Inside Dara
ส่อง 5 มาดาม แดนมังกร ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีหมื่นล้าน

มาดามคนแรกที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสวยมากเหลือเกินก็คือ ซูเปอร์สตาร์สาว "เจ้าเหว่ย" (Zhao Wei) นางเอกจากซีรีส์ฮิตขึ้นหิ้งองค์หญิงกำมะลอ และภรรยาของมหาเศรษฐีสิงคโปร์ หวงยู่หลง แม้ก่อนหน้านี้เธอจะมีรายได้หลายล้านบาทจากการแสดงและงานพรีเซนเตอร์ แต่หลังจากที่เธอแต่งานกับสามีนักธุรกิจทำให้เธอมีมุมมองทางด้านการลงทุนมากขึ้น ทำให้ทรัพย์สินที่มีนั้นเพิ่มมูลค่าแบบฉุดไม่อยู่ แม้วันนี้ชื่อของเธอจะจางหายไปจากวงการบันเทิง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอเดือดร้อน เนื่องจากปัจจุบันเธอมีทรัพย์สินส่วนตัวเพียบ ขณะที่มีรายงานว่ามูลค่าทรัพย์สินเธอและสามีมีมูลค่าทรัพย์สินสูงสุดถึง 36,000 ล้านบาท เลยล่ะ

มาดามคนที่ 2 คือ หลินหนิง (Lin Ning) ภรรยาคนสวยของชายผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศจีน หวัง เจี้ยนหลิน (Wang Jianlin) ที่มีมูลค่าสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 1.2 ล้านล้านบาท แต่! หลินหนิง ไม่ใช่แค่คนสวยเท่านั้น เพราะเธอยังเป็นนักธุรกิจหญิงที่มีความสามารถมากๆ แม้เธอจะไม่เปิดเผยชีวิตส่วนตัวมากนัก แต่ในหมู่คนในแวดวงสังคมต่างรู้กันดีว่าเธอเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงสังคมและยังมีอำนาจมากๆ อีกด้วย

ถัดมามาดามคนที่ 3 คืออดีตสาวน้อยจากเมืองหางโจว ถึงแม้เธอจะมีรูปร่างที่บอบบางแต่กลับมีหัวใจที่เข้มแข็งมาก อูหลาน (Wu Yan) ประธาน บริษัท Handing Company และประธาน Hakim Information Technology ภรรยาของนักธุรกิจหนุ่ม "Wang Qicheng" คู่ชีวิตที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมากอย่างยากลำบาก ไม่น่าเชื่อว่าความพยายามและการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดของเธอจะทำให้อดีตธรรมดาๆ กลายเป็นหญิงสาวผู้ร่ำรวยที่มีมูลค่าทรัพย์สินมากถึง 860 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,548 ล้านบาท

คนที่ 4 นักธุรกิจหญิงวัย 52 ปี หยางหลาน (Yang Lan) ภรรยามากความสามารถของมหาเศรษฐีชาวจีน "บรูโน วู" (Bruno Wu) จากอดีตพนักงานของสถานีโทรทัศน์ CCTV ปัจจุบันเธอกลายเป็นเจ้าของสื่อ Sun Television Culture พ่วงด้วยการเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ นอกจากนี้นิตยสาร Forbes ยังเคยจัดอันดับให้เธออยู่ใน 100 อันดับผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก แน่นอนความรวยของเธอนั้นก็มีไม่น้อยกว่าสามีเลย เพราะเธอมีมูลค่าทรัพย์สินรวม 18,000 ล้านบาท

ปิดท้ายที่ มาดามคนที่ 5 สุดท้าย "จางเจ๋อเทียน" (Zhang Zetian) ภรรยาคนงามของ "หลิว เชียงตง" แห่ง JD.com เจ้าของฉายา "เจฟฟ์ เบโซส์ แห่งเมืองจีน" โดยนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ได้เคยเปิดเผยว่าความสำเร็จของเขาที่มีในวันนี้ล้วนมาจากภรรยา เธอคือผู้ที่จุดประกายความคิดเขาให้พาบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยการเปิดตลาดแบรนด์เนมและสินค้ากลุ่มลักซัวรี่ นอกจาก "หลิว เชียงตง" จะถูกจัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 17 ของจีนแล้ว "จางเจ๋อเทียน" ก็ยังได้รับการยกย่องให้เป็นมหาเศรษฐีสาวที่มีอายุน้อยที่สุดจากมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่าหรือราว 352,000 ล้านบาท

เครดิตแหล่งข้อมูล : praew