Inside Dara
แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ กับผลงานที่เราคิดถึง

แม้จะมีผลงานการแสดงให้เราเห็นกันเรื่อยๆ แต่ต้องยอมรับเลยว่า สมัยก่อน ละครที่ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระเอกนั้น ครองใจเราไปมากมายหลายเรื่อง (ส่วนใหญ่มักจะเป็นแนวแอ๊คชั่นซะด้วยสิ) ไหนๆ เมื่อวานละครเรื่อง “ล่า” ก็เพิ่งออกอากาศตอนแรกไป และพี่แท่งก็แสดงในเรื่องนี้ด้วย สุดฯ ก็เลยอยากย้อนผลงานของพี่เขาให้ดูกันหน่อย

แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ กับผลงานที่เราปลื้ม

รักในรอยแค้น ปี 2535 เป็นผลงานละครยาวเรื่องแรกของพี่แท่ง ถัดจากซิตคอมเรื่อง 3 หนุ่ม 3 มุม เรื่องนี้เล่นคู่กับ นุสบา ปุณณกันต์ ตอนนั้นประสบความสำเร็จมากๆ จนโด่งดัง เลยทำให้นักแสดงบันทึกเสียงร้องเพลงประกอบละครเพื่อเปิดตามวิทยุด้วย (ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีเพลงประกอบละครและมิวสิควิดีโอประกอบละคร)

เพื่อเธอ ปี 2537 แม้จะเป็นละครที่ถูกนำมารีเมคแล้ว แต่เวอร์ชั่นที่พี่แท่งเล่นก็ติดตราตรึงใจคนดูอยู่ดี โดยเป็นเรื่องของผู้ชายที่ยอมต้องโทษเพื่อปกป้องชื่อเสียงของบริษัทและคนที่ตนรัก และในที่สุดเขาก็พิสูจน์ตัวเองด้วยความดี จนได้กลับมาใช้ชีวิตรักร่วมกับนางเอกอีกครั้ง เรื่องนี้เขาเล่นคู่กับ แหม่ม-คัทลียา จนกลายเป็นคู่ขวัญไปเลย

อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า ปี 2538 เป็นเรื่องที่แท่งได้เล่นคู่กับแหม่มอีกครั้ง ตอกย้ำความเป็นคู่ขวัญ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของบอดี้การ์ดผู้ซึ่งถูกส่งตัวมาปกป้องหญิงสาวคนหนึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่าเธอคือเจ้าหญิง จนเกิดเป็นความรักที่ไม่สามารถเป็นไปได้

หงส์เหนือมังกร ปี 2543 เล่นคู่กับ มาช่า วัฒนพานิช และเพิ่งรีเมคฉายตอนแรกเมื่อวานนี้เอง แต่คนประทับใจเวอร์ชั่นเก่ามากๆ เพราะสีหน้าแววตาของทั้งพระเอกนางเอก ที่ต่างมีความแค้นฝังอยู่ภายในใจ แล้วค่อยๆ แปรเปลี่ยนไปเป็นความรักที่ไม่อาจสมหวัง มันโดนใจคนดูสุดๆ ไปเลย

ตะวันตัดบูรพา ปี 2544 ประกบคู่กับพระเอกตลอดกาล ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ด้วยบทบาทแอ๊คชั่นห้ำหั่นระหว่างพี่น้องที่เส้นทางชีวิตและความคิดเห็นไม่ตรงกัน บอกเลยว่าตอนนั้นต้องมีเลือกไม่ถูกบ้างละ เพราะเท่ทั้งคู่เลย

ทีเด็ด ครูพันธุ์ใหม่จิตพิสัยเดือด ปี 2546 เล่นคู่กับ ศรีริต้า เจนเซ่น เป็นเรื่องราวของครูยุคใหม่ที่หลุดจากกรอบเดิมๆ และพยายามปราบเด็กนิสัยไม่ดีด้วยวิธีของตนเอง จนทำให้เด็กๆ ยอมรับ เนื้อหาแนวคอมเมดี้ ดูแล้วสบายใจ สุดฯ บอกเลยว่าติดงอมแงม

จริงๆ พี่แท่งมีละครอีกหลายเรื่องเลย และยังมีซิตคอมเรื่อง บางรักซอย 9 ที่เล่นต่อเนื่องยาวนานหลายปี อีกทั้งพี่แท่งก็ไม่เคยห่างหายไปจากหน้าจอ แต่ก็นั่นแหละ ละครที่พีคๆ ที่เรารู้สึกว่าสนุกมากๆ มักจะอยู่ในช่วงที่เรายังวัยละอ่อน พูดแล้วก็คิดถึง ไปหามาดูอีกดีกว่า