Inside Dara
พี่สาวเผยอาการ เบียร์ สรณัฐ ก่อนเสียชีวิต พร้อมเล่านิสัยจริงของน้องชาย

การจากไปอย่างกะทันหันของ เบียร์ สรณัฐ มัสยวาณิช ในวัย 39 ปี น้องชายของ ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน สร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัวและแฟนสาวอย่างมาก โดยทางครอบครัวได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมขึ้นที่ศาลาพลับพลา วัดบางพูน จ.ปทุมธานี

ทางพี่สาว พั้นช์ ชนมาศ มัสยวาณิช และน้องสาว พิมมี่ ทัตชณา มัสยวาณิช ได้เปิดเผยว่า ก่อนจะเกิดเหตุไม่ได้มีสัญญาณใดๆ มาก่อน เบียร์เป็นโรคความดันสูงนิดหน่อย แต่กำลังเริ่มจะรักษาสุขภาพแล้ว

โดยก่อนหน้าเบียร์ได้กลับมาบ้าน และนอนหลับไปก่อน ด้านแฟนสาวกำลังจะขึ้นเตียงเพื่อเข้านอน ก็สังเกตว่าทำไมตัวถึงซีด แต่ไม่มีการตอบสนองใดๆ ก่อนจะพบว่า เบียร์ได้จากไปแล้ว

มาตอนนี้ทุกคนที่บ้านไม่มีใครทำใจได้เลย พร้อมกับเผยนิสัยจริงๆ ของ เบียร์ บอกว่า เป็นคนน่ารัก และรักครอบครัวมาก เวลาไปไหนมาไหนหรือทำอะไรมักจะมีของมาฝากคนในครอบครัวเสมอ

เป็นการจากไปอย่างกะทันหันมาก?

พั้นช์ "ใช่ค่ะ กะทันหันมาก ทางบ้านก็ตกใจมากและยังทำใจไม่ค่อยได้"

ก่อนหน้านี้มีสัญญาณอะไรไหม?

พั้นช์ "ไม่มีเลยค่ะ แต่ปกติเขาก็เป็นโรคความดันสูงนิดหน่อยค่ะ แต่เขาก็เคยบอกเหมือนกันว่าตอนนี้เริ่มรักษาสุขภาพแล้ว ก็เห็นเขาเลิกกินเหล้าไปพักหนึ่งแล้ว แล้วก็อยู่ดีๆ ก็ คือเท่าที่รู้เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เขาเหนื่อย เขากลับมาบ้านแล้วเขาก็หลับไปก่อน แล้วแฟนเขาก็ทำโน่นทำนี่ จนไปนอนก็เจอเขาที่บนเตียง ก็สังเกตว่าทำไมเขาซีดๆ

เขาก็เลยไปเขย่าดูแต่ไม่มีการตอบสนอง ก็เลยโทรมาหาคุณพ่อ ซึ่งบ้านเราอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน คุณพ่อกับคุณแม่ก็เลยออกไปตอนประมาณ 01.00 - 01.30 น. พอไปถึงคุณพ่อก็จับชีพจรก่อนเลย แต่ว่าไม่เจอชีพจร ก็เลยปั๊มหัวใจแบบสักพักเลย แล้วก็รอกู้ภัยมา พอกู้ภัยมาก็ช่วยทุกทางแล้ว แต่ก็ไม่ฟื้น

ส่วนน้องสาวอีกคนเขาอยู่ต่างจังหวัด และเขาเป็นน้องสาวแท้ๆ ของเบียร์ คุณแม่ก็เลยโทรหาคนแรก"

พิมมี่ "ตอนแรกที่รับโทรศัพท์ เราก็ตกใจว่าทำไมเขาโทรมาดึกจัง ก็ตกใจ ยังงง ตอนนี้ก็ยังคิดว่ามันคือความฝัน ยังทำใจไม่ได้ค่ะ"

ได้คุยกับพี่ไหม ล่าสุด?

พิมมี่ "ได้เจอกันสักประมาณอาทิตย์กว่าค่ะ ยังไปกินข้าววันเกิดอชิอยู่เลย"

ไม่มีสัญญาณอะไรเลยใช่ไหม?

พิมมี่ "ไม่มีค่ะ เขาเพิ่งไปเที่ยวกลับมาเอง เขาก็ไปเที่ยวไปใช้ชีวิตปกติค่ะ ไม่ได้คิดอะไร ก็ดูมีความสุข ไปเที่ยวไปเต้นเฮฮาตามปกติค่ะ"

พั้นช์ "เขาเพิ่งกลับมาจากเที่ยวหัวหินค่ะ"

เรื่องสุราของมึนเมาเขากินลดน้อยลงแล้วใช่ไหม?

พั้นช์ "ใช่ค่ะ เขาไม่ค่อยกินแล้ว กินน้อยลง เพราะเขาก็กลัวเหมือนกัน สุขภาพไม่ดี ความดันเขาสูงก็ไม่อยากทานเยอะแล้ว"

เรื่องสาเหตุเราได้มีการถามทางคุณหมอไหม?

พั้นช์ "ผลนิติเวชก็ออกมาเป็นโรคหัวใจวายเฉียบพลัน แล้วก็สมองขาดออกซิเจนค่ะ"

ได้เจอเขาบ่อยไหม?

พั้นช์ "เราเจอเขาตลอดทางไลน์ คุยกันตลอด เราอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เจอกันบ้างเรื่อยๆ บางทีเขาไปไหนก็จะซื้อขนมมาฝาก เขาเป็นน้องที่น่ารักมาก มีอะไรก็จะนึกถึงครอบครัวตลอด (เสียงสั่น)"

เขายังมีอะไรที่ต้องห่วงอีกมั้ย?

พั้นช์ "คือจริงๆ ก็ไม่ได้มีนะ เพราะเขาก็ยังไม่ได้มีครอบครัว ก็เหลือแต่หมากับแมวของเขาที่เขารัก เขาเป็นคนจิตใจดี อย่างเวลาเจอหมาจรจัดเขาก็จะเก็บมาเลี้ยง หมาขาหักก็จะเก็บมาที่บ้านเอามาเลี้ยง เขาเป็นคนจิตใจดี เขาก็จะดูแลของเขา ตอนนี้ก็จะเหลือแต่หมากับแมว จากนี้เราก็คงต้องช่วยกันดูแลหมากับแมวแทนเขาค่ะ"

แฟนเขาเป็นยังไงบ้าง?

พั้นช์ "แฟนเขาก็ร้องไห้แบบฟูมฟายมาก เขาก็คงเสียใจ เพราะเขาอยู่ด้วยกันตลอด ก็แบบอยู่ดีๆ ก็มาจากไป เราก็รอกว่าเขาจะมารับศพนานมาก กว่าตำรวจจะมา ก็นั่งรอกันจนถึง 11 โมงค่ะ จากตี 2 - ตี 3"

ตอนนี้คุณพ่อกับคุณแม่ก็ยังทำใจไม่ได้?

พั้นช์ "ใช่ค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะเขาไม่อยากจะเชื่อมันเร็วมาก และคือที่บ้านเราก็ไม่มีใครเป็นโรคหัวใจแบบนี้ ก็เสียใจมากเพราะว่าน้องเป็นคนที่น่ารักมาก"

ก่อนหน้านี้ทุกคนจะมีแพลนไปไหนด้วยกันไหม?

พั้นช์ "ปกติเราจะไปเที่ยวด้วยกัน ก็ยังชวนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันอยู่เลย เขาก็บอกได้สิ เราก็ยังชวนไปเที่ยวด้วยกันตลอด เราก็ยังรอว่าเขาจะว่างเมื่อไหร่ เพราะเราว่างไม่ค่อยตรงกัน เราทำงาน เขาชวนไปเที่ยวเพราะเขาอยากไปเที่ยว อยากไปมากเราไปกันมั้ย เขาเป็นคนที่อยากไปกับครอบครัวตลอด นึกถึงพวกเราเสมอไปด้วยกัน"

มีอะไรอยากจะบอกน้องไหม?

พั้นช์ "ก็อยากจะบอกว่าพี่รักเบียร์มากนะ แล้วก็เบียร์เป็นน้องที่น่ารักมาก ยังไงก็จะคิดถึงเสมอ (เสียงสั่น)"

พิมมี่ "พี่เบียร์ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อกับแม่ เราจะดูแลพ่อกับแม่เอง ไม่ต้องเป็นห่วงหนู"

ได้คุยกับฟลุคไหม?

พั้นช์ "คุยค่ะ ตอนแรกเขายังคิดว่าล้อเล่น เขาบอกให้เรา เขาอยากมาส่งน้องด้วย เราเลยกะว่า เดี๋ยวเราเผาเสร็จ เราจะเก็บกระดูกไว้ก่อนแล้วเราจะไปส่งน้องด้วยกัน เขาจะกลับมาประมาณสิ้นเดือนค่ะ เพราะเขาพาพนักงานไปเทรนเปิดร้านอาหาร เราก็จะให้พี่ฟลุคเป็นคนเลือกค่ะว่าจะพาน้องไปไหนค่ะ".