Inside Dara
"เบลล่า" หน้าบานรับรางวัล "บุพเพสันนิวาส" ที่ญี่ปุ่น

กวาดรางวัลในไทยไม่พอ ความฮอตของละครฮิตเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ยังไปคว้ารางวัล Special Award for Foreign Drama ในงาน Tokyo Drama Award 2019 ทำเอานางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน สุดปลื้มบินไปรับรางวัลพร้อม หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัด และ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ผู้กำกับ

งานรุ่งแฟนรัก เพราะช่วงนี้หนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ หยอดหวานซะถี่ ล่าสุดมาคอมเมนต์ชม เบลล่า ในไอจีว่า มีใบไม้ใบหญ้า ก็ไม่สวยเท่าคนชื่อ เบลล่า เจอสาว เบลล่า มาร่วมงาน Lazada 11.11 Super Show ที่ไบเทค บางนา

เลยต้องถามถึงเรื่องที่เพิ่งไปรับรางวัลที่ญี่ปุ่นมา?

“ใช่ค่ะ เป็นรางวัลพิเศษสำหรับละครต่างประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากเหมือนเป็นตัวแทนของคนไทยและแฟนๆละครบุพเพสันนิวาสทุกคน ตอนขึ้นไปรับก็ตื่นเต้นค่ะ ทางพิธีกรญี่ปุ่นได้ดูละครด้วย เค้าบอกว่าชอบตอนนี้ๆ อยากให้ทำหน้าร้ายให้ดู เค้าพูดถึงมนต์กฤษณะกาลีด้วย (ยิ้ม) คือเค้าดูถึงขั้นนั้น แล้วเค้าก็บอกว่ากำลังดูว่าจะมีสิทธิ์ไปฉายที่ญี่ปุ่นรึเปล่า ก็รอลุ้นอยู่ค่ะ บุพเพฯได้ไปฉายต่างประเทศ ล่าสุดเห็นทีเซอร์ของเกาหลีค่ะ”

รู้สึกยังไงบ้าง การได้ไปฉายต่างประเทศ จะทำให้แฟนคลับเรามากขึ้นด้วย?

“ตอน แรกพอมีอยู่บ้างแล้วเพราะแฟนคลับดูทางออนไลน์ แต่ตอนนี้ได้ไปฉายในช่องโทรทัศน์ก็อาจจะทำให้รู้จักกันมากขึ้น ก็ดีใจค่ะ แฟนๆ ต่างชาติที่เจอกันทักทายกันได้”

เห็นว่าชุดที่ใส่ไปรับรางวัลเป็นชุดที่เบลตั้งใจอยากใส่มากๆ?

“ใช่ค่ะ เบลอยากคงความเป็นไทย ก็เลยเตรียมชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทยแต่ตัดในทรงสากล ก็ขอบคุณที่มีเสียงชื่นชมค่ะ เบลไปรับรางวัลในบทบาทละครบุพเพสันนิวาสด้วย และอยากให้รู้ว่าเรามาจากประเทศไทยค่ะ (ยิ้ม)”

ล่าสุด เวียร์หวานอีกแล้ว คอมเมนต์หยอดว่า “มีใบไม้ใบหญ้า ก็ไม่สวยเท่าคนชื่อเบลล่า” ?

“คือเบลชมพี่เค้าแต่ไม่คิดว่าพี่เค้าจะชงกลับมาเข้ม (หัวเราะ) เบลว่าพี่เค้าอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้น แค่อาจจะแซวเรามากกว่า เค้าอาจเบ้ปากไปด้วยระหว่างพิมพ์”

ชอบมั้ยที่เค้าชอบแซวแบบนี้?

“ได้หมดจ้า (หัวเราะ) แต่เวลาอยู่ต่อหน้าเบลเค้าไม่ได้หยอดเลยค่ะ เบลว่าไม่น่าเพราะเขิน พี่เค้าเป็นสายแซวสายกวนๆมากกว่า”

หรือโซเชียลเป็นวิธีให้เวียร์ ได้ระบายเต็มที่?

“ปลดปล่อยเหรอคะ อาจจะเป็นไปได้ (หัวเราะ) ตอนที่ไม่เจอหน้ากันอาจจะรู้สึกว่าเห็นรูปแล้วพิมพ์สักนิดละกัน เบลว่าแบบนี้ก็สนุกดี”

ถ้าต่อไปเวียร์แซวหนักกว่านี้เราก็พร้อม?

“ก็ได้ค่ะ ปกติก่อนที่เค้าจะแซวหรือลงรูปเค้าไม่ได้บอกก่อนค่ะ นานๆจะถามว่าลงรูปนี้ได้มั้ย หลังไมค์พี่เค้าก็ไม่ได้หยอดอะไรเลย ส่วนมากจะถามว่าเป็นไงบ้าง ทำงานเหนื่อยมั้ย เป็นสายกำลังใจมากกว่าค่ะ สายแซวก็จะเห็นแต่ในไอจีนี่แหละ”.