Inside Dara
หญิงเก่งหัวใจแกร่ง 6 คุณแม่ซิงเกิลมัมแห่งวงการบันเทิง

วันแม่แห่งชาติได้วนกลับมาอีกครั้งแล้ว และวันแม่ปีนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะขอรวบรวมคุณแม่สายสตรองของวงการบันเทิงมาให้ได้ดูกัน ว่าแต่ละคนทั้งเก่งและแกร่งเพื่อลูกกันแค่ไหน แถมยังต้องเหนื่อยมากขึ้นเป็นสองเท่าในการทำหน้าที่พ่อและแม่พร้อมๆ กัน ซึ่งมีใครบ้างไปดูกันเลย

เริ่มต้นที่สาวเป้ย ปานวาด คุณแม่คนสวย ที่ตอนนี้กำลังเผชิญมรสุมมือที่สามในขณะที่กำลังตั้งท้องแก้ใกล้คลอดลูกคนที่ 2 จนทำเอาสาวเป้ยกินไม่ได้นอนไม่หลับ สุดท้ายต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ทำเอาแฟนๆ ที่ติดตามเรื่องราวเป็นห่วงไม่น้อยกลัวความเครียดที่สาวเป้ยมีจะกระทบถึงลูกน้อยในท้องอีกด้วย

ซึ่งต้องยอมรับว่าสาวเป้ยก็เสียหลักในช่วงแรกที่รู้ข่าว แต่สุดท้ายด้วยกำลังใจจากน้องโปรด ลูกชายสุดที่รัก และกำลังใจจากคนในครอบครัว เพื่อนสนิทและแฟนๆ ที่ส่งให้อย่างล้นหลามผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้สาวเป้ยมีสติ ยอมกินข้าวกินน้ำ และดูแลตัวเองและลูกน้อยในท้อง

งานนี้คุณแม่ท้องแก่โชว์สปิริตลุกขึ้นมาถอดสายน้ำเกลือแต่งตัวสวยมาร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนที่งานอีเว้นท์ที่สาวเป้ยตั้งใจจะมาร่วมงานก่อนจะมีข่าว แม้จะต้องนั้งรถเข็นเข้ามาในงานก็ตามที แต่สาวเป้ยก็ยิ้มแย้มสุดหัวใจพร้อมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจที่ทุกคนส่งให้เธอสู้ๆ อีกด้วย กลายเป็นเมียหลวงและคุณแม่สายสตรองที่สุดในปี 2018

ทางด้าน แอฟ ทักษอร ที่ได้สร้างความตกใจให้แฟนๆ ไปเมื่อปีที่แล้วกับการออกมายอมรับว่าได้แยกทางกับสามีหนุ่มสงกรานต์ เตชะณรงค์ มานานแล้ว และตอนนี้เธอก็ทำใจได้ และพร้อมจะเป็นแม่ม้ายเลี้ยงลูกสาวสุดที่รัก น้องปีใหม่ ให้ดีที่สุด แม้แฟนๆ จะลุ้นจะเชียร์ให้ทั้งคู่กลับมาเป็นครอบครัวที่น่ารักเหมือนเดิมมากแค่ไหน แต่สาวแอฟก็ใจแข็ง และหนักแน่นกับการตัดสินใจของตัวเอง ขอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวต่อไป และประกาศว่าน้องปีใหม่จะได้รับความรักจากคนทั้งคู่เป็นอย่างดีในฐานะพ่อและแม่

ซึ่งการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวไม่กลัวเสียหน้าของสาวแอฟในครั้งนี้ ก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เข้ามาวิจารณ์ว่าสาวแอฟเป็นแม่ที่เห็นแก่ตัว ไม่ห่วงความรู้สึกของลูกสาว ถึงได้ตัดสินใจยุติการใช้ชีวิตคู่ แต่ถึงจะโดนโจมตีหนักแค่ไหน แม่แอฟผู้เรียบร้อยกลับแกร่งสุดๆ น้อมรับฟังในคำวิจารณ์แต่ก็ไม่ล้มเลิกความตั้งใจของตัวเอง เรียกว่าสวยและสตรองเป็นไอดอลให้คุณแม่หลายๆ คนได้เลย

โบว์ แวนดา สหวงษ์ ที่ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแบบไม่ได้ยินดี เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อน พระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ได้จากครอบครัวไปด้วยโรคไข้เลือดออก ทำให้แม่โบว์ต้องกลายมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงดูลูกสาวน้องมะลิ พาขวัญ แทนหัวหน้าครอบครัวที่จากไป แม้จะร้องไห้เสียใจแต่แม่โบว์ต้องรีบปาดน้ำลุกขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนหนุ่มปอ เพื่อดูแลลูกสาวที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจให้ดีที่สุดตามที่หนุ่มปอตั้งใจเอาไว้ก่อนจะจากไป

และหลังจากที่สามีไม่อยู่ แม่โบว์ก็ต้องทำหน้าที่หนักเป็นทั้งพ่อและแม่ให้น้องมะลิ อีกทั้งยังต้องทำงานนอกบ้าน พาลูกสาวรับงานอีเว้นท์เพื่อจะได้มีรายได้เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องมะลิ ถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนและถูกชาวเน็ตบางคนวิจารณ์ แต่เพราะความเป็นแม่ที่มีอยู่เต็มหัวใจ ทำให้แม่โบว์พร้อมสู้เพื่อดูและลูกให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนนึงจะทำให้ได้

มาต่อกันที่ม่ายสาวคนสวย ษา วรรณษา ทองวิเศษ ที่หลังจากสร้างครอบครัวกับหนุ่มเป้ ไฮร็อค จนมีลูกด้วยกัน แต่สุดท้าย ทั้งคู่ก็ขอแยกทางกัน และสาวษาก็ขอเป็นคนดูแลลูกชาย น้องเซย์เดย์ ด้วยตัวเอง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้หัวใจของคนเป็นแม่แทบสลายเมื่อรู้ว่าลูกชายเป็นออทิสติก แต่งานนี้หัวใจของคนเป็ยแม่ก็ไม่ยอมแพ้ หาวิธีดูแลลูกชายของตัวเองที่เป็นเด็กพิเศษอย่างเต็มที่

เรียกว่างานนอกบ้านก็หนักหนาหาเงินเลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว ก็ต้องมาดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิด และผลของความพยายามของคุณแม่สุดแกร่งคนนี้ก็เป็นผล เพราะน้องเซย์เดย์เรียนดีสอบได้ที่ 1 สร้างความภูมิใจและทำให้กับแม่ษาหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งที่ความตั้งใจที่จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดได้ส่งผลให้เห็นแล้ว เห็นถึงความพยายามและผลลัพธ์เช่นนี้จะไม่ยกให้สาวษากลายเป็นคุณแม่สายสตรองอีกคนได้อย่างไร

แอนนี่ บรู๊ค ก็ถือว่าเป็นซิงเกิ้ลมัมที่หัวใจแกร่งอีกคนของวงการบันเทิง เนื่องจากการมีลูกของเธอนั้นได้เป็นข่าวใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย แต่เธอก็ยังอดทนและยิ้มสู้เป็นทั้งพ่อและแม่คอยเลี้ยงลูกชายของเธอด้วยความรักและเอาใจใส่มาเป็นอย่างดี เพราะข่าวดังกล่าว ทำให้งานในวงการบันเทิงของสาวแอนนี่หดหาย ทำให้เธอต้องทำงานอย่างอื่นเพื่อหาเงินเลี้ยงลูก แม้จะเหนื่อยสายตัวแทบขาด แต่สาวแอนนี่ก็ไม่ย่อท้อ ก้มหน้าก้มตาทำงานหาเงินเลี้ยงลูกต่อไป แม้จะถูกบางคนมองไม่ค่อยดี แต่สาวแอนนี่ก็ไม่แคร์ เลยต้องยกให้เป็นคุณแม่สุดสตรองอีกคนของวงการบันเทิง

ปิดท้ายที่คุณแม่ยังสาวและสวยเซ็กซี่ อย่าง ซาร่า คาซิงกินี คุณแม่ของน้องแม็กเวลล์ ที่ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่อายุยังน้อย ถึงจะอายุน้อยแต่ความเป็นแม่ที่มีในตัวของสาวซาร่าก็มีมากมายไม่แพ้แม่คนไหนๆ เลยทีเดียว เพราะเธอเลี้ยงดูลูกชายสุดที่รักเป็นอย่างดี ไม่ได้ขาดตกบกพร่อง และยังทำงานนอกบ้านหาเงินเองด้วย ไม่ได้รอให้หนุ่มไมค์ พิรัชต์ ส่งเสียเพียงอย่างเดียว กลายเป็นคุณแม่ยังสาวที่มีหัวใจแกร่งอีกไปโดยปริยาย