Inside Dara
‘จอย’ ไม่รู้ ‘อาเล็ก’ อัพค่าตัวเยอะจนงานคู่หด

จอย รินลณี ไม่รู้อาเล็ก ธีรเดช อัพค่าตัวงานอีเว้นท์จนทำให้งานคู่หดหาย ปัดแฟนคลับคู่จิ้นธีรณีลดลง-โวแฟนคลับเยอะขึ้นกว่าเดิม ปัดลงรูปคู่ในไอจีสร้างกระแส เผยช่วงนี้ยังนัดเจอกันบ้าง รับคุยผู้ใหญ่เรื่องงานละครคู่แต่ยังไม่แน่นอน...

ก่อนหน้านี้ออกงานคู่กันถี่ยิบ แต่ดูเหมือนพักหลังคู่จิ้นต่างวัย จอย รินลณี ศรีเพ็ญ และ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ไม่ค่อยออกงานอีเว้นท์ด้วยกันเหมือนก่อน แถมยังเมาท์ไปอีกว่าแฟนคลับคู่จิ้นคู่นี้ก็ลดลงอีก ซึ่งมีบางกระแสว่าที่งานคู่ของทั้งคู่ลดลงเป็นเพราะฝ่ายอาเล็กอัพค่าตัวเลยทำให้ไม่ค่อยมีงานคู่กันเท่าไหร่ นักข่าวเลยมาถามสาวจอยหลังมาร่วมงาน “Fabulous Laboratory -- where fab molecules combine” ชั้น 2 โซนบีคอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เหมือนช่วงนี้แฟนคลับ จอย-อาเล็ก ดูลดน้อยลงไหม? "จริงๆ ต้องบอกว่าเยอะขึ้นนะคะ จอยว่ามันแปลกมาก พอละครจบแล้วสมาชิกของบ้านธีรณีมันค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เขามีตามไปที่งานอีเว้นท์บ้าง" เขามีเรียกร้องอยากให้มีผลงานคู่กันบ้างไหม? "แน่นอนว่าแฟนคลับบ้านคู่ก็อยากให้เรามีผลงานด้วยกันอยู่แล้ว" แต่ไม่ค่อยเห็นมีอีเว้นท์คู่ติดต่อเข้ามา คนเลยมองว่ากระแสของคู่เราหายไปรึเปล่า? "ก็ไม่หายนะคะ จริงๆ แฟนคลับก็ตามทั้งอาเล็กและจอย ไม่ใช่ว่าต้องเป็นงานคู่เขาถึงจะตามมาเชียร์"

ที่แฟนคลับเพิ่มขึ้นเพราะเราขยันจิ้นกันในไอจี? "จริงๆ ไอจีจอยแทบจะไม่ได้ลงรูปคู่เลยนะคะ ถ้าตามไปดูในไอจีของเราจะเห็นว่าช่วงหลังๆ มีรูปคู่น้อยมาก เพราะเราไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องให้คนจิ้นหรืออะไรก็เป็นไปตามปกติตามธรรมชาติของเรา ยิ่งบางทีคนจับตามองเรายิ่งไม่อยากลงด้วยซ้ำ กลัวว่าพอลงคนก็จะมองว่าสร้างกระแสรึเปล่า มันเลยทำให้เราคิดเยอะมากขึ้นเวลาที่จะต้องลงรูปอะไรอย่างนี้"

อาเล็กเขาลงรูปคู่เราบ่อยไหม? "น้อยมากค่ะ เขาลงรูปคู่กับคนอื่นมากกว่าจอยอีก" เคยห้ามไม่ให้เขาลงรูปคู่เยอะๆ ไหม? "จริงๆ เราไม่เคยห้ามเรื่องลงรูปเลย เพราะไอจีเป็นพื้นที่ส่วนตัวอยู่แล้ว จะลงหรือไม่ลงก็ไม่แปลก เราไม่ได้ซีเรียสว่าอันนี้ต้องลงหรืออันนั้นห้ามลง" มีข่าวว่าอาเล็กอัพค่าตัวอีเว้นท์เลยทำให้เราไม่ค่อยมีงานคู่กัน? "ไม่ทราบเลยค่ะ เรื่องค่าตัวเราไม่เคยถามกันเลยค่ะ จริงๆมันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล"

จริงๆ มีงานคู่ติดต่อเข้ามาบ้างไหม? "ก่อนหน้านี้มีติดต่อเข้ามา 2 งาน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีงานคู่กันเลย" เป็นเพราะอะไร? "เราไม่ได้คิดว่าจะต้องมีหรือไม่มีเพราะแต่ละคนก็มีงานเดี่ยวของตัวเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องทำงานคู่กัน อย่างเล็กอีเว้นท์เยอะอยู่แล้ว ส่วนของจอยหลักๆ ก็เป็นงานพิธีกรมากกว่า เราไม่ได้มีความรู้สึกว่าอีเว้นท์งานคู่หายไป แค่รู้สึกว่ามีก็ดี ไม่มีก็ไม่เป็นไร" เวลามีงานคู่อัพค่าตัวเพิ่มไหม? "ก็ปกตินะคะ ก็เรียกตามความเหมาะสมของแต่ละงานมากกว่า"

พอไม่ได้มีงานคู่แล้วมีเวลาเจอกันไหม? "ก็เจอกันบ้าง มีทานข้าวปกติ อย่างในก๊วนเราก็ยังคุยกันเหมือนเดิม" แฟนๆ แซวว่าหลังเสร็จงานปาร์ตี้ช่อง 3 เราชวนกันไปเที่ยวทะเลต่อจริงรึเปล่า? "ไม่นะคะ จริงๆ เราไปกับครอบครัวทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้ก็ต่างคนต่างไปเที่ยว ไม่ได้ไปด้วยกันแน่นอนค่ะ" ผู้ใหญ่มีพูดถึงละครคู่กันไหม? "ถ้าเป็นละครก็มีพูดถึงบ้าง แต่ว่าอาจจะยังไม่ได้คอนเฟิร์มแน่นอนว่าอะไรยังไง"

มีความเป็นไปได้ไหม? "มันก็มีโปรเจ็กต์นะคะ แต่ไม่รู้ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่านอะไรยังไง จริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ด้วย" ถ้ามีจริงๆ เราจะกดดันไหม? "ไม่กดดันนะคะ เพราะเราไม่เคยคาดหวังอะไรทั้งนั้นเลย และไม่ได้คิดจะมีคู่จิ้นหรือว่าอะไร เพราะฉะนั้นเราก็ไม่กดดัน คือทุกงานเราทำเต็มที่ ผลจะออกมายังไงมันต้องแล้วแต่คนดูเป็นคนตัดสิน" ได้คุยเรื่องนี้กับอาเล็กไหม? "ก็มีคุยบ้าง แต่ด้วยความที่โปรเจ็กต์มันยังไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างเท่าไหร่ แต่เราก็มีการคุยในระดับนึง"