Inside Dara
อาลัยรัก "ณเดชน์" สูญเสียคุณลุงชาวญี่ปุ่น ถ่ายทอดความผูกพันไว้อย่างซึ้งใจ

ณเดชน์ คูกิมิยะ หลังสูญเสียคุณลุงชาวญี่ปุ่น YASUMAZA KUGIMIYA ผู้มีพระคุณตั้งแต่เด็กๆ ได้จากไปชั่วนิรันดร์เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวคูกิมิยะเป็นอย่างมาก ซึ่ง แม่แก้ว ได้โพสต์ภาพของคุณลุง YASUMAZA เป็นการไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง

ทั้งนี้ ณเดชน์ ในฐานะหลานชายที่ได้รับการดูแลและเมตตาจากคุณลุงมาตั้งแต่เด็กได้ถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของเขาที่มีต่อคุณลุงจากหัวใจส่งผ่านเป็นตัวอักษร โดย ณเดชน์ ได้บอกว่า ย้อนไปเมื่อตอนเด็กๆ คุณลุงเดินทางมาประเทศไทยและมาหาที่ขอนแก่นบ่อยมากและทุกครั้งจะให้เงินเก็บไว้ใช้ จนเจ้าตัวบอกว่าตัวเองรวยอยู่คนเดียว พร้อมกับเล่าเรื่องราวไว้อย่างสุดซึ้ง

"ความทรงจำที่ประทับใจและไม่เคยลืม สำหรับคุณลุง YASUMAZA KUGIMIYA ตอนนั้นผมเห็นคุณลุงครั้งแรกที่ผมจำได้ เมื่อตอนอยู่ป.1 คุณลุงไปเยี่ยมครอบครัวผมที่ขอนแก่นกับป๊าโยชิโอ คุณลุงได้ยื่นธนบัตรใบละ 1 พันให้ 3 ใบ และบอกว่า ใช้นะ ไม่ต้องเก็บ อยากได้อะไรซื้อสินะ พูดก็ไม่ค่อยชัด

"ผมดีใจมากๆ บอกแม่ว่าจะเอาไปฝากธนาคาร...และคุณลุงยังพูดต่ออีกว่า ใช้สิ จะได้รู้...แอปปี้ๆๆๆ นะ ผมก็ตอบว่า ครับ...แฮปปี้ๆๆๆ ครับ ซึ่งผมก็เอาเงินไปรวมกันกับขายของเก่ากับแม่ มีเสื้อผ้า เด็กซึ่งล้วนแล้วแต่ของผมที่ยังพอใหม่อยู่ ทั้งแจกทั้งแถม ตัวละ 29 59 บาทและ CD เกมและหนัง 29 บาท ไปเปิดท้ายที่ ม.ขอนแก่น ขายดีมาก เพราะแถมเยอะ คุณลุง YASUMASA ชอบมากๆ"

"แต่แม่เคยเล่าให้ผมฟัง เมื่อตอนผมอายุ 4 ขวบ คุณลุงให้เงินใบละพันผมใส่ซองมาอย่างหนาเตอะ ผมรับจนมืออ่อนเลย...ปาป๊ากะแม่ได้แต่ก็หัวเราะผม...และผมก็เอามาให้แม่เก็บ...และคุณลุงก็ให้ผมมาตลอด ทุกครั้งที่มากรุงเทพฯ ผมก็เลยรวยอยู่คนเดียว"

"และผมก็ดูแลเทคแคร์คุณลุงเป็นอย่างดี จนกระทั่งผมโตขึ้น โตขึ้น โตขึ้น จนถึงปัจจุบันนี้ ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับมันมากกว่าสิ่งอื่นใด คือความรัก ความอบอุ่น มันมากล้นเหนือคณา ครอบครัวผมเต็มไปด้วยความสุข สุขจากเราแบ่งปันกัน เติมเต็มให้กัน ถึงแม้เราจะไม่ได้เจอกันทุกวัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ และถึงเวลาก็แบ่งปันกัน มันรู้สึกสุขยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด"

"แต่พอถึงคราที่เราจะต้องจากกันตามวาระแห่งการสิ้นสุดของลมหายใจของผู้ที่เราเคารพรักและศรัทธาก็รู้สึกเศร้าและอาลัยย่อมเป็นของธรรมดา แต่สำหรับวันเวลาที่ผ่านมาคุณลุงได้ทำไว้ดีแล้วกับทุกคนในครอบครัวและจะยังอยู่ในความทรงจำตลอดกาล ด้วยอาลัยยิ่ง คุณลุง YASUMAZA KUKIMIYA ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สัมปรายภพแห่งทิพย์นิรันดร์"

ซึ่งหากใครติดตามอินสตาแกรมของแม่แก้ว จะเห็นว่า ณเดชน์ เป็นเด็กที่มีกตัญญูมากๆ ดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างดี และภาพที่ชินตามากๆ คือการดูแลคุณพ่อที่ป่วยอย่างสม่ำเสมอเมื่อได้หยุดอยู่บ้าน และเจ้าตัวหากเดินทางไปญี่ปุ่น ณเดชน์ จะปฏิบัติกับคุณลุงเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ไม่ต่างจากบุพการีเลย