Inside Dara
แป้งโกะ โต้ดังแล้วทิ้งฝัน! เมินงานเพลงโดดเล่นละครเต็มตัว

แป้งโกะ หันเอาดีทั้งเพลงและละคร เผยเซ็นสัญญากับเอ็กแซ็กท์แล้ว รับติดใจละคร แต่ไม่ทิ้งงานเพลงแน่นอน ส่วนเรื่องความรัก ยังโสด โอกาสที่จะรีเทิร์นกับว่านไฉนั้น ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่อยู่แบบนี้ก็สบายใจดี...

เล่นละครมาหลายเรื่องแล้ว และเป็นนางเอกซะด้วย สำหรับสาวแป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ เลยทำให้ใครหลายคนคิดว่า เจ้าตัวหันมาเอาดีด้านงานละครซะแล้ว แล้วงานเพลงล่ะจ๊ะ เป็นยังไงบ้าง

ตอนนี้เล่นละครมากเกินไป งานเพลงเราหดเลย? "ก็จริงๆ ไม่ได้หดค่ะ ถ้าคนที่ติดตามกันก็จะรู้ว่าแป้งเพิ่งออกงานเพลงมาประมาณ 3 เดือนแล้วแหละ แต่ตอนนี้ก็ทำซิงเกิ้ลใหม่อยู่ ไม่ได้หายไปไหน" แต่เหมือนว่ากระแสละครเราจะดีกว่า? "จริงๆ แป้งว่ามันก็ดีกันคนละส่วนนะคะ คนที่ฟังเพลงแป้งก็จะเป็นกลุ่มหนึ่ง คนที่ดูละครก็อาจจะใหญ่กว่าเท่านั้นเอง เห็นหน้าทางละครมากกว่า" แต่หลายคนเชียร์ให้เราหันมาเอาดีด้านงานละคร? "จริงๆ ก็เอาดีทั้งสองอย่างค่ะ(ยิ้ม) ทั้งละครและเพลง แป้งมองว่ามันก็สนุกทั้งคู่ เพราะเป็นงานที่ชอบทั้งคู่ค่ะ ตอนนี้ตะวันตัดบูรพายังถ่ายไม่เสร็จเลย ก็รอปิดกล้องแล้วอยู่ตัวแล้วค่ะ แล้วมีละครเรื่อง จุดนัดฝัน เพิ่งเปิดตัวเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง" ตะวันตัดบูรพา ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้าง? "ฟีดแบ็กดีค่ะ แล้วคนจะชอบกัน คนจะบอกว่า ภาพสวย ส่วนใหญ่จะไปกรี๊ดทางด้านผู้ชายซะส่วนใหญ่ หรือในเน็ตเค้าก็จะมีพูดถึงเรื่องการแสดงบ้างค่ะ แต่แป้งก็ดีใจที่เค้าเหมือนกับว่า แนะนำติชมเราด้วย"

เอาดีทั้งสอง ทั้งเพลงและละครจ้า

ต้องมีไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมไหม? "ตอนนี้จะใช้การเก็บเกี่ยวเพิ่มเติมในกอง ทุกคนในกองก็ช่วยเหลือเต็มที่" งานเพลงล่ะ บางคนมองว่าเราทิ้งงานเพลงมาเอาดีด้านนี้? "ไม่ทิ้งค่ะ ไม่ทิ้งแน่นอน งานเพลงมันเหมือนเป็นความฝันแต่เด็กแล้วค่ะ ว่าอยากเป็นนักร้อง งานละครก็เหมือนกัน เป็นสิ่งใหม่ที่เข้ามา มันสนุกนะ แป้งรู้สึกว่า ถ้าเป็นไปได้ แป้งก็อยากทำ 2 อย่างควบคู่กันไปเลย" งานเพลงเราเป็นยังไงบ้าง? "ก็ยังอยู่ที่ค่ายเดิมค่ะ กำลังทำซิงเกิ้ลที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และกำลังคุยเรื่อง มินิอัลบั้มค่ะ" ตอนนี้เราเซ็นสัญญากับเอ็กแซ็กท์รึยัง? "เซ็นแล้วค่ะ คือคุยกับเอ็กแซ็กท์เรื่องสัญญาตั้งแต่ตอนเรื่อง เคหาสน์ดาว แล้วค่ะ จริงๆ ก็เซ็นแล้วล่ะ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นการเจรจาเรื่องเวลา ว่าจะกี่ปี แต่แป้งก็ให้ที่ค่ายเป็นคนช่วยดูแล" แสดงว่าเรามี 2 สัญญาควบเลย? "ใช่ค่ะ" จะมีปัญหาอะไรไหม? "ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ เพราะทางค่าย วอท เดอะ ดัก (What The Duck) ก็สนิทกับที่เอ็กแซ็กท์อยู่แล้วด้วย"

ทำงานเยอะขนาดนี้ มีคนมาดูแลหัวใจรึยัง? "ตอนนี้ยังค่ะ ก็เหมือนเดิมค่ะ แป้งรู้สึกว่าช่วงนี้เราทำงานหนักด้วย อยู่แบบนี้ก็สบายใจค่ะ" ล่าสุดเรากลับมาคุยกันกับ ว่านไฉ? "ก็มีคุยกันบ้าง ว่าเป็นยังไงชีวิตสบายดีมั้ย ซึ่งเค้าก็สบายดี ทำงานเยอะเหมือนกัน เค้าทำโปรดิวเซอร์ด้วย และกำลังจะออกซิงเกิ้ลใหม่ ก็ยังคุยกันปกติ" มีโอกาสที่จะรีเทิร์นไหม? "โอกาสจะรีเทิร์น แป้งมองว่าตอนนี้ยังสบายใจกันอยู่ในสถานะนี้กันทั้งคู่ เหมือนกับว่า พอห่างกันมา ปัญหาต่างๆ ที่เคยมีหรือที่คุยกันไม่เข้าใจ ก็หายไป ตอนนี้แป้งว่าก็สบายใจดี ส่วนอนาคตยังไม่รู้เหมือนกัน ยังไม่มีใครบอกได้" คุยกันแบบนี้มีแอบคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆ ไหม? "แป้งว่าทุกคนที่คบกันมานานๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แป้งว่ามันก็มีบ้างอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ อย่างที่บอกเราไม่ได้เลิกกันด้วยการที่ไม่คุยกันเลย หรือทะเลาะกัน" เสียดายเวลาไหม? "ไม่เสียดายค่ะ มองว่ามันเป็นช่วงเวลาดีๆ เพราะว่าเราก็ได้อะไรจากกันและกันค่อนข้างเยอะ แป้งว่าเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว แต่เราก็ยังมีความทรงจำ มีความรู้สึกดีๆ ของเราอยู่"

พอเปลี่ยนสถานะมาเป็นเพื่อนแล้ว เราได้เรียนรู้อะไรจากที่ผ่านมา? "มันอาจจะบอกไม่ได้ว่าเรียนรู้อะไรบ้าง แต่ว่าอย่างแป้งจะบอกว่า เก็บเกี่ยวอะไรจากเค้าเยอะเหมือนกัน เค้าก็ได้อะไรจากเราไปเยอะเหมือนกัน บางทีเวลาเราสนิทกับใครหรือรู้จักกับใครนานๆ มันก็รู้จักตัวตนในอีกแง่หนึ่งของเค้ามากกว่า" คนก็ยังลุ้นให้เรากลับไปคืนดีกัน? "ก็มีคนมาบอกบ้าง แต่แป้งก็จะบอกว่ามันเป็นเรื่องของอนาคตแหละ เราไม่มีทางรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง" เค้าเคยพูดไหมว่า ถ้ามีโอกาสเราจะกลับมาคบกันอีก? "ยังค่ะ ก็ยังไม่ได้พูดกันถึงเรื่องนี้ ตอนนี้ก็สบายใจกับตอนนี้" ณ ตอนนี้มีคนเข้ามาใหม่รึยัง? "ของแป้งไม่มีเลย เพราะว่าตอนนี้ก็ทำงานค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ทั้งเพลง ทั้งละคร ก็ยังไม่มีเวลาไปคุยกับใคร" เหงาไหม? "ก็มีบ้าง กลางคืนก็ไม่รู้จะโทรหาใคร แต่ถามว่าเหงามั้ย ก็ไม่ เพราะกลางวันมีโน่นมีนี่ให้ทำตลอด" ไม่ได้เป็นเพราะว่าเราลืมคนเก่าไม่ได้ใช่ไหม? "ไม่ค่ะ"