Inside Dara
“มิน” บินเงียบไปเอากระเป๋าหรูแล้ว ยันไม่โชว์ใบเสร็จ ขออภัยถ้าทำให้ใครไม่มีความสุข

“มิน พีชญา” บินเงียบไปเอากระเป๋าหรูแล้ว ฟุ้งยังไม่ได้เอาออกมาใช้ สบายใจ แฮปปี้ ขออภัยถ้าทำให้ใครไม่มีความสุข ยันจ่ายภาษีถูกต้อง เพราะเป็นตัวอย่างที่ดี แต่ไม่โชว์ใบเสร็จ ฟุ้งครอบครัวให้แฟนหนุ่มสอบผ่าน เพราะให้เกียรติและเป็นคนดี รับงบสร้างบ้านเกิน 20 ล้าน ไม่อยากให้มองที่มูลค่า

สวยและรวยมากจริง ๆ สำหรับนางเอกสาว “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ที่ล่าสุดบ้านหลังใหม่ใหญ่กว่าเดิมใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็มีเสียงเมาท์ฟุ้งกระจายออกมาอีกแล้วว่าบ้านหลังนี้มูลค่าหลายสิบล้านเลยทีเดียว ซึ่งพอเจอเจ้าตัวในงาน เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของธนพรคลินิก ณ ธนพรคลินิก สาขารัชโยธิน สาวมินก็ยอมรับว่า มูลค่าเกิน 20 ล้านบาทไปแล้ว

“บ้านซื้อนานแล้วค่ะ แต่ตอนนี้เพิ่งได้เคลียร์เวลาไปจัดการให้เรียบร้อย เพราะมันไม่เสร็จสักที มีต่อเติมตัวตึกข้าง ๆ คือ ตัวบ้านเรามีตัวต่อเติมในส่วนของเรือนรับรองข้าง ๆ และเป็นสตูดิโอด้วย เหมือนเวลาไปฟิตติ้งโฆษณา หรือไปทำงานในวงการเราก็สะดวกสบายมากขึ้น ตกแต่งเรียบร้อย เหลืออีกนิดหน่อยที่ออเดอร์ไว้ที่ต้องสั่งทำขึ้นใหม่ แล้วเดี๋ยวรอเข้าบ้าน แล้วก็ไปจัดการอีกทีหนึ่ง”

“จริง ๆ บ้านหลังนี้เป็นของครอบครัว แต่เราก็ตั้งใจแหละ อย่างเดือนที่แล้วเราก็เสียหายไปเยอะเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ว่าเราก็ทำให้ครอบครัวค่ะ และเป็นพื้นที่ที่เราตั้งใจเอาไว้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว เราก็โตแล้วและทำงานมาระดับหนึ่ง เราก็อยากใช้ชีวิตกับครอบครัวด้วย (หมดไปกี่สิบล้าน?) ก็พอสมควรค่ะ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวทำงานใหม่ งบบานมากค่ะ คือ ควบคุมไม่ได้เลย เอาเป็นว่าอย่าไปมองมันแล้วกัน (หัวเราะ) เราทำไปเรื่อย ๆ เอาเป็นว่ามันเป็นความสุขที่ประเมินราคาไม่ได้แล้วกัน ก็เป็นน้ำพักน้ำแรงของเราค่ะ คือเป็นชื่อของมินกับคุณพ่อ”

“ช่วงนี้ติดบ้านค่ะ และอยากใช้ชีวิตกับครอบครัวด้วยค่ะ ช่วงนี้มินไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยมาก (หัวเราะ) นี่ก็เพิ่งกลับจากฟิลิปปินส์ ทำบุญบ้านคงเป็นฤกษ์สะดวกและเอาทุกคนมากินข้าวกัน ตอนนี้ก็กึ่งอยู่กึ่งไม่อยู่นะ คือ ตอนนี้มีบ้านสองหลังซึ่งมันก็อยู่ใกล้ ๆ กัน อยู่หมู่บ้านเดียวกัน แต่อยู่คนละเฟส แล้วหลังใหญ่ขึ้น จะเข้าอยู่ถาวรเมื่อไหร่ อันนี้เป็นการบ้านที่มินต้องคิดเลย คือย้ายบ้านมันก็เรื่องใหญ่เนอะ ข้าวของมีค่าหรือหลาย ๆ อย่างมันก็ต้องใช้เวลา”

“บ้านหลังเก่าจะขายหรือเปล่าก็แล้วแต่คุณพ่อค่ะ เหมือนคุณพ่อจะไม่อยากขาย แต่บ้านใหม่ก็ใหญ่อยู่ได้หลายคน จริง ๆ มีห้องประชุม มีห้องจัดเลี้ยง คือ เอาไว้ทำกิจกรรม เราโตแล้วเราก็อยากอยู่กับเพื่อนเนอะ อยากอยู่กับครอบครัว มีฟิตเนสด้วย คือ เราก็แพลนว่าเราจะไม่ออกจากบ้าน (หัวเราะ) เพราะปกติมินเป็นคนติดบ้านค่ะ เป็นความสุขนะ ถ้าใครได้แต่งบ้านจะรู้เลยว่ามันมีความสุขมากเลย ก็ออกแบบเองเกือบทุกอย่างนะ เลือกของเอง เดือนที่แล้วเหมือนสถาปนิกเลย ทั้งเขียนแบบ ออกแบบ นี่คุมไซต์ก่อสร้างด้วยนะคะ แมนมาก (หัวเราะ)”

รับราคาบ้านเกิน 20 ล้าน แต่อย่าไปประเมินดีกว่า

“เกินค่ะ แต่อย่าไปประเมินราคาดีกว่า (หัวเราะ) พูดแล้วก็ทำงานดีกว่า ก็ต้องทำงานเยอะเลยค่ะ ครอบครัวไม่ได้ย้ายลงมาหมดค่ะ เพราะมีธุรกิจอยู่ที่โน่น บ้านที่โน่นก็ตกแต่งเหมือนกัน แต่บ้านที่มินรับผิดชอบจะเป็นบ้านที่กรุงเทพฯ”

เผยไปเอากระเป๋ามาหมดแล้ว ยืนยันจ่ายภาษีครบถ้วนถูกต้อง

“กระเป๋าเอามาแล้วค่ะ เรียบร้อยตั้งแต่เดือนที่แล้วค่ะ แต่นี่เพิ่งได้ออกงานในรอบหลายเดือน จ่ายเรียบร้อยไปแล้ว มีใบเสร็จค่ะ ไปเอาเองเลย จริง ๆ มินมองว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายนะคะ แต่ถ้าเกิดมันกระทบกระเทือนจิตใจใครก็ขออภัยไว้ด้วยแล้วกัน เพราะจริง ๆ แล้วมันก็เป็นของขวัญวันเกิดของมิน และเราก็ซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงเรา แต่ถ้าเกิดว่ามันทำให้ใครหลาย ๆ คนไม่สบายใจก็ไม่เป็นไรค่ะ มินก็เลือกที่จะมีความสุขอยู่คนเดียวอยู่บ้าน”

“เรื่องใบเสร็จ จริง ๆ มินมีใบเสร็จค่ะ แต่จริง ๆ มันก็เงียบไปแล้วเนอะ ก็ไม่อยากให้มันต้องเป็นเรื่องขึ้นมาอีก อันนี้มินไปเอาเองเลยค่ะ จริง ๆ บางส่วนเราก็ปล่อยไปให้พี่ที่อยู่ต่างประเทศด้วย เรื่องกระทู้ไม่ได้ตามเลยค่ะ ของมินมันถูกกฎหมายทุกอย่างแล้วและชัดเจน ไม่ต้องห่วงค่ะ ถ้ามีอะไรที่ไม่ถูกกฎหมายและมันเป็นเรื่องที่ใหญ่ขนาดนี้มันมีการติดตามและสอบสวนที่ถูกต้องชัดเจนค่ะ ตัวมินเองก็ทำหน้าที่เสียภาษีเรียบร้อย (ยิ้ม) และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมนะคะ เป็นหน้าที่ของคนไทยเนอะ และมินก็เชื่อว่าทุกคนก็ยังซื้อได้ปกติค่ะ เคสมินก็ถือว่าเป็นเคสเฉพาะมินแล้วกัน ไม่ต้องกังวลค่ะ คือการซื้อเข้ามาใช้มันไม่ใช่เรื่องเสียหาย”

บอกไม่เครียด สบายใจ ไปไหนมาไหนได้ปกติ มั่นใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง

“เราสบายใจมาตั้งนานแล้วล่ะค่ะ แล้วเราก็ทำให้มันถูกต้องเท่านั้นเอง เข้าใจว่าหลาย ๆ คนก็เป็นห่วง และตอนนี้มันก็ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง เดี๋ยวคงจะมีหลักฐานอะไรออกมาให้ได้ดูแหละค่ะ เพราะคิดว่ามันคงต้องจบแบบนั้น เรื่องมันจะได้จบสักที และไม่ต้องห่วงค่ะ มินเชื่อว่าเป็นตัวแทนของสังคมไทยแล้วกันค่ะ ภาษียังเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องจ่ายและรักษาสิ่งดี ๆ แบบนี้ที่เราต้องทำ มันเป็นหน้าที่เนอะ ซึ่งเราทุกคนก็ต้องทำ และมินเองก็เป็นหนึ่งในคนที่เป็นตัวอย่างและต้องทำให้ถูกต้อง และตอนนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วง และยังชอปปิ้งกันได้ปกติ สบายใจได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เอาออกมาใช้เลย จริง ๆ ว่าจะไปวางที่บ้านใหม่ มีห้อง walk in closet เราก็จะได้วางเขาให้เรียบร้อย ตอนนี้ไม่กล้าเอาอะไรออกมาเลยค่ะ บ้านก็ฝุ่นเยอะ”

บอกหนังที่ไปร่วมงานกับจีนพร้อมฉาย พ.ย. นี้ รับตื่นเต้น เพราะเป็นงานโกอินเตอร์เต็มตัว

“งานที่จีนก็ที่ไปถ่ายปีที่แล้ว และใกล้จะออกแล้วค่ะ ตัดต่อเรียบร้อย ตัวอย่างน่าจะออกในประเทศไทยเดือนหน้า ของจีนก็ออกพร้อมเพรียงกัน แต่ตัวอย่างมันคนละตัว ชื่อของที่จีนคือ nursery room ค่ะ แต่ว่าชื่อไทยเดี๋ยวมินแจ้งอีกที เดี๋ยวจะมีบินไปร่วมงานเปิดตัวที่จีนค่ะ แล้วก็กลับมาเปิดตัวในไทยวันต่อมาเลย เพราะมันฉายพร้อมกันค่ะ ประมาณวันที่ 3 พ.ย. ค่ะ”

“เป็นหนังแนวน่ากลัว คือ ในเรื่องมินเพิ่งแต่งงาน และสามีเขาก็มีอาการที่ต้องกินยาตลอด และเหมือนเริ่มเห็นอะไรแปลก ๆ เราไม่เห็น แต่เขาเห็น เราก็เลยเริ่มทะเลาะกัน ตอนหลังมินก็ได้จัดการอะไรบางอย่างค่ะ ซึ่งจะไม่ค่อยได้เห็นมินในมุมนี้นะ มุมลึกลับ คือปกติมินจะเล่นใส ๆ น่ารัก น่าสงสาร แสบ ๆ หน่อย แต่อันนี้จะเป็นมุมที่ดาร์ก ๆ หน่อย ก็ถือเป็นการโกอินเตอร์ที่ใหญ่มากของมินเลย ตื่นเต้นมาก ไปพากย์เสียงก็สนุกค่ะ ตอนถ่ายพูดจีน แล้วก็ต้องมาพากย์ภาษาไทยทับภาษาจีนอีกรอบหนึ่ง”

บอกรักครั้งใหม่ครอบครัวให้ผ่าน เพราะให้เกียรติและเป็นคนดี

“รักเงียบ ๆ เหรอ ก็ไม่เงียบนะคะ จริง ๆ ก็ให้เกียรติกันน่ะค่ะ มินทำงานเยอะจริง ๆ และบินไปขอนแก่นค่อนข้างบ่อย บินไปช่วยธุรกิจที่บ้านด้วย เรื่องบ้านด้วย พี่เขาจบสถาปนิกมาก็มาช่วยดู ถามว่าคืบหน้ามั้ย ก็ต้องค่อย ๆ ดูค่ะ จริง ๆ แล้วมันเป็นเรื่องใหญ่นะ การที่เราจะมีใครสักคนมันเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ จริง ๆ มินก็ไม่ได้เงียบนะ มินก็เดินห้างไปไหนมาไหนปกติ ใช้ชีวิตปกติเลย ถ้าถ่ายรูปทันก็ช่วยถ่ายสวย ๆ ด้วยแล้วกัน ถามว่าชนะใจมั้ย จริง ๆ ในเรื่องของการให้เกียรติและความเป็นคนดีนี่ผ่านมาก คุณพ่อคุณแม่มินก็ชอบ เขาเข้าทางผู้ใหญ่แหละ”