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.58 ที่ผ่านมา ละครเรื่องตามรักคืนใจก็ได้ออนแอร์เป็นตอนแรก ซึ่งกระแสแรงตั้งแต่เปิดตัว ใครๆ ก็ต่างพูดถึงความหล่อเหลาของนายสิงห์ ที่งานนี้หนุ่มณเดชน์ยอมไว้หนวดไว้เคราเพื่อให้สมกับเป็นหนุ่มบ้านไร่มาดยียวนกวนประสาท ส่วนสาวมิวก็ถูกจับมาสลัดคราบคุณหนูไฮโซมาเป็นคนงานในไร่ได้อย่างน่ารัก แค่วันเดียวกระแสของนายสิงห์และหนูนาก็ถูกโพสต์ขึ้นทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก กระแสละครเริ่มมา เพราะใครๆ ก็ต่างฟินไปกับความน่ารักของนายสิงห์และหนูนา ซึ่งต้องขอบอกว่า หนุ่มณเดชน์ สวมบทนี้ได้อย่างดีเยี่ยม และในเรื่องนี้ณเดชน์ได้แสดงให้เห็นว่ามีพัฒนาการทางการแสดงขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่นฉากที่พยายามปลอบหนูนาเรื่องพ่อ ณเดชน์ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก ลบคำครหาจากแฟนละครบางกลุ่มที่เคยปรามาสเอาไว้ว่าไม่เหมาะกับบทนี้ ส่วนสาวมิวก็ได้รับคำชมว่าเล่นได้น่ารักในบทสาวใสๆ และเล่นได้น่าสงสารกับบทที่พยายามบอกให้พ่อรู้ว่าเธอคือลูกสาวของพ่อนะ เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูมีน้ำตาร่วงอินไปด้วยอย่างแน่นอน และนอกจากบทซึ้งๆ เรียกน้ำตาแล้ว คู่หนูนาและนายสิงห์ ก็ยังเรียกความฟินจากแฟนละครได้อีกมาก หลายๆ ฉากที่แฟนๆ ต่างพูดถึง ไม่ว่าจะเป็นฉากหลงป่า หรือฉากที่นายสิงห์ยียวนกวนประสาทหนูนา ก็ดูแล้วทำให้หลายคนอมยิ้มจิกโซฟาไปตามๆ กัน

และนอกจากพระนางอย่างนายสิงห์และหนูนาแล้ว ตัวละครอีกตัวที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กันก็คือ น้าราม ที่รับบทโดย อู๋ ธนากร โปษยานนท์ ที่เคยเล่นเป็นนายสิงห์ในเวอร์ชั่นก่อนมาร่วมเล่นในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งบทของน้ารามก็ทำให้สาวๆ หลายคนกรี๊ดกร๊าดได้ไม่แพ้นายสิงห์ เพราะด้วยมาดที่สุขุม ดูอบอุ่น ที่อู๋ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละคร ทำให้แฟนละครหลายคนรู้สึกเลือกไม่ถูกว่าจะรักนายสิงห์หนุ่มมาดกวนหรือน้าราม ผู้ชายอบอุ่น สุขุม ดี

นอกจากตัวละครจะแสดงได้ดีแล้ว ผู้จัดและผู้กำกับพร้อมทั้งทีมงานก็ถือว่าพิถีพิถันเป็นอย่างมากกับละครเรื่องดังกล่าว เพราะฉากแต่ละฉากนั้น ถ้าดูจะรู้ว่ามีความสวยงามเพื่อส่งให้ละครนั้นน่าดู พยายามอิงฉากให้เป็นไปตามเนื้อเรื่อง ซึ่งจะมีฉากสวยๆ ให้แฟนๆ ได้ดูอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฉากน้ำตก ฉากดงพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระ เมืองไทย ก็มีให้ได้เห็นในละครเรื่องนี้

ซึ่งกระแสของละครเรื่องนี้ถือว่านับวันยิ่งแรงขึ้นอย่างเรื่อยๆ เพราะขนาดออนแอร์ในช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่แฟนๆ ละครก็ยังรอหน้าจอตามลุ้นกันอยู่ไม่ห่าง พร้อมทั้งโพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์พูดถึงละคร ตามรักคืนใจ หรือนายสิงห์ หนูนา และน้าราม และนอกจากจะมีแฟนละครชาวไทยที่ติดงอมแงมแล้ว ละครเรื่องนี้ยังถูกนำไปฉายในเว็บของจีนอีกด้วย

จึงไม่แปลกใจหากละครเรื่องนี้จะเข้าไปอยู่ในใจของแฟนละครหลายๆ คน เพราะเนื้อหาละครที่ครบรส มีทั้งดราม่า โรแมนติกกุ๊กกิ๊ก หรือแม้แต่บู๊กระจาย ก็มีให้ได้เห็น ถ้าเปรียบละครเรื่อง ตามรักคืนใจให้เป็นรสชาติของอาหาร ก็จัดได้ว่าเป็นละครที่กลมกล่อมกำลังดี เนื้อหาไม่หนักไปในทางใดทางหนึ่งจนเกินไป ดูไปยิ้มไป ดูไปน้ำตาไหลไป หรือดูไปลุ้นไป เรียกว่าเป็นละครที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ไม่มีพิษภัยหรืออะไรที่ล่อแหลมจนเกินงาม.